Xây dựng liên kết với infographics: Hãy thử thay thế nó?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 2 Lượt xem: 1K
(WayToMarketing) - Một số người làm SEO và nhà xuất bản thích Infographics, một số lại ghét chúng. Bất kể bạn nghĩ gì về chúng, không thể phủ nhận một điều rằng chúng từng là cách tiếp cận hiệu quả để kiếm được các liên kết authority cao từ một số nhà xuất bản hàng đầu thế giới.

Sự thật là infographics khiến cuộc sống của một nhà báo hay blogger trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những gì họ cần là viết một đoạn giới thiệu ngắn, hãy sử dụng mã nhúng và họ sẵn sàng tiếp cận bài viết.

slide-jpg.2529

Các nhà xuất bản hàng đầu vẫn đang sử dụng infographics (chỉ là không nhiều)

Ví dụ gần đây Daily Mail đã xuất bản một lượng lớn infographics bao gồm những lời phàn nàn về du lịch và luật lái xe ở Châu Âu. Tại thời điểm viết bài này, 30 ngày đã cho thấy có 3 tờ báo được xuất bản.

Tìm kiếm với Huffington Post (một công ty tìm kiếm về Google “site:huffingtonpost.com infographic”), lọc kết quả trong tháng vừa qua và có quá nhiều điểm đến.

Thực tế là infographics vẫn tỏ ra hiệu quả đối với nhiều SEO như là một cách để kiếm liên kết, chúng chỉ là ít hiệu quả hơn so với trước đây.

Với nhiều người, infographics đã chết vào khoảng năm 2012. Tuy nhiên, chỉ trong 12 tháng qua, nhiều nhà xuất bản chính dường như đã bắt đầu bước ra xa khỏi dạng thức nội dung này.

SEO vẫn phạm tội khi cố gắng để mở rộng bất cứ thứ gì và mọi thứ

SEO muốn mở rộng mọi thứ, đó là những gì chúng ta biết. Infographics cung cấp một cách dễ dàng để mở rộng quy mô xây dựng liên kết theo cách thu hút các liên kết authority, editor.

Lý do duy nhất mà infographics đang dần mất đi tính hiệu quả là vì chúng đang bị lạm dụng. Với một khái niệm đúng, một ngày để nghiên cứu và với một nhà thiết kế đồ họa hầu hết mọi người đều có thể đưa ra một infographics tuyệt vời. Sau đó, bạn có thể gửi nó đến một danh sách các nhà báo, blogger và các nhà xuất bản được nhắm mục tiêu theo cách tiếp cận phù hợp.

Tuy nhiên, vào năm 2017, infographics phải thực sự tuyệt vời mới vượt qua được những lời đồn đại và nhận được sự thu hút. Với ý nghĩ đó, nội dung trực quan vẫn là một cách tuyệt vời để kiếm được liên kết.

Hình ảnh dễ dàng chia sẻ, tạo ra một câu chuyện tuyệt vời và được yêu thích bởi các nhà xuất bản, chỉ là SEO quá lười biếng và sử dụng quá nhiều cùng một định dạng.

Dưới đây là 3 hình thức nội dung trực quan (không phải là infographics) mà mọi nhà xây dựng liên kết cần phải sử dụng:

1. Maps

Các bằng chứng gần đây từ một số nhà xuất bản cho rằng maps là một định dạng có hiệu quả tại thời điểm này. 1 tuần vừa qua tờ báo của Anh - The Independent luôn đưa vào một map.

Báo cáo này được công bố vào tháng trước, nhìn vào đó chúng ta nhận thấy rằng vẫn còn nhiều quốc gia vẫn chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Sử dụng ví dụ này, chúng tôi thấy một hình ảnh đơn giản nhưng hiệu quả cao:
xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-jpg.2530
Điều làm cho hình ảnh này hiệu quả và hấp dẫn đối với các nhà xuất bản là 3 điều chính này:

- Nó là một chủ đề hot. Nó có một lượng lớn người quan tâm và đưa ra những ý kiến mạnh mẽ. Nó không phải là sự tranh cãi nhưng nó chắc chắn là có nhiều điều cần nói.

