Xây dựng thương hiệu: Bí quyết để lưu lượng truy cập nhiều hơn & SEO tốt hơn

Trong một số bộ tộc SEO, có một quan niệm cho rằng nếu một công ty xếp hạng cho các từ khóa nhất định thì họ sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về thương hiệu của họ. Trong một số trường hợp thì điều này có thể đúng. Có rất nhiều ngành dọc chỉ cần xếp hạng trên đối thủ cạnh tranh của họ là họ có thể kiếm được khách hàng tiềm năng và doanh thu.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi thì thứ hạng không phải là toàn bộ của câu chuyện. Nếu tôi xếp hạng dưới đối thủ cạnh tranh của mình nhưng người tìm kiếm nhận ra thương hiệu của tôi và tích cực liên kết với thương hiệu của tôi thì trong hầu hết các trường hợp tôi sẽ nhận được click.

xay-dung-thuong-hieu-bi-quyet-de-luu-luong-truy-cap-nhieu-hon-voi-seo-tot-hon-jpg.4562

Những công ty có thương hiệu tốt chuyển đổi tốt hơn trong SERPs

Qua nhiều năm tôi đã làm việc với hàng nghìn công ty bao gồm cả lớn lẫn nhỏ. Tôi có thể nói cho bạn biết rằng, những công ty có thương hiệu sẽ nhận được lưu lượng truy cập tự nhiên nhiều hơn. Hai trong số các công ty HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) mà tôi làm việc họ đã sử dụng quảng cáo rất nhiều trên radio nhưng khi họ đến với chúng tôi thì khả năng hiển thị kỹ thuật số là rất kém.

Sau khi chúng tôi khắc phục sự cố của họ, lưu lượng truy cập (và doanh thu) đã tăng lên đáng kể trên các kênh kỹ thuật số của họ. Lưu lượng truy cập tự nhiên mang lại chiến thắng lớn nhất cho 2 công ty này.

Tôi cũng đã làm việc với 2 công ty HVAC khác, họ đã đặt tất cả trứng vào giỏ kỹ thuật số. Ngân sách kỹ thuật số của họ lớn hơn ngân sách quảng cáo radio của họ.

Các công ty HVAC quảng cáo trên radio đã nhìn thấy nhiều lưu lượng truy cập kỹ thuật số nhiều hơn với số tiền bỏ ra ít hơn. Lưu lượng truy cập cho các công ty HVAC có thương hiệu cao hơn nhiều so với các công ty HVAC không có thương hiệu. Mặc dù thực tế là các công ty HVAC không có thương hiệu thường có vị trí tự nhiên (và trả tiền) tốt hơn.

Xây dựng thương hiệu là gì?

Tôi có bằng thạc sĩ về quảng cáo và tôi đang phải vật lộn với định nghĩa tổng thể về xây dựng thương hiệu. Khi nói đến xây dựng thương hiệu nhiều nhà marketing bỏ qua bức tranh lớn - họ nghĩ rằng các phần trong quá trình xây dựng thương hiệu chính là xây dựng thương hiệu.

Ví dụ: các tiêu chuẩn và nguyên tắc thương hiệu là điều cần thiết để tạo ra diện mạo gắn kết và thống nhất. Nhưng đó không phải là xây dựng thương hiệu.

Đảm bảo rằng bạn biết đối tượng mục tiêu của mình là một phần trong quá trình xây dựng thương hiệu chứ không phải là xây dựng thương hiệu.

Việc nhận được những đánh giá chất lượng và lời chứng thực là một phần của xây dựng thương hiệu nhưng không phải là xây dựng thương hiệu. Dịch vụ khách hàng là quan trọng để thiết lập sự tin tưởng và làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật. Nhưng đó không phải là xây dựng thương hiệu.

Vậy xây dựng thương hiệu là gì?

Đây là định nghĩa của tôi: xây dựng thương hiệu là nghệ thuật sáng tạo hình ảnh công ty để tạo ra sở thích người tiêu dùng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Không có ai bị sa thải vì thuê IBM

Cho dù đó là một công ty B2C lớn của một công ty B2B nhỏ - những lợi ích của sự nổi tiếng là không thể phủ nhận. Khi phải đối mặt với một số lựa chọn thương hiệu hầu hết người tiêu dùng sẽ chọn một thương hiệu họ đã từng nghe nói thay vì một thương hiệu mà họ không biết. Tôi gọi đây là hiện tượng “thuê IBM".

