Vì sao doanh nghiệp Việt gặp khó khi đưa hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại?

QTVKN

Level 6
Một số câu trả lời phỏng vấn của tôi trong chương trình thực hiện với đài VITV. Đây là phần tôi chuẩn bị trước, nhưng tới lúc vào thì 3 khách mời “máu chiến” quá đưa chuyên mở rộng ra tới khá nhiều chủ đề khác nữa!

Mời cả nhà đón xem lúc 19:45 ngày 28/7 tới trên kênh vitv.vn

Câu hỏi 1: Thời gian gần đây chứng kiến sự phát triển bùng nổ của Kênh bán hàng hiện đại Modern Trade (Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi). Khách mời nhận định như thế nào về thị phần của doanh nghiệp nội địa trong hệ thống các Kênh Modern Trade?

Trả lời:

Thị phần còn khá nhiều, và nếu biết cách tính toán, lên kế hoạch cũng như giám sát thì còn nhiều cơ hội để phát triển thị phần vào đây. Vì đây không chỉ là kênh bán hàng mà còn là kênh làm truyền thông và quảng cáo khá tốt. Nhưng tới giờ ít doanhh nghiệp mà có kế hoạch rõ ràng, cụ thể, có tính toán cả rủi ro và cơ hội chi tiết đưa vào kênh siêu thị. Nhưng nhắc lại là cho người biết làm, còn nếu k hông biết làm thì đổ tiền, đổ của vào đó thành lỗ, thương hiệu không phát triển mà ngược lại doanh số lụn bại, lỗ triền miên, thậm chí tệ hơn cả là còn bị thôn tính! Luôn phải nhớ những đặc thù của siêu thị không phải là nơi thu được tiền ngay, mất chi phí bày biện, có tỷ lệ hàng hỏng rách mà chính công ty đưa hàng vào phải chịu, và cuối cùng mức độ chi phí cả chìm cả nổi ngày càng tăng!

Câu hỏi 2: Đường vào siêu thị của doanh nghiệp Việt đã rộng cửa, hay vẫn còn lắm gian nan? Xét trên cả hai phương diện, đưa hàng vào hệ thống siêu thị...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,634
Bài viết
44,512
Thành viên
91,525
Thành viên mới
Hồng Loan

Thành viên trực tuyến

Top