Vài điều về Email Marketing

Kim2

Level 8
Cảm ơn anh em đã đặt câu hỏi, trước khi đi vào trả lời chi tiết mình xin chia sẻ một số thông tin về về việc sử dụng kênh email marketing như sau:

Đầu tiên, cần xác định rõ email marketing không phải là công cụ tìm kiếm khách hàng. Nó là công cụ giúp bạn giao tiếp với khách hàng đã có. Vì vậy nếu vô tình có đâu đó một danh sách email dù là 10tr hay 100tr mà bạn không thể phân loại được nó về sở thích, xu hướng mua hàng, thông tin cá nhân thì việc gửi email cho nhóm đối tượng đó theo mình thực sự lãng phí và vô ích.

Cái quan trọng chúng ta cần là một tệp email khách hàng chất. "Chất" ở đây bao gồm các yếu tố:

1️⃣ Số lượng: khi tệp khách hàng từ 500 trở lên là bạn có thể bắt đầu gửi được. Tuy nhiên càng nhiều càng tốt.

2️⃣Hiểu: Phân loại, đánh giá chi tiết khách hàng. Mình nhấn mạnh là bạn phải thực sự hiểu tệp email này. Khi chơi đôi khi mình có thể cross các niche với nhau nhưng cần xác định rõ niche nào mới là niche chính để gửi. Đặc biệt khi bán với Gearlaunch, bạn luôn nhớ phải đặt tag cho campaign. Sau này mình dùng chính tag đó để phân loại khách hàng.

Điều tiếp theo cần lưu ý là độ trust của domain. Mỗi khách hàng từng mua của store (domain) của bạn nghĩa là họ đã từng nhận rất nhiều email từ store đó (confirm, tracking...). Vì vậy sẽ dễ dàng hơn nếu lần sau bạn dùng chính email đó để gửi tới họ. Domain càng bán được nhiều thì tỷ lệ nhận thành công càng cao.

Về sản phẩm gửi email cũng cần phải được đầu tư. Kinh nghiệm của mình là nếu khách hàng đã từng mua áo ở...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
48,612
Bài viết
53,104
Thành viên
92,249
Thành viên mới
huyenhip
Top