- Nó cho phép so sánh dễ dàng giữa các quốc gia, tạo ra các câu chuyện có liên quan đến địa lý cũng như khả năng của độc giả để xem quốc gia của họ như thế nào so với các quốc gia khác.

- Nó chứa một yếu tố gây sốc. Bạn biết rằng ở một số quốc gia, hôn nhân đồng giới được coi là một tội ác mà có thể dẫn tới một bản án tử hình? Không, không phải là hầu hết các quốc gia đều như vậy - làm cho nó thực sự hấp dẫn để một nhà xuất bản chia sẻ.

Maps là một dạng nội dung trực quan tuyệt vời vì một vài lý do:

- Chúng thường khá dễ dàng để sản xuất với giá rẻ.
- Các nhà xuất bản thích để so sánh với một quốc gia khác.
- Sử dụng dữ liệu công khai thường là cách tiếp cận tốt nhất để tạo một map, mặc dù điều quan trọng là bạn phải tự xoay xở và tìm ra các phương pháp mới.

ILGA, đã đưa ra ví dụ trên, có thể chỉ đơn giản là tạo ra một map với 2 ngữ điệu cho một quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Thay vào đó, hãy đưa nó lên và tô màu cho maps dựa trên các hình phạt mà quốc gia đó áp đặt.

Dưới đây là hai ví dụ tuyệt vời về maps được sử dụng cho chiến dịch xây dựng liên kết. Những minh họa cho thấy sự đa dạng là những gì có thể được thực hiện với một chút tư duy sáng tạo:
xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-2-jpg.2531

Netflix: Thế giới đang dõi theo điều gì?
xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-3-jpg.2532

Nhân vật game nào được yêu thích nhất trong quốc gia của bạn?

2. 3D Mockups

Một trong những vấn đề lớn nhất với infographics là chúng đang trở nên nhàm chán. Nó không được những nhà thiết kế tốt nhất thế giới tạo ra, vì lý do đó chúng không thực sự nổi bật giữa đám đông.

Nếu bạn may mắn có được những kỹ năng của một nhà thiết kế đồ họa hàng đầu, tại sao bạn phải lãng phí tài năng của mình để thiết kế một infographics?

Dạng nội dung đã được sử dụng nhiều hơn trong những tháng gần đây là 3D mockups.

Những nỗ lực và sự đầu tư cần thiết để tạo nội dung như vậy là lớn hơn nhiều so với một infographics nhưng kết quả cũng là thường lớn hơn nhiều.

Khi xem qua các ví dụ, rõ ràng là 3D mockups là những mô hình tập trung vào một giả thiết gì đó. Không ai quan tâm đến việc nhìn thấy một mô hình hơi khác về một cái gì đó đã tồn tại nhưng ngay cả độc giả và nhà xuất bản đều thích nói và xem cái gì đó không tồn tại trông giống như thế nào.

Là một người sáng tạo nội dung, chìa khóa ở đây là nhìn vào cái gì đó không tồn tại và xuất hiện với mockups. Giới hạn duy nhất ở đây là trí tưởng tượng và kỹ năng của nhà thiết kế.

Vâng, phải mất thời gian để đưa ra một ý tưởng tuyệt vời nhưng đây là một vài cảm hứng từ một số chiến dịch thành công gần đây để bạn có thể bắt đầu với suy nghĩ của bạn:

xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-4-jpg.2533


Năm sản phẩm của Apple được tái chế như ô tô


xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-5-jpg.2534


Siêu nhân yêu thích của bạn được mô tả lại dưới dạng oto

3. Scrolling Interactive Visuals

Trong khi 2 hình ảnh trên chỉ cần một một số nghiên cứu kỹ lưỡng và một nhà thiết kế đồ họa tuyệt vời, nếu bạn có một vài kỹ năng của một nhà phát triển, bạn có thể nhận được kết quả tuyệt vời thông qua việc tạo và quảng bá scrolling interactive visuals.

Những gì chúng ta đang nói đến ở đây là một cái gì đó ấn tượng và miêu tả số liệu thống kê theo cách có thể tương tác và gây sốc.

