Tư vấn chiến lược thương hiệu: Góc nhìn của người không có may mắn học về thương hiệu

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 287

QTVKN

Level 6
Đây là những câu hỏi em được phỏng vấn khi nộp đơn vào FJC, công ty đang hướng tới doanh số 30 triệu đô doanh số trong năm đầu tiên.

1. Nếu về công ty tôi, anh sẽ làm truyền thông thế nào?
Trả lời: Trước khi nói về làm truyền thông và làm thương hiệu thế nào, hãy nói về việc xác định giá trị cốt lõi thương hiệu của anh, tầm nhìn của anh và sứ mệnh của công ty anh. Sau đó, chúng ta sẽ cần xem xét các giá trị cốt lõi đó phù hợp thế nào với nhóm đối tượng khách hàng đang hướng đến. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải có một bản nghiên cứu đủ sâu về nhóm khách hàng mà chúng ta hướng tới, nếu không chúng ta sẽ chắc chắn thất bại cho dù kế hoạch của chúng ta hoành tráng đến đâu.

Sau khi đã xác định được đủ đầy các yếu tố trên, chúng ta cần tìm ra được những giao điểm giữa hệ giá trị mà công ty của anh hướng tới và hệ giá trị mà nhóm khách hàng của anh hướng tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc anh cần phải "phiên dịch" được giá trị thương hiệu của anh theo ngôn ngữ của nhóm khách hàng hướng tới; và phải "phiên dịch" được giá trị nhóm khách hàng hướng tới của anh theo ngôn ngữ thương hiệu của anh. Hai "ngôn ngữ" này bắt buộc phải phù hợp với nhau. Nếu không, hoặc là thương hiệu của anh sẽ không được khách hàng đón nhận - bởi anh đâu có nói theo ngôn ngữ của họ; hoặc anh sẽ có một thương hiệu không giá trị, chẳng gốc rễ bởi anh đâu có ngôn ngữ thương hiệu của riêng mình.

2. Nói dài dòng thế, vậy anh sẽ làm thế nào?
Trả lời: Như tôi đã nói, tôi sẽ phải cùng bên anh xác định lại giá trị của công ty, xác định lại nhóm khách hàng. Sau đó, xây dựng một ngôn ngữ thương hiệu để bất kỳ ai cũng có thể nhận ra thương hiệu của chúng ta dù ở bất kỳ đâu, cho dù là có những dấu hiệu nhận biết thị giác như logo, bảng biểu hay không. Bước tiếp theo tôi cần làm là phổ biến hệ ngôn ngữ thương hiệu này tới từng nhân viên để cách giao tiếp, hành xử của nhân viện sẽ luôn thể hiện được giá trị, tầm nhìn, và sứ mệnh của thương hiệu - cho dù họ đang giao tiếp với bất kỳ ai, từ đối tác, đồng nghiệp tới khách hàng. Tôi muốn đặc biệt nhấn mạnh vào yếu tố nhân viên bởi nhân viên là những người có ảnh hưởng lớn nhất trên mặt trận thương hiệu và truyền thông bởi họ là người tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng và đối tác. Họ là các đại sứ thương hiệu tốt nhất chứ không phải Kendall Jenner.

Như đã nói, chúng ta cần xác định nhóm khách hàng, volume của nhóm khách hàng này, thói quen của họ. Tất cả những điều này sẽ cho phép tôi lên một kế hoạch truyền thông và quảng bá thương hiệu để những thông tin về sản phẩm của tôi, về thương hiệu của tôi có thể đến với họ theo cách phù hợp nhất, thích hợp nhất. Khi xác định giá trị thương hiệu và nhóm khách hàng trọng tâm, tôi mới có thể đưa ra công cụ truyền thông và quảng bá thương hiệu tốt nhất.

Việc làm truyền thông và quảng bá thương hiệu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kế hoạch kinh doanh. Vậy nên tôi sẽ cần được xem kế hoạch kinh doanh của công ty để từ đó có những điều chỉnh cho kế hoạch quảng bá thương hiệu cho phù hợp. Bởi nếu tôi không xác định được mong muốn tăng nhận diện thương hiệu của công ty, tôi sẽ không thể đưa ra những kế hoạch mang tính hướng đích và tập trung vào mục tiêu cũng như những kế hoạch ngân sách phù hợp.

3. Anh có áp dụng mộ hình của công ty nào trên thế giới không...?
Tôi sẽ nghiên cứu mô hình của các công ty trên thế giới, và trong nước nhưng sẽ có điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với giá trị và nhóm khách hàng của công ty chúng ta.

(Tue Tri Nguyen - QTKN)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,681
Bài viết:
7,184
Thành viên
93,336
Thành viên mới
nguyenduyanhofficial

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top