Xây dựng Brand bằng tư duy chiến lược

CASK

Level 1

Tư Duy Chiến Lược

Rất nhiều nhà quản trị nghĩ mình có óc chiến lược nhưng thực sự ít ai có khả năng này. Trong kinh doanh, đa phần mọi người đều muốn có câu trả lời thật nhanh, nghĩ ra giải pháp nhanh chóng và đi thẳng vào hành động. Họ không muốn phí thì giờ ngồi ngẫm nghĩ sâu xa, với họ đó là thái độ tiêu cực. Hành động nhanh mang lại kết quả, nhưng dễ khiến người ta làm theo cảm xúc và không nhận ra cốt lõi vấn đề - bạn giải quyết được 1 vấn đề, nhưng vấn đề đó thực ra lại không quan trọng, 1 thời gian sau bạn lại phải đối mặt với nhiều vấn đề lớn hơn nữa.

Câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời

Để có 1 giải pháp bền vững trong dài hạn và triệt để, bạn cần 1 chút thời gian để xem xét, để cảm xúc lắng xuống và thu thập những thông tin cần thiết. Kế đó, bạn cần đặt những câu hỏi đi thẳng vào cốt lõi vấn đề - đó là những câu hỏi liên quan đến mục tiêu chiến lược, liên quan đến giá trị trong hoạt động kinh doanh của bạn, nếu bạn tìm ra giải pháp cho những câu hỏi đó, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ phát triển bền vững. Chẳng hạn: bạn mới bắt đầu kinh doanh và bị khách hàng than phiền về mức giá cao. Nếu bạn đặt vấn đề ‘làm sao để giảm giá?’ hoặc ‘nên chọn mức giá nào?’ bạn có thể không nhìn thấy bức tranh tổng thể và bỏ qua nhiều lựa chọn khác. Mức giá chỉ là 1 phần trong giá trị bạn mang đến cho khách hàng, do đó bạn nên đặt vấn đề ‘làm sao để khách hàng cảm nhận được những giá trị bạn mang lại cho họ?’ hoặc ‘làm sao để mang lại thêm nhiều giá trị cho...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,379
Bài viết
48,399
Thành viên
91,880
Thành viên mới
nguyenkim1312
Top