Xây dựng thương hiệu bằng Scandal có được không?

QTVKN

Level 6
Vài năm trước đây, trong một lần nói chuyện với một công ty, mình đưa ra nhận định rằng thương hiệu công ty chưa tốt. Chủ tịch của công ty biến sắc và phản bác lại rằng thương hiệu công ty rất tốt. Công ty đã đầu tư rất nhiều vào truyền thông và rất nhiều người biết đến thương hiệu của công ty. Mình định hỏi lại vài câu, nhưng nhìn sắc mặt của ông ấy, mình không nói nữa mà chỉ cười.

Nhiều người biết đến thương hiệu (awareness) chỉ là bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu và thường là bước dễ nhất. Nó chỉ làm bước đệm cho các bước sau chứ bản thân nó chưa tạo ra giá trị.
slide-jpg.3706
Bước thứ hai là gắn thương hiệu với một cái gì đó khác biệt trong nhận thức của khách hàng (association). Sự khác biệt đó có thể là chất lượng, hình ảnh, lối sống, phong cách, …. Bản thân sự khác biệt trong nhận thức cũng chưa tạo ra giá trị vì khách hàng chưa chắc thích sự khác biệt đó đủ lớn để có khác biệt trong hành động. Thậm chí có nhiều sự khác biệt khiến cho khách hàng tránh xa thương hiệu đó.

Bước thứ ba là tạo ra sự khác biệt trong hành động của khách hàng khi mua sắm (preference). Chỉ khi nào khách hàng lựa chọn sản phẩm của một thương hiệu nào đó hơn là của đối thủ cạnh tranh trong khi giá cả như nhau thì lúc đó thương hiệu đó mới thật sự tạo ra giá trị cho công ty. Nhưng giá trị này cũng chưa chắc bền vững nếu khách hàng không chọn lựa thương hiệu đó tiếp tục trong dài hạn. Điều này dẫn đến bước thứ tư, đó là tạo sự trung thành của khách hàng với...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,678
Bài viết
44,557
Thành viên
91,532
Thành viên mới
navin
Top