Xử lý khủng hoảng truyền thông Aroma

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 313

Kim2

Level 8
Chào mọi người tôi không phải là dân chuyên Marketing, chỉ nêu ý kiến dưới góc nhìn một người hay đọc tin tức. Đầu tiên mình nhìn qua các nước bạn khi họ làm sai họ thường làm gì? Tôi ví dụ thôi, tôi không cố ý so sánh này nọ. Trường hợp nước Nhật, khi họ tham nhũng, lừa đảo, hay thậm chí ngộ sát thì việc tôi thấy là họ cúi đầu nhận lỗi. Mặc dù không biết họ thật lòng hay giả dối ta nhìn vào đều nhẹ lòng và có phần nhỏ không tức ghét họ. Vì vậy trường hợp đầu tiên tôi nghĩ là chủ tịch Aroma đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi.

Cách thức nhận xin lỗi như thế nào dễ xoa dịu sự bực tức của cộng đồng mạng?
Bắt chước Nhật cuối đầu xin lỗi, nêu lại tổn thất mà khách hàng là anh Khoa đã mất, cách khắc phục tổn thất cho Khoa. Nhận trách nhiệm trong khâu quản lí, thái độ khách hàng. Và mong cộng đồng thứ lỗi cho Aroma trong trường hợp đã qua. Và thứ hai là xin lỗi ngành du lịch Bình Thuận, xin lỗi vì đã làm tổn hại nghiêm trọng tới uy tín với ngành - cái này sẽ tác động sự thương cảm của mọi người.

Trường hợp thứ hai là nhóm người tiếp tân, quản lí có thái độ không tốt với anh Khoa. Cái này có thể nhờ một số báo PV và nói lời xin lỗi, hối hận. Nếu thật lòng xin lỗi và khóc khi PV thì càng lấy được sự cảm thông. Xin lỗi và nói những việc mình làm là của cá nhân, nhưng đã làm ảnh hưởng đến công ty, đến ngành du lịch. Trường hợp cô áo đỏ có thai cũng là một điểm cộng để lấy sự thương cảm, có thể mang thai tánh tình nóng nảy hay gì đó, đó là sự bồng bột nhất thời,...

Sau đó là lời hứa về sự thay đổi cách giao tiếp với khách hàng trong tương lai của chủ tịch. Có thể giá không tốt nhưng thái độ phục vụ nó quyết định cực lớn.
Tại sao một cô chú lớn tuổi khi vào thế giới di động đóng tiền trả góp chỉ vài trăm nghìn, thậm chí mua món đồ vài chục nghìn vẫn được đón tiếp một cách siêu nồng hậu và Resort 5 sao lại làm không được?
Nếu có sự phân chia khách hàng, quốc tịch thì chắc không bao giờ phát triển được...

Nếu Aroma làm được như trên, thay đổi thái độ ở độ ngũ nhân viên được như thế giới di động thì sau này chắc chắn nguồn lợi mang về rất lớn. Sẽ có những bức ảnh tươi cười chụp giữa khách hàng và nhân viên ở đây kèm theo caption hay về nơi đây. Từ đây nguồn PR vô cùng lớn và lượng khách hàng tiếp cận vô cùng nhiều.

Tôi thấy sáng giờ rất nhiều bài báo phân tích nói về việc Khoa câu view, muốn nổi tiếng, thái độ này nọ... và những bài này đăng tải chừng vài giờ là bị cộng đồng mạng tẩy chai dữ dội? Vì chắc chắn Aroma sai đến 95% phần trăm, lịch sử khách ở đây cũng cmt không được tốt, con về Khoa, tất nhiên có một lịch sử youtube cực tốt. Với lại gia thế khủng đó giờ nhưng a ta lại sống một cách bình thường, điểm cộng rất lớn về mặc lí trí và tình cảm.

Hãy đối xử tốt với người khác thì sẽ nhận lại những điều tốt về mình. Trường hợp bác chủ tịch Aroma mời được Khoa về lại Resort và xin lỗi. Sau đó Khoa sẽ review chân thật về nơi đây sẽ là cái kết có hậu cho câu chuyện này!

(FB Nguyen Van Chien)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,161
Bài viết:
7,753
Thành viên
92,941
Thành viên mới
seotoolsgroupbuy

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top