Tư duy làm thuê và tư duy làm chủ

QTVKN

Level 6
Muốn thành công hãy "Tư duy làm chủ ngay cả khi đang làm thuê".

1. Khi làm thuê:

Nói thiệt hồi xưa đi làm nhân viên của Unilever, Fujifilm, Bảo Minh CMG mình cũng thuộc dạng năng động, hành động làm việc cũng có thành tích. Nhưng mình toàn chạy theo sự chỉ đạo của sếp, làm việc tròn vai, hết trách nhiệm sếp giao. Nhưng để chủ động tư duy nhìn ra việc để làm thì không có, lo mà làm hoàn thành chỉ tiêu sếp giao là đã ngất rồi.

2. Khi làm chủ:

Bây giờ làm doanh chủ, đi dâu nhìn công việc gì của ai mình cũng thấy có quá trời thứ để làm một cách chủ động, nhưng mà tại sao nhân viên của họ không chủ động nghĩ ra như vậy để làm à.

Ví dụ: Bộ phận chăm sóc khách hàng của một công ty, nhân viên chẳng biết làm gì nhiều ngoài việc tiếp nhận than phiền khiếu nại rồi chuyển thông tin. Sao họ không xây dựng các tiêu chuẩn chăm sóc khách hàng, các hành động cụ thể như là hỏi thăm khách hàng sau vài ngày đã mua hàng rồi có hài lòng về cách phục vụ của nhân viên giao hàng không? Họ sử dụng có thành thạo không? Có cần hướng dẫn sử dụng gì không? Xây dựng những chương trình chăm sóc khách hàng, thông kê xem có bao nhiêu khách hàng thoả mãn, bao nhiêu khách hàng hài lòng, bao nhiêu khách hàng chưa thoả mãn...và có giải pháp cho từng đối tượng khách hàng, xây dựng tiêu chí cho từng cấp độ hài lòng của khách hàng.

slide-jpg.3656

Thật ra việc chăm sóc khách hàng là một phần của hoạt động marketing, bán hàng nhằm làm cho khách hàng yên tâm, hài...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,869
Bài viết
50,060
Thành viên
91,988
Thành viên mới
Bellsystem24-HoaSao
Top