Chia sẻ Viết content quảng cáo Facebook như thế nào cho hay?

Người khởi tạo P
phanmemabit
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 136

phanmemabit

Thành viên
Học rất nhiều kỹ thuật để chạy quảng cáo trên Facebook rồi bạn rất hào hứng bắt tay vào chạy quảng cáo để mong có được doanh thu cao nhất. Tuy nhiên bạn lại có một điều khiến bạn băn khoăn là viết content như thế nào để tạo nên sự thành công của 1 chiến dịch ads. Sau đây là một số chia sẻ của mình để giúp những “người mới” dễ dàng hơn.

Điều đầu tiên bạn cần phân tích đó là:

1. Sản phẩm của mình là gì?

2. Khách hàng của mình là ai,

3. profile của họ sẽ ntn?

4. Vì sao họ mua sản phẩm?

5. Bạn có gì khác so với đối thủ?

6. Không mua thì làm sao?

7. Mua thì được những lợi ích gì…

- Các bạn cần hiểu về nhu cầu thực sự của khách hàng đối với sản phẩm (customer insight)

- Bạn cần hiểu đúng về khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu, lưu ý rằng một sản phẩm không bao giờ có thể thỏa mãn được tất cả khách hàng, và cũng khó có thể thỏa mãn toàn bộ nhu cầu của một khách hàng.

- Khi bạn am hiểu về sản phẩm của mình, dịch vụ của mình; am hiểu đúng về nhu cầu thực sự của khách hàng; tìm hiểu kỹ về sản phẩm thay thế; tìm hiểu về các đối thủ cùng phân khúc (họ đã làm gì, đang làm gì, họ có gì)

- Tạo sự khác biệt, lợi thế của trong sản phẩm, trong dịch vụ, trong cam kết, cách bán hàng, cách tư vấn, quy trình tư vấn bán hàng, đào tạo nhân viên trả lời khách hàng, nhân viên telesales, email chăm sóc khách hàng.



Phân tích dữ liệu khách hàng để viết content hay chạy quảng cáo

Chỉ đích danh đối tượng khách hàng mục tiêu trong quảng cáo

Ví dụ Thời trang công sở dành cho các mẹ đẹp, mẹ năng động, mẹ sexy, mẹ bỉm sữa, mẹ công sở…

Cố gắng chọn mục tiêu thật rõ ràng, sau khi khách hàng đọc, họ thấy mình trong danh sách những người cần phải mua hàng là tốt, nên chỉ rõ những ai là khách hàng của sản phẩm này.

Cam kết một lợi ích, giá trị, phần thưởng

Giảm ngay 10cm mỡ bụng chỉ trong 10p, tin hay không thì tùy, nhưng đó là sự thật ạ.

Khách hàng luôn muốn những lợi ích, giá trị rõ ràng.

Tin tức shock, giải pháp đột phá.

Shock quá: Đi du lịch châu Âu không cần visa, không cần chứng minh tài chính. Các bạn chỉ cần comment, việc đi châu Âu hãy để chúng tôi lo.

Miễn phí và miễn phí: khách hàng luôn miễn phí

Hãy tìm kiếm sự miễn phí trong bán hàng như một quà tặng thêm cho khách hàng, ví dụ như miễn phí tặng sách báo, phần mềm (những thứ mà bạn không hoặc ít tốn chi phí nhất).

Yêu cầu hành động: likes, shares, comment trong quảng cáo

Có thể yêu cầu khách hàng likes, shares, comments trong quảng cáo bằng các phần thưởng hoặc kích thích giá trị của việc chia sẻ đó, bạn sẽ có thể thu được nhiều tương tác chất lượng hơn.



Yêu cầu hành động: likes, shares, comment trong quảng cáo

Tạo sự tò mò, hài hước, quảng cáo mà không phải là quảng cáo

Có những mẫu quảng cáo chúng tôi viết để quảng cáo, mà thực sự không phải là quảng cáo: một mẫu quảng cáo bán đồng hồ chính hãng chỉ có một câu duy nhất “mình yêu nhau đi nhé, inbox” là hết thông điệp quảng cáo.

Đưa ra một minh chứng cụ thể

100 người sử dụng dịch vụ giảm béo của chúng tôi, họ đều giảm được 10cm sau 10 phút. Họ có cuộc sống hạnh phúc và đáng mơ ước hơn với chồng con. Bạn không phải là khách hàng thứ 101 thì đúng là hơi bị phí…

Kể một câu chuyện; một đoạn hội thoại, thơ chế, ca chế, lời bài hát…

Em không cần iPhone, em không cần iPad, em chỉ cần ai đó đưa em đến Ao quán mỗi ngày…

Khách hàng luôn thích những câu chuyện quảng cáo nhẹ nhàng vui vẻ, dễ dẫn dụ vào câu chuyện, thay vì phải quảng cáo trực tiếp.

Ai, tại sao, như thế nào và bao giờ: những câu hỏi kinh điển

Hãy bắt đầu quảng cáo bằng các câu hỏi, đây là kiểu quảng cáo kinh điển mà trong các sách vẫn dạy bạn làm theo đó.

Có bao giờ bạn tự hỏi, bạn đang giàu hay nghèo? Bạn muốn thu nhập của bạn đạt 500-1000usd/ tháng hay không?

Liệt kê các lý do, lý trấu mà khách cần phải quan tâm.

10 lý do nên mua hàng; 15 sai lầm của các chủ nhà hàng, 7 cách kiếm tiền trên facebook hiệu quả v.v… là các gợi ý mà tôi đã làm rồi các bạn hãy sáng tạo theo cách như thế này.



Liệt kê các lý do mà khách cần phải quan tâm.

Cam kết, bảo hành, đảm bảo, chứng thực, giảm rủi ro về mặt kết quả

Cam kết đổi trả hàng, bảo hành sản phẩm, đảm bảo đúng hẹn, sai hẹn hủy hợp đồng, chứng thực sản phẩm uy tín chất lượng có kiểm định, xem hàng rồi mới mua, thích rồi mới trả tiền vv…

Bán nhiều hơn

Combo, mua theo nhóm, mua nhiều giảm nhiều hoặc được miễn phí cái gì đó; chăm sóc khách hàng sau bán và khéo léo khai thác tập khách hàng là bạn bè của khách hàng, như thế mới bền vững được nhé.

Viết thật tự nhiên và đôi khi là “điên”

Đôi khi chẳng có công thức nào cả, bạn cứ tự nhiên mà viết, có những bài chẳng được tính toán trước lại “thành công hơn bạn tưởng”, và thỉnh thoảng hãy thử ‘điên” một chút trong quá trình làm kinh doanh, làm quảng cáo và bán hàng. Khi đó, điên một cách tự nhiên cũng tốt cho quá trình làm kinh doanh và làm thương hiệu của bạn.

Sau khi nắm vững cả kỹ thuật và có ý tưởng content hay cho quảng cáo thì bạn sẽ có được doanh thu lớn. Vậy thì đã đến lúc bạn phải sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage tốt nhất hiện nay Abit. Phần mềm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn quản lý được tất cả công việc kinh doanh của mình. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết.
 

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,454
Bài viết:
6,943
Thành viên
93,227
Thành viên mới
xanh365.kd4

Thành viên trực tuyến

Top