Vài điều chuẩn bị cho việc quảng cáo facebook ads

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 519

Kim2

Level 8
Hôm trước em có làm khảo sát, em thấy mọi người chủ yếu đang phụ thuộc vào quảng cáo FB khá nhiều. Nên hôm nay em chia sẻ đôi điều mong có thể giúp mọi người tối ưu cách chạy hơn. Mọi thứ căn bản thôi, không có gì phức tạp, chỉ là có hơi nhiều bước thôi: Chia làm 2 phần là kỹ thuật và content.

vai-dieu-chuan-bi-cho-viec-quang-cao-facebook-ads-jpg.4667

1. KỸ THUẬT:
Thuật toán FB luôn cho chạy thử mẫu quảng cáo của mình lên nhóm 500 người đầu tiên, sau đó hành vi của 500 người này sẽ được chọn làm mẫu để reach quảng cáo ra nhóm tương tự.
-> Nếu 500 người này toàn dân like dạo thì quảng cáo của mình toàn like mà ít comment.
-> Nếu 500 người này chỉ xem, click vào bài viết rồi đọc, cho qua thì quảng cáo chúng ta sẽ tương tác rất thấp
Vậy nên phải chọn sao cho 500 người đầu này tương tác càng cao càng tốt.

-> Chỉ có 1 cách để làm việc này là chạy thật nhiều nhóm quảng cáo.
Chia độ tuổi ra, chia nhóm người dùng ra, trùng lặp cũng được rồi sau đó khi mỗi nhóm đã reach được khoảng trên 500 người -> Lựa chọn ra những nhóm nào chi phí tương tác thấp, rồi bơm ngân sách thêm cho phù hợp.

Các nhóm quảng cáo cũng có thể là các nhóm sở thích, hành vi, độ tuổi khách nhau, cái này mọi người có thể chia theo tùy sản phẩm.

2. NỘI DUNG:
Phần này người ta kêu là content nè. Bao gồm text và hình ảnh/video/clicktoweb, đa số là thế. Em không nói cụ thể hình ảnh và video em chỉ khuyên là nếu có thể thì hình ảnh cần nhất quán với nội dung trong phần text của mình.

Em chưa nghiên cứu được nhiều nhưng theo kinh nghiệm em nhìn nhận thì để bài quảng cáo hiệu quả cần phải đánh đúng insight (mong muốn tiềm ẩn) của khách hàng. Để tìm ra được insight có 2 cách đơn giản:
1. Vào FB cá nhân khách hàng đã mua hàng, phân nhóm họ xem họ làm nghề nghiệp cụ thể gì, bao nhiêu tuổi, quan tâm đến vấn đề gì. Nói chung là hệt như xem FB gái để thả thính ấy, xem hình, xem check-in, xem status viết gì
-> Rút ra hình mẫu chung và vấn đề mà mình-nghĩ-họ-mong-muốn.
2. Follow fanpage đối thủ: Xem bọn họ đang khai thác yếu tố gì để thu hút khách hàng, hình ảnh sao, nội dung text như thế nào
-> Nếu có thể nên lựa chọn yếu tố nào đối thủ không/ít khai thác thì tương tác và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Khi đã có insight rồi thì bắt đầu sáng tạo phần text cho content:
Phần này lại có 2 dạng tùy đối tượng khách hàng:
Cái này tùy sản phẩm nhưng em chia đại khái thành 2 cách viết: Trực tiếp và gián tiếp

a. Trực Tiếp: Thường nói nhiều về lý tính, đặt khách hàng làm trung tâm, khai thác trực tiếp vào insight, đưa ra CTA, tạo sự thôi thúc hành động, giá cả cụ thể.
Nói chung là mọi thứ rõ ràng, lý tính. Thường thấy ở mấy shop bán quần áo, giày dép, phụ kiện,v.v...
Vd: Thanh lý nghỉ bán - giày 99k; Mua áo 69k tặng giày 215k;v.v...

Đa phần mọi người thường làm như thế. Dạng này thường dùng phù hợp cho nam giới là nhiều.
b. Gián tiếp: Thường dùng câu chuyện ly kì hoặc có yếu tố thu hút để lôi cuốn người đọc xong rồi mới tổ lái qua vấn đề sản phẩm. Loại này thì không nói nhiều về sản phẩm, thế mạnh, giá cả,v.v... Thuần về cảm xúc, và đào sâu vào insight, tức lý do vì sao phải mua hàng bằng 1 câu chuyện.
Dạng này dùng cho nữ rất hiệu quả.
VD: bán dung dịch vệ sinh phụ nữ, bán đồ lót nội y, bán thuốc giảm cân,v.v...

Câu chuyện có thể copy từ 1 cuốn tiểu thuyết hấp dẫn, đoạn cao trào rồi thêm thắt để dẫn người dùng về lý do vì sao phải mua sản phẩm, không để giá, không nói gì, chỉ nói nếu muốn/không muốn giống nhân vật trong câu chuyện thì inbox cho mình.
-> Khách không biết thương hiệu sản phẩm, không biết giá, không biết gì hết chỉ inbox vì cảm thấy cần. -> Quyết định bằng cảm xúc nên việc chốt đơn được hay không phụ thuộc nhiều vào người chốt đơn -> Khó scale lên được.

Còn nhiều yếu tố khác nữa nhưng em nghĩ nhiêu đây cũng cơ bản lắm rồi. Cải thiện những yếu tố này em nghĩ có thể tăng được tương tác và tỉ lệ chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo của cả nhà.

Em thuần về những cái dễ làm, không A/B testing, không landing page tối ưu, remarketing,v.v.. mà đơn giản là content và bán ra đơn thôi. Mấy thánh nào Pro về FB Marketing đừng chém em nhé.

Lần tiếp em sẽ mang vài case em thấy dễ phân tích lên chia sẻ cho cả nhà. Giờ em phải đi vội chuẩn bị cho quán của em sắp khai trương bên Gò Vấp. Có gì cả nhà cứ comment em sẽ phản hồi khi có thời gian nha.

Theo Thong Phan (Biệt đội trăng đen)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,580
Bài viết:
7,106
Thành viên
92,809
Thành viên mới
ngocchammkt132

Thành viên trực tuyến

Top