Writer: "nói dễ hiểu" - Thứ đơn giản cần thiết

Kim2

Level 8
Trình bày, thuyết trình, present, pittching, proposal về một ý tưởng, một kịch bản một câu chuyện nào đó với khách hàng là việc hàng ngày của các Agency, các Marketer, CopyWriter…

Một ý tưởng hay, một ý tưởng sáng tạo nếu không biết nói ra một cách dễ hiểu cho người nghe thì ý tưởng đó mãi chỉ nằm trên giấy.

Tôi vẫn nhớ mãi – câu nói của người thầy dạy tôi: “Đỉnh cao của ngôn từ là đơn giản và gần gũi”. Tuy vậy, đôi khi để diễn ta một thứ nào đó mới mẻ, khoa học viễn tưởng thì việc biết cách “nói dễ hiểu” không hề đơn giản.

Một trong những điều mà các Marketer, CopyWriter vẫn đang vướng phải trong các bài viết, trình bày, thuyết trình ngày nay là dù đã viết ra nhưng vẫn phải giải thích, thậm chí giải thích không hiểu được.

Vậy làm sao để có thể “Nói dễ hiểu” trong các bài viết, trình bày của mình?

1. Câu từ trong bài viết phải gần gũi, dễ mường tượng bằng những hình ảnh đời thực. Nên dùng những câu từ mang tính hiện diện thay vì những câu từ mang tính phải suy nghĩ, hoặc dễ hiểu sai (Thinking). Từ ngữ, ngôn từ đều có thể mang đến cho người đọc một không gian hình ảnh rõ ràng nếu bạn biết chọn ngôn từ phù hợp.

2. Xác định nhận thức của đối tượng đọc mục tiêu để có thể lựa chọn câu từ, từ ngữ mang tính chất chuyên ngành, diễn giải từ ngữ một cách tốt hơn, có thể sử dụng từ tiếng anh gốc nhưng nên diễn giải kỹ hơn ()

3. Bài viết khi đưa ra vấn đề nào đó cần tỏ rõ cho người đọc được: vấn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,934
Bài viết
53,450
Thành viên
92,292
Thành viên mới
Trung Mac
Top