Virtual Brand: Một cách khởi nghiệp ít vốn

QTVKN

Level 6
"Thương hiệu ảo" (virtual brand) là một thương hiệu chỉ tồn tại trên mạng, không có biển hiệu và của hàng vật lý. Ý tưởng tuyệt vời cho những bạn khởi nghiệp F&B ít vốn và muốn giảm thiểu rủi ro.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, ý tưởng phát triển "Thương hiệu ảo" (Virtual Brand) là một ý tưởng hay giúp những nhà khởi nghiệp trong ngành F&B giảm thiểu rủi ro, tối ưu chi phí vận hành, thử mô hình mới với chi phí tối thiểu.

Với dung lượng thị trường giao đồ trực tuyến đủ lớn, dự báo sẽ đạt 156 tỷ USD vào năm 2023 (statista.com), việc tạo một Virtua Brand sẽ có những lợi ích sau.
- Tận dụng bếp có sẵn trong nhà hàng, tối ưu, giảm chi phí nguyên vật liệu nhà hàng bằng cách bán một món ăn mới, một mô hình khác. Ví dụ nhà hàng Việt có thể tạo thêm một vài món Hàn bằng cách tận dụng cùng một loại thịt nhưng nêm gia vị Hàn. Ở một nơi đã có nhiều nhà hàng Việt, tạo một brand bán món Hàn sẽ giúp tăng doanh thu nhưng không ảnh hưởng đến định vị quán ăn Việt.

- Thử nghiệm những món mới trước khi chính thức thêm vào Menu nhà hàng. Sau khi tạo những món mới. Nhà hàng tạo Virtual Brand và bản thử trên mạng, thu thập phản hồi, tỷ lệ đặt lại của khách hàng để quyết định có thêm vào Menu chính thức hay không. Nếu khách hàng có phản ứng tiêu cực, cảm nhận xấu cũng không ảnh hưởng đến hình ảnh nhà hàng hiện tại. Chỉ việc xoá Virtual Brand trên nền tảng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,786
Bài viết
49,965
Thành viên
91,982
Thành viên mới
Hoachatthuysan
Top