Chia sẻ Xu hướng Marketing Online năm 2021

Người khởi tạo H
hcm02
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 126

hcm02

Thành viên mới
Dựa trên sự đánh giá của một số tổ chức thống kê và định hướng trên thế giới. Sago Marketing Online giới thiệu đến các bạn một số xu hướng Marketing sẽ phát triển trong năm 2021 như sau:
xu_huong_marketing_nam_2021_01-png.7267
1. Xu hướng SEO sẽ bùng nổ trong năm 2021.
SEO Marketing mà đặc biệt là SEO tổng thể sẽ là xu hướng Marketing Online phát triển mạnh nhất vào năm 2021. Đây là hình thức Marketing có thể kết nối được thương hiệu với đúng với khách hàng mục tiêu, và đáp ứng được vai trò hướng tới việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng trong tương lai.
Từ trước đến nay, mọi người quan tâm đến nhiệm vụ của SEO. Là hướng đến top 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây với sự xuất hiện của đoạn trích nổi bật trên Google đã khiến cho nhiều người đặc biệt là các doanh nghiệp luôn mong muốn đạt được vị trí này. Bởi vì đây là vị trí đầu tiên mà hầu hết người dùng nhìn thấy khi họ tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trên Google, và nhận được sự tin tưởng nhất về kết quả. Để hiển thị được ở vị trí này, nội dung của bạn phải thật chất lượng mới có thể trải qua rất nhiều quy định khắt khe từ Google. Cho nên, trong năm 2021 đây sẽ là xu hướng Marketing Online được nhiều người hướng đến.
2. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ phát triển trong năm 2021.
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng được nhiều người sử dụng, nhờ sự tiện lợi hơn so với việc gõ bằng văn bản, giúp họ tiết kiệm được thời gian truy vấn. Bên cạnh đó, tìm kiếm bằng giọng nói còn cho phép người dùng dễ dàng truy vấn các từ khóa dài hơn, từ đó kết quả tìm kiếm cũng dễ khớp với nhu cầu của người dùng hơn.
Đây chính là lý do mà hiện nay những doanh nghiệp hay những người làm SEO chú ý đến việc tập trung vào SEO những từ khóa dài.
xu_huong_marketing_nam_2021_02-png.7268
3. Video Marketing là xương sống của chiến dịch Marketing trong năm 2021.
Theo một thống kế: Có hơn 60% khách hàng nói rằng việc xem video sản phẩm trước khi mua hàng sẽ giúp họ có hình dung rõ ràng hơn về sản phẩm, từ đó khiến họ tự tin hơn khi mua sản phẩm. 80% người dùng cho biết họ thích mua hàng khi xem một video trực tiếp.
Đống thời số lượng người dùng ngày càng sử dụng điện thoại để xem các Video ngày càng tăng. Nếu nội dung của video tuyệt vời, có giá trị sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt đối với những video có tính trải nghiệm cao.
Vì vậy, khi nói đến xu hướng Marketing năm 2021. Thì có thể nói video Marketing xương sống không thể thiếu của các chiến dịch Marketing.
4. Tiếp thị qua mạng xã hội vẫn tiếp tục là xu hướng phát triển trong năm 2021.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng Social Media, tiếp thị mạng xã hội vẫn tiếp tục là xu hướng Marketing Online năm 2021. Social Media Marketing giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu của họ.
Các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội tạo ra những kết quả đáng kể: khả năng tiếp cận cao, tính lan truyền mạnh mẽ,… Đây là lý do tại sao ngày nay hầu hết mọi doanh nghiệp (từ nhỏ đến lớn) đều sử dụng mạng xã hội trong chiến dịch tiếp thị của mình.
5. Content Marketing vẫn là vua trong năm 2021.
Content Marketing là hoạt động chính để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Vì vậy nội dung không chỉ là xu hướng Marketing năm 2021. Mà còn được dự đoán là yếu tố cốt lõi trong nhiều năm tới.
Cho dù nội dung đó là bài đăng trên blog hay bài đánh giá sản phẩm video. Thì vẫn là chìa khóa kết nối thương hiệu của bạn với khán giả, tạo ra mối quan hệ và niềm tin với người tiêu dùng. Chình vì vậy mà hiện nay các doanh nghiệp ngày nay sẵn sàng chi trả để đầu tư vào sáng tạo nội dung hoặc xuất bản blog thật độc đáo. Vì Content Marketing giúp doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng mục tiêu của họ.
6. Xu hướng Marketing dựa trên dữ liệu khách hàng sẽ phát triển mạnh trong năm 2021.
Với việc quảng cáo không đúng khách hàng tiềm năng. Tiếp cận sai đối tượng khách hàng mục tiêu. Sẽ dẫn đến người dùng bị nhàm chán thông tin. Hay thậm chí là ghét luôn thương hiệu của bạn. Vì thế, truyền thông cá nhân hóa dùng dùng data sẽ là xu hướng.
Để làm tốt được điều này đòi hỏi người thực hiện chiến dịch Marketing. Cần phải nghiên cứu chuẩn xác data. Nghiên cứu đặc điểm của từng nhóm khách hàng. Qua việc phân tích dữ liệu dựa trên hành vi và thói quen của người dùng. Thì mới đem lại được thành công cho chiến dịch.
7. Xu hướng sử dụng Chatbot thay con người phục vụ khách hàng.
Tính đến thời điểm hiện tại, có tới 80% doanh nghiệp cho biết rằng họ đã, đang phục vụ khách hàng của họ bằng chatbot trong đó có cả Pizza Hut, Thời báo phố Wall..Điều này có thể thấy, chatbot đang được ứng dụng khá mạnh mẽ trong các lĩnh vực chăm sóc khách hàng. 45% người dùng đang cảm thấy tuyệt vời hơn khi họ tương tác với chatbot thay vì với nhân viên CSKH thực sự. Những doanh nghiệp, công ty đang sử dụng chatbot trong bộ phận CSKH để có thể hỗ trợ được khách hàng 24/7 và giúp họ xử lý được số lượng lớn các yêu cầu của khách hàng.
8. Quảng cáo trên ứng dụng di động.
Thiết bị di động hiện nay hầu như tất cả người tiêu dùng hiện nay đều đã trang bị. Vì thế, các nhà bán lẻ đã tận dụng lợi thế này để quảng cáo sản phẩm của họ. Trên toàn thế giới, các giao dịch qua điện thoại di động ước tính sẽ chiếm gần 75% tổng số giao dịch thương mại điện tử vào năm 2021.
Việc áp dụng các chiến lược marketing trên thiết bị di động đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh trong năm 2020 để chiếm được nhiều ưu thế trong thị trường hơn. Hiện nay tại Việt Nam, các ứng dụng có lượng truy cập lớn như Shopee, Grab… đã bắt đầu triển khai hoạt động quảng cáo trên nền tảng của họ và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2021.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,551
Bài viết:
6,996
Thành viên
92,944
Thành viên mới
maycantonthepviet

Thành viên trực tuyến

Top