Ứng dụng tâm lý màu sắc trong Marketing, sai là toi

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K

QTVKN

Level 6
Có thể thấy rằng hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh đều được trang trí bằng màu đỏ tươi và cam tươi sáng? Không phải ngẫu nhiên mà những màu này xuất hiện thường xuyên như vậy. Các nghiên cứu cho thấy rằng màu đỏ và cam làm cho thực khách ăn nhanh hơn và rời đi nhanh hơn - và đó chính xác là những gì các cửa hàng thức ăn nhanh muốn.

slide-jpg.3458

Đồ chơi và sách của trẻ nhỏ thường có khối màu sắc tươi sáng tương đối lớn. Bởi vì, trẻ nhỏ thích những màu sắc này và nó thường mang đến những phản ứng tích cực hơn so với những màu sắc pha trộn khác.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rằng mọi màu sắc khi sử dụng đều có giá trị và ý nghĩa riêng. Màu sắc không chỉ làm sản phẩm xuất hiện tốt hơn mà còn tác động trực tiếp đến hành vi của khách hàng.

Tuy nhiên, quan niệm về màu sắc cũng khác nhau giữa các nền văn hoá, do vậy cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về Khách hàng mục tiêu trước khi bạn lên kế hoạch thiết kế bất kỳ tài liệu quảng cáo nào.

Ví dụ, màu trắng là màu sắc dùng cho đám tang trong văn hoá Việt Nam, nhưng tại Brazil thì đó lại là màu tím. Màu vàng là màu sắc của vua chúa đối với người Việt Nam, nhưng với người Hy Lạp thì nó lại diễn tả nỗi buồn trong khi đó lại là sự ghen tuông với người Pháp. Nhưng tại Bắc Mỹ thì sự ghen tuông lại được thể hiện qua màu xanh lá cây.

Biết là như vậy nhưng vấn đề là ứng dụng thế nào?

Khi xây dựng chiến lược khác biệt hoá thương hiệu, bên cạnh các yếu tố về thị trường, đối thủ và bản thân thương hiệu thì một trong những yếu tố quan trọng nhất là phải Hiểu khách hàng mục tiêu, insights của họ là gì, sở thích, mong muốn, nhu cầu…

Màu sắc là cách thức thương hiệu giao tiếp với thị trường bằng cảm xúc. Những nét tính cách thương hiệu chính là những tiêu chí quyết định màu sắc nào được lựa chọn cho thương hiệu, để thương hiệu thực sự phù hợp với khách hàng mục tiêu và khác biệt (thậm chí nổi bật) so với đối thủ.

Chúng ta đang bán sách cho trẻ nhỏ. Bạn có thể thiết kế những cuốn sách với màu sắc sáng sủa, chủ đạo (đỏ, xanh dương, màu vàng) để thu hút trẻ em.

Tuy nhiên, hãy lưu ý người trả tiền là bố mẹ, ông bà, chú bác… của bọn nhóc và chúng ta phải tiếp thị đến những người này. Có nghĩa là tài liệu phải hướng đến đối tượng này, hãy sử dụng màu xanh nước biển (thể hiện sự tin cậy), màu hồng (nuôi dưỡng, ngọt ngào) và màu vàng (hạnh phúc, vui tươi).

Xin đừng quên 1 điều quan trọng, content phải được nghiên cứu và phát triển một cách kỹ lưỡng, thông điệp phải phù hợp với tâm lý khách hàng mục tiêu thì khi đó màu sắc bạn lựa chọn mới phát huy được hết giá trị.

Thiết kế phải dựa trên định hướng chiến lược đã được xây dựng trước đó đồng thời luôn nghiên cứu, cập nhật để nội dung cũng như cách thể hiện phù hợp nhất, hướng đến khách hàng mục tiêu nhất.

Theo fb Đỗ Nguyên Khôi (Business Director - Richard Moore Associates)
 
Sửa lần cuối:

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,144
Bài viết:
6,474
Thành viên
92,498
Thành viên mới
covangadv

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top