Vai trò của thiết kế trong Content marketing và quy chuẩn đánh giá thiết kế xấu/đẹp marketer cần biết

CTT

Level 1
Content được đầu tư hình ảnh nghiêm túc với chiến lược marketing khôn khéo, thực hiện bởi 1 marketer am hiểu insight người đọc, có tư duy hiện đại sẽ giúp doanh nghiệp đột phá trong thị trường cạnh tranh không ngừng thay đổi.

Vậy làm thế nào để biết được thiết kế có hiệu quả hay không? Hay nói đơn giản hơn, làm thế nào đánh giá thiết kế xấu/đẹp, khi quan niệm xấu đẹp của chúng ta cho tới bây giờ, chưa bao giờ trùng khớp và hoàn toàn giống nhau?

1. Trân trọng sản phẩm của Designer


Khi duyệt 1 sản phẩm thiết kế, hãy cố gắng hạn chế tối đa các nhận xét định tính về sản phẩm như không đẹp/xấu/chưa đủ độ đẹp/chưa thu hút ...

Bởi, những cụm từ này không hề có một quy chuẩn nào để xác định. Thế nào là đẹp? Thế nào là xấu? Thế nào là chưa đủ đẹp? Đủ đẹp là như thế nào? Thế nào là chưa thu hút? Đủ thu hút theo yêu cầu của bạn là như thế nào? v.vv

Nếu bạn có thể trả lời hết các câu hỏi trên, thì xin chúc mừng, bạn vừa ghi danh mình vào top 1 trong danh sách các nhà nghiên cứu Mỹ học vĩ đại nhất mọi thời đại
:D

Vậy thì, nên nhận xét như thế nào khi duyệt một sản phẩm thiết kế? Dưới đây là các quy chuẩn lý tính dùng trong đánh giá thiết kế mà tôi gợi ý cho bạn.

2. Quy chuẩn lý tính để đánh giá thiết kế


Tôi không phải là một designer, và bản thân Dịch vụ Content của tôi cũng không đảm nhận Design trong chu trình thực hiện Content Marketing cho khách...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,721
Bài viết
48,777
Thành viên
91,895
Thành viên mới
Nhai Phan
Top