Có một câu nói cũ trong marketing B2B là: không ai bị sa thải khi thuê IBM.

Vài thập kỷ trước, khi cuộc cách mạng máy tính đang nóng lên thì đó không chỉ là một câu nói mà đó là một thực tế. Có nhiều công ty có sản phẩm rẻ hơn và hoạt động tốt hơn các sản phẩm của IBM. Nhưng nếu bạn thuê một trong những công ty đó cho các nhu cầu kỹ thuật của bạn và sau đó bạn gặp vấn đề rắc rối, bạn có thể thấy mình giống như một người mua tự chuốc họa vào thân.

Tuy nhiên, nếu bạn thuê IBM ngay cả có điều gì đó đang đi sai hướng thì đó không được coi là lỗi của bạn? Tại sao? Vì hầu hết mọi người đều biết IBM là ai và cho rằng các giải pháp của họ là rất chắc chắn.

Ngày nay bối cảnh đã khác ở hầu hết các ngành dọc. Hầu hết mọi người đang tìm kiếm các yếu tố khác hơn là chỉ nhìn vào tên thương hiệu để đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng cái tên được công nhận vẫn đóng một vai trò lớn trong quá trình ra quyết định của người mua trên hành trình của họ.

Tác động của việc được công nhận thay đổi nhưng nó đóng vai trò quyết định trong mọi quyết định mua hàng.

Bạn muốn có cơ hội về một giải pháp chưa được biết đến, chưa được chứng minh hay một giải pháp mà bạn cảm thấy đáng tin cậy hơn? Hầu hết chúng ta sẽ chọn cái sau. Và nhận thức về sự tin cậy được đánh giá cao dựa vào việc nhận dạng tên. Trên thực tế nhiều trường hợp chỉ dựa vào việc nhận dạng tên.

Tại sao các chuyên gia SEO nên quan tâm đến xây dựng thương hiệu?

Trong ví dụ trước đây của tôi, tôi đã nói về cách marketing nhiều kênh và tạo ra việc nhận dạng tên sẽ mang đến kết quả tự nhiên tốt hơn.

Trong ví dụ này, radio là phương tiện hoàn thành nhiệm vụ. Và trong khi radio hoạt động tốt thì nó lại không phù hợp với mọi người và nó đắt.

Là chuyên gia SEO chúng ta cần hiểu rằng việc nhận dạng tên và thương hiệu nhất quán sẽ giúp chúng ta cung cấp kết quả tốt hơn.

Khi một khách hàng đến với tôi đa phần tên của họ chưa được công nhận. Và thông thường khi khách hàng có ngân sách hạn chế, SEO là một trong những cách tốt nhất để tạo ra nhận dạng thương hiệu - đặc biệt là đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ được nghiên cứu bởi người dùng.

Làm thế nào chúng ta tạo ra nhận dạng thương hiệu như một chuyên gia SEO?

Chúng ta cần trả lời các câu hỏi mà người tiêu dùng có. Nếu bạn không tối ưu hóa cho câu hỏi của người tiêu dùng thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Nếu thương hiệu của bạn trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng, bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu uy tín.

Nếu khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm giải pháp và được giải quyết bằng sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn và họ tiếp tục nhìn thấy tên của bạn thì đến khi đưa ra quyết định họ sẽ chọn bạn bất kể có một cái tên khác đứng ở vị trí thứ 1.

Có thể bạn sẽ không thấy khách hàng HVAC của tôi xuất hiện trên radio 30 lần 1 ngày nhưng nếu bạn xem xét các chi phí liên quan đến SEO với việc mở rộng radio thì ROI trên SEO sẽ chiến thắng mọi lúc.

Tóm lại

Tôi kêu gọi tất cả các chuyên gia SEO có một chỗ ngồi tại bàn xây dựng thương hiệu. Đảm bảo rằng bạn hỗ trợ nỗ lực xây dựng thương hiệu và hiểu mục tiêu của họ.

Cuối cùng, một thương hiệu uy tín có thể tạo ra sự hiện diện trên công cụ tìm kiếm.

 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,400
Thành viên mới
vic.win202020

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top