Vì sao phải dùng Nhân khẩu học khi đi khảo sát thị trường?

Người khởi tạo D
dattt231
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 910

dattt231

Thành viên
Nhân khẩu học (Demographics) bên cạnh một số phương pháp phân tích khác như Địa lý học (Geographics), Tâm lý học (Psychographics)... là những công cụ đắc lực để các marketer tìm được đối tượng khách hàng của mình, tìm hiểu trước khi tung sản phẩm ra thị trường. Phải nói là 100% các kế hoạch marketing thì đều được sử dụng nhân khẩu học khi đi khảo sát thị trương, cho thấy tầm quan trọng của nó tới hiệu quả của cả một chiến dịch. Mình có đọc được bài viết từ Agencyvn khá hay muốn chia sẻ với mọi người. Dưới đây là những gì mình đúc kết được:
Nhân khẩu học giúp bán hàng tốt hơn
1_sirvzis6-n_ntjoxjdzpoa-jpeg.5484

Nghe có vẻ hơi thiên về Sale, thế nhưng việc phân tích nhân khẩu học có ích cho cả người làm sale và người làm marketing. Đối với sale, việc biết được giới tính, độ tuổi và khả năng chi tiêu là điều cần thiết cho sale để đoán được khách hàng cần gì, họ có khả năng chi trả bao nhiêu và mức độ quan tâm đối với thương hiệu. Rõ ràng là khi biết những điều này thì sale sẽ bán hàng dễ hơn, có thể đưa khách hàng thứ họ cần ngay lập tức mà không cần phải hỏi và tìm hiểu quá nhiều. Còn với Marketer, nhân khẩu học cũng là thứ vũ khí cực kì quan trọng. Nhân khẩu học giúp target đối tượng dễ hơn, biết được tỉ lệ khách hàng và phân nhóm các loại khách hàng sẽ tạo ra cơ hội để phát triển nội dung marketing phù hợp hơn.
Tiết kiệm chi phí
photo1535472700473-15354727004731998527551-jpg.5483

Cũng như bất kỳ một phương thức tạo phân khúc khách hàng nào, mục tiêu cũng là để giới hạn đối tượng khách hàng. Việc truyền thông tới những người không quan tâm hay không có nhu cầu sử dụng sản phẩm là một việc hết sức lãng phí. Ví dụ là thương hiệu của bạn bán son, hiển nhiên đối tượng khách hàng là nữ giới. Việc truyền thông tới nam giới rõ ràng là không cần thiết, trừ khi họ có nhu cầu tặng cho những người phụ nữ của họ. Thông thường với mỗi khách hàng, việc tạo ra nội dung quảng cáo phụ thuộc vào từng phân khúc. Target đúng đối tượng sẽ giảm bớt được chi phí thời gian và chất xám từ các hoạt động không hiệu quả.
Tăng tính chính xác cho kế hoạch marketing
bullseye_rkuqni-png.5486

Ai cũng biết rằng khi làm khảo sát, mục đích sau cùng vẫn là thu được nhiều dữ liệu nhất có thể để các quyết định marketing có cơ sở và chính xác hơn. Càng nhiều khía cạnh được phân tích, càng có nhiều thông tin giá trị để nhà quản trị đưa ra đối pháp phù hợp cho thương hiệu. Nếu như không có đủ cơ sở để dự đoán, kết luận, thương hiệu sẽ không thể biết được rằng liệu chiến dịch sau này có thành công hay không hay sản phẩm bán ra liệu có được như kỳ vọng
Rõ ràng việc sử dụng nhân khẩu học khi đi khảo sát không phải là việc gì đó quá khó khăn, những thông tin này rất rõ ràng và dễ dàng để ước lượng mà vẫn đạt được hiệu quả cao, chẳng trách mà đây là một trong những đối tượng chính được các thương hiệu lựa chọn trong các hạng mục quảng cáo của họ.
 
Sửa lần cuối:

Admin

Admin Ban Quản Trị
Chào bạn!

Yêu cầu bạn biên tập lại bài viết một cách hấp dẫn hơn!

Nếu giữ nguyên bài viết như này thì bài viết sẽ bị xoá trong vòng 24 giờ nữa bạn nhé!
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,581
Bài viết:
7,107
Thành viên
92,809
Thành viên mới
ngocchammkt132

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top