Vì sao tôi khao khát làm tốt phân tích dữ liệu marketing?

PTDNV

Level 3
Càng lúc càng thấy cái câu “Nghề chọn người” đúng. Gần 1 năm gần đây, tôi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với các con số trong Digital Marketing và càng ngày, tôi như càng bị mê hoặc. Dù đã không ít lần tôi cảm thấy bế tắc khi đi tìm giải pháp cụ thể cho những thứ vẩn vơ trong đầu, có lúc thấy chán nản vì không biết diễn tả sao cho người khác hiểu được mong muốn của mình. Nhưng sau tất cả, tôi vẫn không bỏ cuộc và thậm chí là cảm thấy khát khao hơn vì cái giải pháp mơ hồ ấy đang ngày một rõ rệt hơn.

Tôi thấy có nhiều lý do khiến tôi trở nên như vậy.

Thứ nhất: Từ ngày đầu tiếp xúc với Internet Marketing, tôi đã được dạy “cái hiện đại của Marketing hiện đại là mọi thứ có thể đo đếm được, đó cũng là cái tiến bộ hơn so với Marketing truyền thống”. Thực tế thì đúng là như vậy, nhưng thật buồn cười là trong nhiều năm làm nghề sau đó, tôi chưa thực sự khai thác tối đa lợi thế này của Digital, đa phần vẫn dựa vào quan điểm cá nhân, kinh nghiệm ngành nghề của mình hoặc các anh chị em trong team. Các báo cáo thiếu cụ thể, linh cảm hay cảm nhận vẫn không hoàn toàn được giải đáp thỏa đáng. Và tôi nhận thấy, việc phân tích đo lường các chỉ số không phải là để xóa bỏ hoàn toàn những linh cảm chủ quan, mà chính xác hơn, nó giúp kiểm định được linh cảm ấy là đúng hay sai mà thôi.

Thứ hai:Nhớ lại cái buổi chiều mùa hạ đẹp trời ấy, khi anh em trong team ngồi review lại kế hoạch mà Agency đã triển khai cho công ty, soạn báo cáo để gửi Sếp, hào hứng lắm vì kết quả tổng thể là cực tốt...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,514
Bài viết
48,548
Thành viên
91,885
Thành viên mới
hongngocivf

Thành viên trực tuyến

Top