Tự xuất bản sách: 5 mẹo quan trọng dành cho các tác giả mới?

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 320

Hobby

Level 2
Vậy… bạn đang viết một cuốn sách? - Xin chúc mừng bạn!

Thống kê cho thấy 80% người dân ở Mỹ nói rằng họ muốn viết một cuốn sách, nhưng chỉ một phần rất nhỏ trong số họ thực sự bắt tay vào viết một cuốn sách. Vì vậy, bạn là một trong số những người thành công bước đầu trong việc hoàn thành cuốn sách của bạn.

Giờ thì sao?
Bạn có thể tự hỏi cách tốt nhất để xuất bản cuốn sách của bạn?

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về việc tự xuất bản sách thành công, đừng bỏ qua bài viết này nhé! Một bài viết được chia sẻ bởi Lynda Goldman - tác giả của 40 cuốn sách trong đó 27 cuốn được hợp tác với ba nhà xuất bản lớn và nhiều nhà xuất bản khác. Cô có những trải nghiệm thành công và cũng có những trải nghiệm tồi tệ với các nhà xuất bản và từng mắc rất nhiều lỗi - nhưng tôi tin rằng đó là nguồn tài nguyên quý giá cho bạn để tham khảo
<3


1. Làm thế nào để xuất bản sách dễ dàng?

Cách chính để đưa sách của bạn ra ngoài là tìm một nhà xuất bản. Các nhà xuất bản chăm sóc toàn bộ quá trình, từ chỉnh sửa đến thiết kế bìa, đến phân phối sách.

Nhược điểm là nó rất khó để có được một hợp đồng xuất bản, và ngày nay lại khó hơn bao giờ hết. Nhiều nhà xuất bản đã sáp nhập, có nghĩa là ít cơ hội hơn cho các tác giả.

Nhưng trở ngại lớn nhất là có được một doanh nghiệp/ đại lý sách. Bạn cần một đại lý để có được một thỏa thuận xuất bản với một nhà xuất bản lớn, và để có được một đại lý; bạn cần điều tương tự mà các nhà xuất bản đang tìm kiếm: một lượng lớn độc giả.

Điều này có thể có nghĩa là bạn là một diễn giả được trả lương cao hoặc có lượng lớn người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội. Không thể đảm bảo rằng bạn có thể bán hàng ngàn cuốn sách cho người hâm mộ, nhưng trước tiên bạn phải có một mức ảnh hưởng nhất định.

Điểm mấu chốt: xuất bản là một doanh nghiệp. Những cuốn sách bán chạy nhất không nhất thiết phải là cuốn sách hay nhất & được viết tốt, nhưng hầu hết các nhà xuất bản quan tâm đến việc bán sách chứ không phải mở rộng phạm vi của văn học.

2. Làm thế nào để xuất bản nhanh?

Nếu bạn muốn có được một cuốn sách được xuất bản nhanh chóng - hãy tự xuất bản. Với một nhà xuất bản, có thể mất một đến hai năm để xuất bản sách của bạn, kể từ khi bạn ký hợp đồng.

Và cố gắng để có được một hợp đồng xuất bản cũng có thể mất nhiều năm, vì vậy nếu đi theo con đường truyền thống, bạn sẽ không sớm thấy cuốn sách của mình trên kệ.

Tự xuất bản có một số bước, bao gồm chỉnh sửa, thiết kế bìa và dàn trang. Mỗi người cần một chút thời gian và chuyên môn, vì vậy lần đầu tiên bạn tự xuất bản, có thể mất nhiều thời gian hơn để tìm một biên tập viên và nhà thiết kế sách giỏi.

Nhưng một khi bạn tìm thấy các đối tác đáng tin cậy của mình, bạn có thể đưa cuốn sách của mình ra thế giới trong một phần nhỏ thời gian của một nhà xuất bản truyền thống.

3. Bạn có thể xuất bản thành công như thế nào?

Nhiều tác giả mới không biết tất cả các bước cần thiết để viết một cuốn sách chất lượng cao. Họ nghĩ rằng bản thảo đầu tiên là cuốn sách đã hoàn thành, với giá rẻ khoảng 5 đô la và không quá chú trọng đến thiết kế sách.

Khi bạn xuất bản một cuốn sách theo cách nghiệp dư, nếu bạn viết tiểu thuyết hay lĩnh cực phi hư cấu, việc chỉnh sửa kém chất lượng về mặt hình ảnh, ngữ pháp, chính tả v.v. có thể gây tổn hại cho danh tiếng của bạn - hoặc khiến bạn không bao giờ gây dựng lại sự nghiệp của mình.

Bìa sách, thường là một cuộc tranh cãi. Tôi thường không thích những trang bìa mà các nhà xuất bản cung cấp. Thông thường, chúng tôi đã tìm thấy một số điểm trung gian, nhưng một trong những vấn đề khi làm việc với nhà xuất bản là bạn mất quyền kiểm soát nhiều yếu tố, bao gồm cả thiết kế bìa, và đôi khi cả nội dung. Khi bạn tự xuất bản, bạn có toàn quyền để làm bất cứ điều gì bạn muốn. Nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi.

