Ứng dụng KPI cho chuỗi bán lẻ

Kim2

Level 8
Sự khác biệt lớn nhất giữa 1 cửa hàng nhỏ với 1 chuỗi cửa hàng lớn là hệ thống các quy trình, tiêu chuẩn của cửa hàng.
  • Các chủ cửa hàng nhỏ chỉ biết tới 1 thứ duy nhất: doanh thu/ tiền trong tài khoản còn bao nhiêu?
  • Những cửa hàng trưởng của 1 chuỗi lớn luôn nắm chắc mục tiêu KPI của cửa hàng, các tiêu chuẩn cần đảm bảo là gì, hàng ngày cần theo dõi và điều chỉnh gì để kết quả kinh doanh tốt hơn.
Bài này đề cập 3 phần chính:
KPI mà các chuỗi bán lẻ hàng đầu quan tâm
Cách ứng dụng KPI vào quản lý bán lẻ

1- KPI là gì?

  • Chỉ số hiệu quả
  • Công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả
  • Thể hiện qua số liệu, tỉ lệ, chỉ tiêu định lượng
  • Phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức / bộ phận chức năng / cá nhân trong việc đạt được CSFs (Critical Success Factors-Yếu tố chủ chốt thành công)
  • Có thể có nhiều KPI cho một CSF: có thể là chỉ số đo tài chính hoặc phi tài chính
=> Không phải số liệu nào cũng được coi là KPI; số liệu đó phải mang ý nghĩa cốt yếu, ảnh hưởng rất lớn tới kết quả cuối cùng.

2- KPI mà các chuỗi bán lẻ hàng đầu quan tâm

2.1. KPI số lượng khách ghé thăm cửa hàng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,768
Bài viết
52,149
Thành viên
92,113
Thành viên mới
Khánh Hà - Trị mụn đông y

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top