Tương lai của Marketing ngành bán lẻ

DMA

Level 1
Ai cũng biết, khách hàng là mấu chốt quan trọng nhất nếu muốn bán được hàng. Nhưng không phải ai cũng có thể ứng dụng được lý thuyết này vào thực tế kinh doanh.

Anh (chị) có biết cửa hàng của mình có nhiều người tới, nhưng liệu Anh (chị) có biết chính xác số người vào cửa hàng mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi tuần là bao nhiêu?

Liệu lượt khách vào cửa hàng tuần này có nhiều hơn tuần trước? Liệu thứ Tư có thực sự là ngày vắng khách nhất trong tuần hay chỉ do một khung giờ riêng biệt nào đó?

Khu vực trưng bày nào trong cửa hàng của mình thu hút khách hàng nhất? Chiến dịch Marketing cho sản phẩm mới của Anh (chị) có thực sự thành công như mình thấy? Muốn kinh doanh thành công, người làm chủ nhất định phải trả lời được những câu hỏi này. Và công cụ hiệu quả nhất có thể hỗ trợ các chủ cửa hàng đó là gì ???

Web traffic đã quá không còn xa lạ với các Marketer. Tuy nhiên, google và facebook đang ngày càng trở nên đắt đỏ nhưng không đem lại ROI như mong muốn. Từ đó, các nhà bán lẻ trên thế giới đã ứng dụng 1 khái niệm hoàn toàn mới và tốn ít chi phí hơn . Hiểu một cách đơn giản, của là sự có mặt cũng như chuyển động của con người xung quanh khu vực cửa hàng, cả bên trong và bên ngoài. Nghiên cứu Weface sẽ giúp các chủ cửa hàng biết được:


√ Vị trí cửa hàng hiện tại có thực sự “hấp dẫn” khách hàng
Chính xác số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng mỗi phút - giờ - ngày - tháng - năm.

√ So sánh các khoảng, các mốc thời gian theo yêu cầu.
√ Tối ưu hóa việc sắp xếp nhân viên làm việc theo lưu lượng khách hàng, không để nhân viên nhàn rỗi nhưng cũng không để thiếu hụt nhân viên vào giờ cao điểm.
√ Xác định hiệu quả các chương trình Marketing. Tối ưu hóa tỷ lệ Marketing ROI.
√ Xác định vị trí gian hàng, quầy hàng được khách hàng ghé thăm nhiều nhất (hot area) trong cửa hàng...

(Thuy Pham - DMA)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,132
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,399
Thành viên mới
dimoibietton

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top