Tuyển tập 4 tiêu chí và 5 công cụ đánh giá độ khó của từ khoá

Kim2

Level 6
Việc đánh giá độ khó của từ khóa có ảnh hưởng rất lớn đến một chiến dịch SEO . Nếu đánh giá sai độ khó của từ khóa sẽ khiến bạn đưa ra một kế hoạch không đúng cho nhóm từ khóa đó.

Hiểu được nhu cầu cần thiết của việc đánh giá độ khó của từ khóa. Hôm nay mình đã viết một bài viết “tuyển tập các công cụ đánh giá độ khó của từ khóa”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho việc phân tích và lên kế hoạch SEO của mọi người.

slide-jpg.3338

4 tiêu chí đánh giá độ khó của từ khóa

1. Đánh giá độ khó thông qua tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa

Thế nào là tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa? Như chúng ta được biết, với mỗi một từ khóa được người dùng tìm kiếm thì mục đích của họ là hoàn toàn khác nhau.

Ví dụ nhóm 2 từ khóa: “SEO” và “học SEO”. Bạn hình dung, khi người dùng lên Google và search từ “SEO”, mục đích của người ta có thể là đang tìm hiểu về SEO, chưa có ý nghĩ về hành động rõ ràng. Trong khi đó, một người tìm kiếm với từ khóa “học SEO” sẽ có xu hướng hành vi và mục đích rõ ràng hơn. Do đó, mức độ chuyển đổi của từ “học SEO” lớn hơn so với từ “SEO”.

Và theo kinh nghiệm đánh giá từ khóa, những từ khóa dài hơn thường có mức độ chuyển đổi cao hơn. Đồng thời, những từ khóa này cũng dễ SEO hơn. Và ngược lại, những từ khóa ngắn có mức độ chuyển đổi thấp và độ khó cao hơn.

2. Đánh giá độ khó thông qua lượng search của người dùng đến từ khóa

Ví dụ với nhóm từ khóa: “SEO” và “học SEO” cho các bạn dễ hình dung. Lượng search...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
39,222
Bài viết
42,948
Thành viên
91,364
Thành viên mới
b12345

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top