Lưu ý mạnh mẽ nhất của tôi là không tạo bìa sách của bạn hoặc thiết kế dàn trang bằng cách sử dụng một mẫu trừ khi bạn là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Sự kỳ thị lớn nhất của một cuốn sách tự xuất bản là một thiết kế bìa và dàn trang làm tại nhà. Đây là cách truyền tải thông điệp ngay lập tức rằng bạn là một kẻ nghiệp dư.

Cho dù cuốn sách của bạn được viết tốt đến đâu, mọi người vẫn đánh giá một cuốn sách qua trang bìa của nó.

4. Những nhận thức về cuốn sách của bạn?

Trước đây, có một sự kỳ thị chống lại việc tự xuất bản vì nó thiếu tính chuyên nghiệp. Nhưng giờ đây bạn có thể thấy một trang bìa tự xuất bản trong các hiệu sách.

May mắn thay, với những cơ hội mới để tự xuất bản, nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp hiện cung cấp dịch vụ cho các nhà xuất bản indie. Bạn cần một nhà thiết kế bìa chuyên nghiệp, nhưng hãy kiểm tra cẩn thận. Giống như bất cứ điều gì khác trong cuộc sống, bạn nhận được những gì bạn phải trả cho và bạn thuê một nhà thiết kế với giá rẻ, tức bạn có thể nhận lại một trang bìa tồi tệ!

Chỉnh sửa không đơn thuần là kiểm tra các lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả - nhưng điều này không có nghĩa là nó không quan trọng bởi thành công của một cuốn sách nằm ở cấu trúc và ngôn ngữ của nó. Các lỗi chính tả chỉ là cách rõ ràng nhất để báo hiệu một cuốn sách chưa được chỉnh sửa.

Bạn có biết bao nhiêu người nói rằng, tôi yêu cuốn sách đó bởi vì nó được xuất bản bởi Simon & Shuster,? Hầu hết mọi người không chú ý hay quan tâm ai đã xuất bản cuốn sách. Mối quan tâm duy nhất của họ là nếu cuốn sách có thông tin có giá trị, và được thiết kế chuyên nghiệp, và nó dễ đọc.

5. Bạn sẽ đầu tư và kiếm được bao nhiêu?

Những gì bạn có thể mong đợi để trả tiền và kiếm được tùy thuộc vào cả 2 tùy chọn: được xuất bản với một nhà xuất bản, hoặc tự xuất bản?

Khi bạn đăng ký với một nhà xuất bản, bạn thường nhận được một khoản tạm ứng. Điều này có thể dao động từ vài nghìn đến hàng trăm ngàn đô la cho một tác giả có sách bán chạy nhất. Hầu hết các tác giả mới nhận được $ 3000 đến $ 10.000. Điều này thoạt nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng hãy nhớ rằng nó phụ thuộc vào tình hình bán, vì vậy bạn không nhận được tiền trong túi cho đến khi đó.

Bạn cũng nhận được tiền bản quyền, thường nằm trong khoảng 7%. Không ai nhận được nhiều hơn thế - ngay cả các tác giả bán chạy nhất thế giới. Họ kiếm tiền thông qua một khoản tiền lớn, và bằng cách bán hàng triệu bản sách của họ.

Vì vậy, nếu cuốn sách của bạn được bán với giá 15 đô la, bạn kiếm được 1,05 đô la cho mỗi cuốn sách. Các tác giả duy nhất kiếm tiền tốt với xuất bản truyền thống là những người tìm được độc giả và viết nhiều cuốn sách theo thời gian trong cùng thể loại.

6. Ai sẽ tiếp thị sách của bạn?

Tôi đã tự mình tham gia một số khóa học tiếp thị và đưa ra các chiến dịch của mình. Khi các nhà xuất bản nhận ra rằng tôi đã đạt được sức hút, họ đã hỗ trợ tôi gửi tôi đi khắp đất nước để nói về những cuốn sách của tôi. Và đó là cách tôi bán hàng tấn sách.

Hầu hết các tác giả mới nghĩ rằng điều này xảy ra tự động khi bạn được xuất bản. Không đúng.

Cho dù bạn có được một nhà xuất bản, hoặc bạn tự xuất bản, BẠN vẫn phải chịu trách nhiệm tiếp thị. Chắc chắn, bạn có thể tải sách của mình lên Amazon và nhờ tất cả bạn bè và gia đình của bạn mua bản sao. Trong một tháng, Amazon sẽ giới thiệu cuốn sách của bạn bởi vì nó mới. Nhưng sau sự bùng nổ ban đầu của doanh số, bạn cần một kế hoạch vững chắc để tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập vào cuốn sách của mình, nếu không nó sẽ “chết” một cách lặng lẽ.

---Theo Hobby
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,142
Bài viết:
6,471
Thành viên
92,490
Thành viên mới
nguyenphuong1512
Top