Viral Marketing không còn rẻ & không hề rẻ

Kim2

Level 7
Đầu tiên là vài nhầm lẫn về Viral Marketing.

Khi nhắc tới viral marketing (tui sẽ gọi tắt là Viral) thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay là đến video, nhưng đó là 1 nhầm lẫn hết sức to lớn, vì viral ko chỉ có video, nó là tất cả những loại hình content (tagline, thông điệp, hình ảnh, video …) chứa đựng thông điệp của brand/sản phẩm mà người dùng có thể dễ dàng chia sẻ tới những người khác trong social network của họ, từ người này sang người khác với cấp số nhân.

Nhầm lẫn tiếp theo là Viral và Tiếp thị Truyền miệng (Word of Mouth - WOM) là tương đồng, là như nhau, thậm chí là một. Theo kiến thức hạn hẹp của Hugh tui & theo như quan sát thì sự nhầm lẫn có thể xuất phát từ tiềm năng được chia sẻ của thông điệp, sản phẩm… Tuy nhiên, 2 khái niệm này khác nhau ở nhiều thứ:

+ Điểm khác biệt đầu tiên, WOM là sự lan truyền, chia sẻ dựa trên trải nghiệm thực sự của người dùng với một sản phẩm, một thương hiệu nào đó; trong khi đó thì Viral là sự chia sẻ của người dùng khi họ chỉ mới cảm thấy phấn kích, đồng cảm … với content, thông điệp mà một sản phẩm/thương hiệu mang đến cho họ.

+ Khác biệt tiếp theo là WOM thì được chia sẻ trong phạm vi nhỏ, rất nhỏ nhưng âm ỉ lâu dài vì khi bạn thực sự có trải nghiệm tuyệt vời với 1 sản phẩm, 1 dịch vụ nào đó thì bạn sẽ luôn giới thiệu về nó cho bạn bè khi có cơ hội; còn Viral thì là một kiểu khếch đại, tạo ra lưu lượng truy cập, chia sẻ, bàn tán một cách nhanh chóng theo cấp số nhân ở phạm vi lớn những nỗ lực tiếp thị mà marketer mong muốn &...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,634
Bài viết
44,512
Thành viên
91,526
Thành viên mới
dinhphuocviet

Thành viên trực tuyến

Top