Vào nghề Content Marketing: Đâu là con đường của bạn?

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 192

Kim2

Level 8
Hơn 3 năm trước, Content Marketing nổi lên như một cơn sóng. Đến thời điểm hiện tại, người người làm content marketing, nhà nhà "content marketing". Đây là cơ hội nghề nghiệp của nhiều bạn. Vậy Làm thế nào để bước vào nghề content marketing, bạn phù hợp với mảng nào trong content marketing?

Trước tiên tôi sẽ chỉ ra 3 loại content marketing đang phổ biến tại Việt Nam:

Content PR trên báo chí: đòi hỏi viết lách phải cứng và vững về câu chữ, đồng thời cần đạt được những yêu cầu về chuẩn mực của một tác phẩm báo chí.

Content cho website SEO: Người làm content cho website xuất thân từ tá lả nguồn, nhưng người thật sự tiến sâu vào lĩnh vực này không nhiều, đa phần là dân trái nghề ra, điều duy nhất cần ở người làm content website là sự logic trong sắp xếp, triển khai và quản lý content. Bởi câu chuyện content cho website là câu chuyện của hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bài content và chúng ta phải sắp xếp chúng thế nào để content không trùng nhau, đồng thời đảm bảo time on site cao và bounce rate thấp. Những ai đam mê điều này rồi sẽ thấy làm content cho website rất thú vị!

Content cho Social: Content cho social không câu nệ câu chữ nhưng phải nắm bắt được xu hướng của dư luận để đón đầu và điều hướng để có lợi nhất cho nhãn hàng. Chẳng hạn như, mới câu trước nó còn chửi: “Dm, mày thật mất dạy”, thì câu sao đã thấy bảo: “Anh thật vi diệu.”

Môi trường social cực kỳ năng động, mới hôm nay trang anh còn hoạt động ầm ầm, sáng hôm sau biết đâu đã bị một cộng đồng mạnh mẽ khác report sập trang. Những người làm social giỏi mà tôi biết đều là những người rất nhanh và nhạy, khả năng ứng biến linh hoạt. Công việc này phù hợp với các bạn trẻ thích sáng tạo, sẵn sàng nhận gạch từ cộng đồng nhưng miệng vẫn tươi như hoa.

Vậy bạn phù hợp với dạng content nào, tính cách của bạn sẽ quyết định điều này:

Nếu bạn là người của sự chỉn chu và thuộc dạng khôn ngoan, hãy chọn PR. Vì những người làm PR là phải hơn biên tập viên báo một cái đầu để “lừa” nó PR free cho mình. Tiếp xúc với những người làm PR giỏi, bạn sẽ phải thốt lên rằng: “Đó là một người rất tinh.”

Nếu bạn là người của logic, thích làm việc với câu chữ nhưng sẵn sàng làm tình cùng con số (time on site, bounce rate, lượt search từ khóa hàng tháng, ranking keyword, lượt share bài từ social, view bài mình từ source nào nhiều…) thì hãy chọn content cho website. Những đứa này thường muốn cứng là cứng, mềm là mềm nhưng không thuộc dạng yếu.

Nếu bạn là người của sự năng động, hứng thú với những cái mới, thì hãy chọn content cho social. Làm social không lo mình tụt hậu, chỉ sợ không đủ nhạy để nắm bắt xu hướng mà thôi.

Dù bạn có là ai, học bất cư ngành nghề nào, chỉ cần yêu thích công việc viết lách.

(FB Nguyen Phu Cuong)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,487
Thành viên mới
Stemcare Biotech

Thành viên trực tuyến

Top