Xây dựng blog cá nhân với một số công cụ cực kỳ hữu ích

Người khởi tạo A
adsplus
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 651

adsplus

Level 2
Đối với nhiều bạn việc xây dựng blog cá nhân không còn quá xa lạ với những người kinh doanh trong thời đại Internet. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo ra một blog chất lượng tạo dựng được thương hiệu cá nhân và phục vụ cho công việc không phải là một điều dễ dàng.

slide-jpg.2660

Xây dựng blog cá nhân thành công

Phải biết rằng việc viết blog cũng tương tự như công việc kinh doanh. Để có thể thành công trong việc xây dựng blog cá nhân, bạn phải có khả năng “dự đoán”. Trong bài viết này, tôi muốn đề cập đến một số thứ đang giúp ích cực nhiều cho các blogger. Hy vọng rằng nó sẽ là những thông tin hữu dụng cho bạn. Thành công thường là kết quả của việc lựa chọn đúng lúc.

Nếu bạn nhìn vào một số trường hợp (online hay offline) bạn sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều người thành công nhờ vào việc hành động đúng lúc đúng chỗ. Thành công trong lĩnh vực online đa phần phải dựa vào việc bạn biết khi nào thì nên đi theo xu hướng, và khi nào thì bỏ qua nó.

Những thứ rất có ích cho Blog hiện nay

1. Thử nghiệm một website có quy mô nhỏ

Có rất nhiều bloggers hiện nay (hoặc đã từ lâu rồi) đang rất thành công với việc thiết kế những micro-site dựa trên một sản phẩm duy nhất, rồi quảng bá mạnh mẽ nó bằng các cong cụ quảng cáo.

Những trang này về cơ bản chính là các landing pages (trang đích đến), được thiết kế bằng cách ghi đầy đủ chi tiết thông tin sản phẩm duy nhất đó rồi sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa chuyển đổi để có thể bán sản phẩm.

Điểm nổi bật của micro-site là chi phí đầu tư thấp, cùng với việc bạn có thể thêm gần như “không giới hạn” các domain, và nó hoàn toàn bỏ qua Google. Tất nhiên, traffic vẫn rất cực khủng nhưng bạn có thể làm điều này tốt nhất bằng cách chạy quảng cáo trên Facebook, và biết cách chia thử nghiệm một vài trang chào hàng.

Một lý do khác khiến micro-site hấp dẫn là việc nó cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin về việc cái nào hoạt động tốt và cái nào không hiệu quả.

2. Quảng cáo Facebook trực tiếp đến danh sách các email subcriber

Gần đây tôi nhận được email từ một độc giả, người đã tạo một blog thời trang sau khi đọc bài viết của tôi, cô ấy đã thành công khi đạt được gần 17.000 subcribers chỉ sau một vài tuần sử dụng Facebook Ads.

Cô ấy mới chỉ tổ chức một đợt hạ giá khủng và sử dụng hình thức opt-in, nơi họ có thể điền email để subcribe và tranh giải, sau đó dẫn dắt họ tới landing page.

Kết quả là, cô ấy hiện đang sở hữu một lượng lớn các email subscriber, việc này sẽ giúp ích cho sự phát triển blog, theo thời gian, nó có thể sẽ thống trị bảng xếp hạng Google bằng lực đẩy của cộng đồng subscriber này.

Khi việc xây dựng blog cá nhân đã đạt được những thành công nhất định, bạn có sẵn một lượng độc giả rất thích nội dung của blog và muốn đi sâu hơn vào những vấn đề trong blog đó. Đây là lúc bạn đưa ra những dịch vụ của mình.

3. Cố định sidebar quảng cáo trên blog

Nếu blog của bạn cũng giống của tôi, khiến cho người đọc phải lăn chuột qua hàng tấn nội dung dài dằng dặc, đồng nghĩa với việc có một khoảng lớn của slidebar đang bị lãng phí.

Hầu hết bloggers đang có quá nhiều những thứ linh tinh trong slidebar của họ. Hoàn toàn tuyệt vời nếu chúng ta sử dụng một plugin như là Fixed Widget để đặt một opt-in form thứ hai nhằm tăng lượng người dùng khi họ đọc.

Tôi đã thử nghiệm một trong số các cách trên trong một tuần, và nó đã giúp lượng đăng nhập email lên đến 0.3%. Tuy không phải con số lớn nhưng không hề tệ chút nào chỉ với 3 phút thao tác.

4. Hãy SEO một cách táo bạo (Aggressive SEO)

Điều này sẽ có vẻ sẽ gây ra tranh cãi một chút, khi nói đến blog, tôi ưa thích những cách tiếp cận SEO một cách chậm rãi và dựa trên nền tảng nội dung. Thế nhưng, có rất nhiều người sử dụng SEO một cách táo bạo hơn rất nhiều.

Ví dụ, có một blogger bắt đầu viết blog từ tháng 7 năm ngoái, blog của anh ta đạt được hơn 4.000 backlink chỉ trong vòng 2 tuần và bắt đầu vượt qua những trang web lớn với một vài từ khóa rất “đắt giá”. Điều này tốt thôi nhưng nó tốt cho anh ta và bất cứ ai đủ khôn ngoan, dũng cảm để có thể áp dụng những biện pháp táo bạo này.

Dù thế, tôi vẫn phải nhắc nhở bạn. Đừng làm thế nếu bạn không muốn mạo hiểm để blog bị “tẩy trừ”. Bởi vì Google rất giỏi trong việc xác định những người đang muốn “chơi” họ.

5. Video (đặc biệt là video chữ) trên các quảng cáo ở landing page là cực hiệu quả

Video luôn luôn phổ biến, nhưng có vẻ như nó có thể được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang đích nội bộ.

Trên một blog, bạn có thể sử dụng một đoạn video ở phần Start Here hoặc About Us như là cách để giới thiệu bản thân và thương hiệu của bạn một cách ấn tượng, đồng thời nhằm xây dựng niềm tin tức thì với những độc giả mới.

Nhưng sẽ thực sự tuyệt vời hơn cả nếu bạn bắt đầu sử dụng video trên một trang đích trong blog của mình, nó sẽ hướng mọi người tới form đăng kí để mua sản phẩm.

Bạn có thể làm video bằng các loại công cụ có sẵn hoặc tự làm một video giới thiệu với một chiếc camera.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn khi xây dựng blog cá nhân. Đừng ngần ngại, hãy tìm ra xu hướng cho riêng mình và sử dụng những công cụ mà bạn cảm thấy yêu thích và thành thạo nhất.

Theo adsplus
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,481
Thành viên mới
lephuocloc85

Thành viên trực tuyến

Top