Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng nhanh chóng

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 195

Kim2

Level 8
Chìa khoá là bạn cần tập trung giúp đỡ họ nhiều hơn! Hãy để tôi giải thích.Rất nhiều người đang kinh doanh ngoài kia họ vẫn chưa có khái niệm là phải thu hút khách hàng tiềm năng mà họ vẫn có khái niệm đó là: có sản phẩm mang đi quảng cáo, ai đó muốn mua thì họ sẽ đặt hàng.

Vấn đề là chúng ta cứ quảng cáo cho người lạ như vậy thì có 2 trường hợp xảy ra: đó là họ quan tâm và họ không quan tâm. Họ không quan tâm thì đương nhiên là họ không mua rồi, nhưng với những người quan tâm, đôi khi trong đầu họ nghĩ “Bây giờ tôi chỉ quan tâm thế thôi nhưng tôi chưa cần lắm”, vài ngày sau họ tìm lại và không còn thấy bạn xuất hiện nữa.

Đó có thể là vấn đề bạn đang gặp phải, vậy thì chúng ta cần phải có cách thức nào đó hiệu quả hơn, chúng ta cần phải bán hàng cho danh sách những người thực sự quan tâm và chúng ta có thể sở hữu danh sách đó. Đó là lý do vì sao bạn cần phải thu thập danh sách khách hàng tiềm năng.

Tại sao thu thập danh sách khách hàng tiềm năng lại quan trọng với công việc kinh doanh của bạn? Bởi vì, khi bạn sở hữu danh sách khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có quyền marketing đi marketing lại cho danh sách khách hàng tiềm năng đó bất cứ lúc nào mà bạn không cần mất chi phí quảng cáo, không cần mất nhiều chi phí marketing như trước đây nữa.

Đó là lý do vì sao việc tập trung vào danh sách khách hàng tiềm năng rất rất quan trọng, và trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn 9 mẹo để bạn có thể nhanh chóng có nhiều khách hàng tiềm năng cho công việc kinh doanh của mình.

Chúng ta sẽ bắt đầu từ nền tảng. Nền tảng ở đây có nghĩa là như thế nào? Để thu hút khách hàng tiềm năng, chúng ta cần phải bắt đầu từ KHÁCH HÀNG. Chúng ta không thể nào ra đường và hỏi một người rằng “Bạn ơi bạn có muốn mua sản phẩm này không?” hoặc “Bạn có phải là khách hàng tiềm năng của tôi không?”, không thể nào làm điều đó được. Đúng không ạ?

Vì vậy, chúng ta phải có cách nào khác.

Chúng ta phải dựa vào những hành vi của họ để chúng ta đánh giá xem họ có phải là khách hàng tiềm năng hay không. Vậy thì hành vi là như thế nào? Hành vi có thể là họ đọc tài liệu của chúng ta, có thể họ quan tâm đến sản phẩm bằng cách xem chi tiết, xem rất nhiều thông tin, xem rất nhiều video, hoặc họ muốn nhận mã giảm giá của chúng ta, đó là những hành vi cho thấy rằng họ có nhu cầu mua sản phẩm của chúng ta.

Vì vậy, để có thể thu hút khách hàng tiềm năng, chúng ta phải tập trung vào khách hàng. Tập trung vào khách hàng chúng ta phải tập trung vào vấn đề của họ, họ đang gặp vấn đề nào? Khi chúng ta nói đến vấn đề đó thì họ sẽ chú ý.

Khi chúng ta nói đến vấn đề đó trên quảng cáo Facebook, quảng cáo Google hoặc trên tất cả những kênh quảng cáo khác nhau, tôi lấy quảng cáo Facebook làm ví dụ, nếu chúng ta nói đến đúng vấn đề thì những người gặp vấn đề này họ sẽ bị chú ý.

Nhưng, chúng ta không thể nào bán hàng ngay lập tức được bởi vì họ đang là người lạ, khi họ đang là người lạ thì bán hàng rất khó khăn. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm đến một giải pháp, chúng ta nói đến vấn đề và cung cấp giải pháp.

Giải pháp này có tiêu chí là phải cụ thể để giải quyết vấn đề. Ví dụ như, nếu tôi bán sản phẩm chăm sóc thú cưng, thức ăn cho thú cưng chẳng hạn, tôi có thể thấy vấn đề của những người đang chăm sóc thú cưng là họ không biết làm thế nào để giữ gìn sức khỏe cho thú cưng, làm thế nào để biết thú cưng của mình đang khỏe hay đang bị ốm.

Đó là vấn đề của họ, tôi sẽ tạo ra một giải pháp để giúp họ giải quyết vấn đề này. Giải pháp của tôi đó là những Checklist, những tiêu chuẩn để đánh giá sức khỏe thú cưng của họ. Tôi sẽ có thể nói rằng “Bây giờ tôi tặng miễn phí giải pháp này, những tiêu chuẩn đánh giá sức khỏe cho thú cưng. Nếu như bạn quan tâm, bạn có thể để lại họ tên, email, số điện thoại cho tôi”.

Theo bạn, những người để lại họ tên, email, số điện thoại có phải là những người quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm chăm sóc thú cưng đúng không? Đó là cách chúng ta sẽ tư duy về việc tìm ra những giải pháp để giải quyết vấn đề.
Và từ những giải pháp đó, chúng ta sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng bằng cách yêu cầu họ để lại họ tên, email, số điện thoại cho chúng ta, hoặc là những thông tin khác mà chúng ta muốn lấy. Đó là tư duy.