Sự thành công của nội dung đã áp dụng dạng thức này để sử dụng làm nguồn cảm hứng bao gồm If You Printed All The Instagram Pics Uploaded của Cewe PhotoworldThe Capacity of an iPod Visualized as Vinyl của Concert Hotel.

xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-6-png.2536

xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-7-png.2535

Vẫn còn rất ít thương hiệu tạo ra nội dung kiểu này. Thông thường, các doanh nghiệp và các tổ chức lớn hơn có các nguồn tài nguyên để kéo một cái gì đó tương tự lại với nhau. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nội dung đó hoàn toàn không có vấn đề với những cung cấp nhỏ hơn đặc biệt là khi bạn chia nhỏ định dạng và nhận ra rằng nó khá đơn giản. Chìa khóa thành công của các dạng thức nội dung là khái niệm.

Cần có những ý tưởng tuyệt vời kết hợp lại với nhau để thực hiện công việc sáng tạo nhưng sự phát triển và thiết kế thực tế không quá phức tạp. Mặc dù 2 ví dụ này tương đối giống nhau về dạng thức nhưng đó là thông điệp cơ bản; một trong số đó là người dùng, chúng tôi chia sẻ rất nhiều hình ảnh trên Instagram và một trong số đó là công nghệ này, nó tiết kiệm không gian rất nhiều.

Đó là những phương tiện truyền thông chính làm cho dạng thức nội dung này trở nên hấp dẫn với các nhà báo và đó chính là lý do tại sao 2 ví dụ này kiếm được 503 và 840 liên kết.

xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-8-png.2538

xay-dung-lien-ket-voi-infographics-hay-thu-thay-the-no-9-png.2537

Chúng ta đang nói đến khối lượng liên kết kiếm được ở đây. Nếu bạn so sánh thời gian và ngân sách cần thiết để tạo ra nội dung như thế này, nó thường sẽ xuất hiện nhiều lần hơn khi thiết kế và phát triển một infographics đơn giản. Đó là điều tạo nên những nhà marketing tuyệt vời khác biệt với những người còn lại - những người có khả năng phát hiện và phát triển một ý tưởng nội dung mà hầu như luôn thành công.

Rủi ro với phần thưởng

Khi nói đến việc tạo nội dung trực quan như là một cách để tiếp cận xây dựng liên kết, chúng ta không thể bỏ qua infographics bởi nó đã thực sự có hiệu quả trong những năm gần đây. Chúng dễ thực hiện và nhiều người trong số chúng ta đã nhận được những kết quả tuyệt vời ngay cả đó là một khái niệm tầm thường. Tuy nhiên, thời gian đang thay đổi.

Như những gì đã xảy ra với guest blog trước đây, SEO đã cố gắng để mở rộng quy mô và tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng thấp và nó không còn hấp dẫn với các nhà xuất bản nữa. Dạng thức của một infographics đã trở nên nhàm chán bởi nó được sử dụng quá nhiều và ngày càng tràn lan.

Điều không thay đổi là các nhà xuất bản vẫn còn đang thèm khát với những nội dung dễ dàng được chia sẻ. Thông thường, nó đi kèm với hình thức nội dung trực quan.

Hãy suy nghĩ và thử một cái gì đó mới mẻ. Có một số ý tưởng tuyệt vời ở trên nhưng bạn vẫn có thể mở rộng với trí tưởng tượng của bạn và các kỹ năng của nhà thiết kế và nhà phát triển của bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Xây dựng liên kết với infographics: Hãy thử thay thế nó?
 

leotran

Thành viên mới
cho mình hỏi chút, vậy nếu mình muốn tạo các hình ảnh với mục đích kiếm link tự nhiên về cho website thì mình cần làm những gì? Nếu chỉ chia sẻ hình ảnh lên các trang chia sẻ ảnh thì có hiệu quả gì không?
 

bigseo

Level 2
cho mình hỏi chút, vậy nếu mình muốn tạo các hình ảnh với mục đích kiếm link tự nhiên về cho website thì mình cần làm những gì? Nếu chỉ chia sẻ hình ảnh lên các trang chia sẻ ảnh thì có hiệu quả gì không?
Có hiệu quả nếu bạn biết làm infographics và phải sáng tạo nội dung trong infographics, còn chia sẻ như nào thì quá nhiều cách bạn nhé
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top