Vài điều về chia sẻ về tạo nội dung trên môi trường online

Kim2

Level 7
Bài viết này mình tổng hợp từ kinh nghiệm của bản thân cũng như qua quá trình học hỏi. Và những chia sẻ sau đây mình nghĩ sẽ thích hợp cho định hướng page mang tính cộng đồng nhiều hơn là kinh doanh.

Khi xây dựng nội dung, mình luôn nhớ đến câu thần chú “nội dung mà người đọc muốn share”. Share ở đây có 2 ý: mục đích của bài viết không nhất thiết phải đo lường bằng số lượng người share và ngoài bấm nút share thì người đọc còn muốn chia sẻ câu chuyện của chính họ.

Mặc dù nghe câu thần chú này có vẻ.. dĩ nhiên nhưng thật sự khi xây dựng cộng đồng mình rất dễ bị sa ngã vào việc nói quá nhiều về bản thân mà quên mất đi việc xây dựng sự liên kết với đọc giả mình hướng đến (đặc biệt với những page nhỏ như của mình). Nên câu thần chú đó giúp mình có hướng đi đúng đắn và đặc biệt dễ dàng nghĩ ra ý tưởng cho bài viết hơn.

✔︎ Vậy “nội dung mà người đọc muốn share” là gì? Phân loại dựa trên động cơ, thì theo mình sẽ bao gồm:

- Share vì nội dung liên quan đến bản thân người đọc: người đọc tìm thấy ở bài viết (hoặc bất kỳ hình thức nào khác) có chung sở thích với mình, có cùng một vấn đề nào đó, hoặc có cùng một trải nghiệm nào đó.

- Share để dành: ở đây bao gồm những nội dung về kiến thức, hay bài học cuộc sống.

- Share vì đồng tình: người đọc share vì nội dung giúp thay lời muốn nói, liên quan đến một vấn đề xã hội/ cá nhân nào đó.

✔︎ Bây giờ sẽ đào sâu hơn về những ý trên:

1. Nội dung liên quan đến bản thân người đọc:

- Sở thích (chung) : bạn có thể giới...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
40,558
Bài viết
44,433
Thành viên
91,519
Thành viên mới
gianphoimaichien

Thành viên trực tuyến

Top