Bây giờ, chúng ta sẽ nói đến 9 mẹo để bạn có thể có nhiều khách hàng tiềm năng.

Mẹo #1: Bạn có thể tạo ra một bảng báo cáo, bảng hướng dẫn, một tài liệu online hướng dẫn giúp khách hàng giải quyết một vấn đề nào đó.

Ví dụ như tài liệu online hướng dẫn làm thế nào để học giỏi tiếng Anh hơn, hướng dẫn làm thế nào để chăm sóc con, miễn là nó giải quyết vấn đề cho khách hàng và nó liên quan đến sản phẩm của bạn. Tất nhiên, để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, bạn phải yêu cầu họ để lại họ tên, email, số điện thoại, hoặc những thông tin khác, được chưa ạ?

Mẹo #2: Bạn có thể tạo ra danh sách tài nguyên.

Ví dụ tôi có thể tạo ra list danh sách gồm 10 cuốn sách mà những bật phụ huynh có con từ mới sinh đến 3 tuổi nên đọc. Tôi sẽ tạo ra list danh sách đó và ai quan tâm đến list danh sách đó họ cần phải để lại thông tin, có ít nhất là email để tôi gửi list danh sách đó cho họ.

Đó là một cách rất tuyệt vời để tôi tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng. Bạn hiểu những gì tôi nói không ạ? Khi họ muốn nhận được giải pháp này, họ phải để lại thông tin. Thông tin của họ như thông tin email, số điện thoại, địa chỉ nhà, chúng ta có thể dùng các kênh khác nhau để marketing đến họ bất cứ lúc nào mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo như trước đây.

Điều quan trọng, khi họ để lại thông tin để nhận những giải pháp, những tài liệu, danh sách này của chúng ta, thì họ đang thể hiện rằng họ đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ. Đó là điều rất tuyệt vời.

Mẹo #3: Bạn có thể miễn phí download phần mềm. Nếu như ngành kinh doanh của bạn có thể, hãy cho họ miễn phí download phần mềm.

Mẹo #4: Bạn có thể tạo ra một bảng khảo sát.

Giả sử, nếu tôi kinh doanh về thực phẩm chức năng liên quan đến giảm mức độ tiểu đường, tôi sẽ tạo ra một danh sách khoảng 4 đến 5 câu hỏi để khảo sát mức độ tiểu đường của họ, và tôi đưa ra cho họ kết quả.

Nếu như họ muốn nhận được bảng báo cáo kết quả đó, họ phải để lại họ tên, email, số điện thoại cho tôi. Theo bạn, những người để lại họ tên, email, số điện thoại cho tôi có phải là những người thực sự quan tâm đến sức khỏe, quan tâm đến giảm mức độ tiểu đường không? Chắc chắn là có. Khi đó, tôi giới thiệu thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm mức độ tiểu đường thì có ok không? Chắc chắn là rất ổn, đúng không? Thì đó là cách mà bạn tạo ra bảng khảo sát câu hỏi.

Mẹo #5: Bạn sẽ cung cấp tài liệu bán hàng hoặc bảng báo giá.

Nếu như bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ giá cao mà cần phải gặp mặt mới báo giá được, thì bạn sẽ tạo ra một tài liệu bán hàng và bạn nói rằng “Nếu như bạn muốn nhận tài liệu bán hàng của tôi, bạn hãy để lại họ tên, email, số điện thoại, tôi sẽ gửi cho bạn tài liệu bán hàng kèm báo giá ưu đãi”.

Như vậy, những người để lại thông tin nhận những tài liệu bán hàng này có phải là những người quan tâm không? Chắc chắn là những người quan tâm thì họ mới để lại thông tin. Đó là một trong những cách để thu hút khách hàng tiềm năng.

Mẹo #6: Bạn có thể tạo ra một cuốn sách bài tập.

Bạn có thể hướng dẫn họ làm một điều gì đó, để nhận sách bài tập họ phải để lại thông tin cho bạn. Những người để lại thông tin nhận sách bài tập này chắc chắn là những người sẽ rất quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Mẹo #7: Bạn có thể tạo ra video đào tạo.

Nhân dịp đây, tôi có một video đào tạo bạn về việc làm thế nào để phát triển công việc kinh doanh của bạn theo một chiến lược. Bạn có thể bấm vào đường link bên dưới để xem video đó, và video này bạn không cần phải để lại thông tin. Tất nhiên tôi sẽ không thu thập thông tin của bạn ở đây. Nhưng nếu như bạn có thể tạo ra một video đào tạo giá trị, sau đó yêu cầu khách hàng để lại thông tin.

Mẹo #8: Bạn có thể tặng miễn phí mã giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển.

Để họ có thể nhận được mã giảm giá hoặc nhận được miễn phí vận chuyển, họ phải để lại thông tin cho bạn, thông tin đó là email hoặc số điện thoại. Như vậy, những người nhận mã giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển có phải là người quan tâm không? Chắc chắn là những người quan tâm.

Mẹo #9: Bạn sẽ tạo ra một bài trắc nghiệm hoặc tư vấn miễn phí.

Những người để lại thông tin để bạn có thể tư vấn miễn phí cho họ là những người thực sự quan tâm.

Với 9 mẹo này, tôi tin chắc rằng bạn sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng cho công việc kinh doanh của mình. Từ đó, bạn có thể bán hàng dễ hơn rất nhiều.

(Fb Hoang Ba Tau)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,488
Thành viên mới
achaudoorcom

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top