Vũ trụ Diên Hy công lược qua cái nhìn chọc ngoáy của Marketer

Người khởi tạo P
Phylosloth
Ngày gửi Bình luận: 2 Lượt xem: 50

Phylosloth

Thành viên mới

"Diên Hy công lược" là phim cung đấu nổi tiếng kể về hành trình của main chính Ngụy Đậu Phộng (Ngụy Anh Lạc) trừ gian diệt ác để cuối cùng đậu phộng hóa sữa hạnh nhân trở thành Ngụy Wifi (Ngụy Quý Phi) sống hạnh phúc mãi mãi về sau với anh Càn.


Để đạt được điều đó, Anh Lạc chính là một Brand Manager rất đẳng cấp khi đã biết mình, biết ta và định vị thương hiệu rất hợp lý. Phylosloth sẽ thử chọt chọt phân tích phim chút qua ...lăng kính của 1 Marketer nhé.

Phân tích 5C.


Category


Nữ nhân trong Tử Cấm Thành được phân khúc (segmentation) rất rõ ràng.

Nô tì - Đáp ứng - Thường tại - Quý nhân - Tần - Phi - Quý phi - Hậu - Thái Hậu.

Phân khúc nào hợp lý nhất cho chị Ngụy có thể kiếm được giá trị từ Người tiêu dùng cuối cùng: nên là thê thiếp bên cạnh Hoàng thượng, sẽ có cơ hội được "sủng" hơn và đỡ bị bắt nạt hơn.

Consumer




Đối tượng KH mục tiêu ở đây là Càn Long. Là thiên tử, chủ của thiên hạ, nữ nhân trong ************ này đều là của người. Xinh đẹp không thôi thì chưa đủ, cần thông minh nữa - chị Lạc có cả. Nhưng như vậy thì vẫn chưa chạm tới insight của anh Càn. Càn Long dù gì chỉ là nam nhân, rất cô đơn và bứt rứt khi phải gánh tạ trị quốc, bê tha việc nhà, cũng mong có ai đó chia sẻ tâm tư này.

Thê thiếp xung quanh tuy xinh đẹp nhưng ai cũng sợ người, nữ nhân nô tì có chút sắc hương hay quan viên trong triều tiếp cận mình âu cũng là mưu cầu danh lợi, tìm một người mà mình có thể là chính mình khi ở bên họ thật quá khó khăn (Unmet Need)

Competitor


Bằng kinh nghiệm research một loạt các thê thiếp của Càn Long (khi còn làm nô tì cho Phú sát hoàng hậu), chị Lạc hiểu:

  • Thuần Phi rất thông minh tài gỏi nhưng thủ đoạn
  • Nhàn Phi thì hiền hậu nhưng tâm tư khó đoán, cần cẩn trọng
  • Du quý nhân nhút nhát, chỉ muốn sống yên ổn
  • Thư tần xinh đẹp nhưng ngu ngốc, không phải kẻ địch nguy hiểm
  • Khánh quý nhân xinh đẹp, ngoan ngoãn, hiểu biết lẽ phải, không muốn cạnh tranh với ai, luôn cố tránh rắc rối, có thể thu phục được
  • ...
Mỗi vị phi tần đều có những nét cá tính riêng, nhưng điểm chung là họ đều rất tôn trọng hoàng thượng, không dám thể hiện bộ mặt thật của mình (hoặc nếu có dám thể hiện thì cũng không thu hút được anh Càn). Đây sẽ là cơ hội cạnh tranh của chị Lạc.

Channel




Chị Lạc hồi đầu nhập Diên Hy Cung, ai cũng bàn tán chị sẽ thất sủng. Vì vậy cô lựa chọn kênh "Thái hậu": tiềm năng nhất để tiếp cận gián tiếp với Hoàng thượng.

Company


Thứ gì mà chỉ Anh Lạc mới có: Đó là những kinh nghiệm chơi đểu và rằn mặt hoàng thượng rất thông minh thời làm nô tì tích lũy được. Đó là sự trung thành tuyệt đối với Tiên Hoàng Hậu. Đó là chiếm được cảm tình của Phó Hằng - cận thần và em vợ của Càn Long.

Đây đều là những giá trị có thể chạm được tới hoàng thượng

Vậy từ phân tích 5C ở trên, chị Lạc sẽ đối mặt với những thử thách và cơ hội gì?


Cơ hội:


  • Hoàng thượng đã có những ấn tượng về mình là một người trung thành, sẵn sàng làm mọi thứ về người mình quý trọng.
  • Chưa có nữ nhân nào đối xử với hoàng thượng như một nam nhân bình thường.

Khó khăn:


  • Định kiến của hoàng thượng về mình là 1 nữ nhân có nhiều âm mưu.
  • Các phe phái thù địch khắc nghiệt lúc bắt đầu gia nhập thị trường.

Xác định JTBD ( gióp tu bì đăn) sẽ là gì? Phải tận dụng cơ hội gì, hy sinh điều gì?


Cho hoàng thượng thấy thế nào mới là 1 thê tử tốt, 1 thê tử xấu. Chấp nhận hy sinh cuộc sống an ổn mà mình đang có (khi mà phải từ bỏ cuộc sống hòa bình ở Viên Minh Viên)

Dùng Product Concept nào để thực hiện JTBD


Ngụy Anh Lạc - nữ nhân tưởng xấu xa nhưng lại thú vị.


Insight


Hoàng thượng ngồi trên ngai vàng cao cao tại thượng, thê thiếp bên cạnh người ai cũng như ai, ai cũng mong lấy lòng hoàng thượng nên những lời nói thật tâm có bao giờ bay tới ngai người ngồi, hoàng thượng mới cô đơn làm sao.

Reason To Believe


Bằng tính cách cương trực, thương người kết hợp với sự khéo léo đã được chứng minh bởi Phú sát hoàng hậu cũng như thê đệ của hoàng thượng - Phú sát Phó hằng,

Benefit


ở bên cạnh Ngụy Anh Lạc, Càn Long sẽ không còn cô đơn vì được trải nghiệm tình yêu thực sự là như nào: không chỉ có mỗi vị ngọt như các phi tần khác, mà còn cả Hảo hảo chua cay khi giận hờn và ức chế khi nghe những lời thật lòng.

 

yensaodailammoc

Thành viên mới
Đọc bài này xong mình cũng mường tượng được đôi điều giữa Marketing và Diên Hy Công Lược. Nói không ngoa khi cho rằng cuộc sống ở đâu cũng đều nét tương đồng, mọi lĩnh vực đều có một cái chung và giống nhau về nhiều mặt: phim ảnh, chiến trường, cuộc đời... Hồi xưa lúc nhỏ mình cứ nghĩ Marketing là cái gì đó cực kỳ đơn giản, chạy đi chạy lài chào hàng cho khách, giới thiệu cho khách là xong, rất đơn giản. Lơn rồi bước chân ra đời mới thấy sự non kém của mình.
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
12 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,187
Bài viết:
6,524
Thành viên
92,591
Thành viên mới
hibacsi24hcuatoi

Thành viên trực tuyến

Top