Ước tính, đo lường toàn diện ROI từ Influencer Marketing trước và sau chiến dịch

DMA

Level 1
Với sự bùng nổ từ Social Media, cơn khát những content chất lượng, Millennials và Gen Z chịu sự ảnh hưởng rất nhiều từ cộng đồng; đồng thời người dùng ngày càng sử dụng nhiều ad blocker và bỏ qua các quảng cáo chen ngang truyền thống (Millennials và Gen Z gần như không xem quảng cáo trên tivi)… Từ đó Influencer nổi lên như một trong những chiến dịch truyền thông có ROI (Return on investment) hiệu quả nhất bên cạnh các chiến dịch marketing khác chú trọng đến Owned và Earned media như SEO, Social Media, Content Marketing...

Tuy nhiên câu chuyện xảy ra khi Marketer trình bày với lãnh đạo doanh nghiệp về Influencer Marketing, họ không thể xác định rõ được ROI từ chiến dịch này rõ ràng như SEO, Social Media hay Paid ads, câu chuyện chỉ là tăng brand awareness và sẽ gia tăng doanh thu nhưng không kèm những con số cụ thể, vì thế Influencer thường bị bỏ qua và đánh giá rằng không hiệu quả.


Ngày nay với sự tiến bộ của công nghệ cũng như sự phổ biến của Social Media, việc này hoàn toàn có thể thông qua các cách đo lường:
  1. Brand Awareness: Một...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
46,057
Bài viết
50,274
Thành viên
91,993
Thành viên mới
heorungdilac

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top