Xây dựng chiến lược Marketing cho ngành giáo dục?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 184

Kim2

Level 8
Hiện nay, các doanh nghiệp giáo dục - đào tạo đều chọn marketing online làm chiến lược trong công tác tuyển sinh. Khâu tuyển sinh như một cuộc chiến khốc liệt để đạt được được lượng học viên như chỉ tiêu đề ra. Đã qua rồi cái thời phát tờ rơi, treo bandroll chờ học viên đăng ký. Thay vào đó là những chiến lược truyền thông được chuẩn bị kỹ càng với các công cụ marketing hiện đại.

Đặc thù công việc marketing cho ngành giáo dục được hiểu là quá trình phân tích, định hướng, lên kế hoạch nhằm giúp các trung tâm, trường học tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Ở đây là người liên quan đến người học hay chính xác hơn đó chính là phụ huynh của học sinh, người sẵn sàng chi tiền sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn...

Thông qua các công cụ marketing, doanh nghiệp có thể nhận biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng trước khoảng thời gian đào tạo và đáp ứng được chính xác các nhu cầu mong muốn đó một cách gần nhất và nhanh nhất.

Marketing Online giúp thu hút, truyền đạt thông tin và chăm sóc phụ huynh chu đáo nhất và có thể để dễ dàng tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng họ. Đây là nhóm sử dụng internet rất đông đảo, các phụ huynh chủ yếu nhận thông tin quan trọng qua các trang mạng xã hội hoặc các phương tiện internet khác. Chính vì vậy, nếu các doanh nghiệp giáo dục - đào tạo đẩy mạnh quảng cáo, truyền thông, marketing online sẽ có thể tiếp cận được rất lớn nhóm khách hàng tiềm năng này. Vì thế, việc lập 1 chiến lược chuẩn chỉnh ngay từ đầu cho ngành giáo dục - đào tạo là rất cấn thiết.

✅ Các công cụ chiến lược marketing online cho ngành giáo dục ✅

▪ Quảng cáo từ khóa (Google Adwords): Là các hoạt động marketing doanh nghiệp thông qua công cụ tìm kiếm của Google, sẽ tính ngân sách khi có ai đó nhấp chuột vào mẫu quảng cáo

▪ Email marketing: Rất thường xuyên bắt gặp hình ảnh các trung tâm giáo dục sử dụng email gửi thư giới thiệu các chương trình đào tạo và các khóa học đến các khách hàng tiềm năng

▪ SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, làm cho kết quả tìm kiếm website của bạn nằm trong TOP 10 kết quả tìm kiếm Google. Đó sẽ là điểm cộng uy tín của doanh nghiệp trong mắt các học viên. Việc đẩy mạnh vào kênh SEO trước mắt sẽ tốn rất nhiều công sức đầu tư, ngân sách, nhân sự chuyên môn, xây dựng hệ thống PBN (Private Blog Networks) và cũng phải rất lâu sau mới thấy được hiệu quả. Nhưng bù lại, nó sẽ rất bền vững theo thời gian

▪ Sử dụng Social network (mạng xã hội): Chủ yếu sẽ là kênh Facebook ,Instagram, Zalo... Điểm mạnh là hình ảnh thực tế của doanh nghiệp và nội dung thông tin có thể được lan truyền rộng rãi đến nhóm khách hàng trong khoảng thời gian rất ngắn

(Theo Chin Media)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,151
Bài viết:
6,482
Thành viên
92,506
Thành viên mới
HuyNguyen123
Top