Tư duy của người kinh doanh xuất chúng

Người khởi tạo Q
QTVKN
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 267

QTVKN

Level 6
# 1. Chọn sản phẩm ngon hay chọn khách hàng đúng?

Giống như việc chặt một cái cây to, điều đầu tiên là cần phải tư duy xem nên dùng cái gì để chặt, chặt ở đâu, khi nào chặt, chặt hướng nào. Nếu cứ lao hùng hục vào chặt cái cây đó thì không có được điều mình mong muốn. Muốn bán được hàng đầu tiên cần phải có tư duy đúng.

Câu chuyện thường ngày luôn là: " bạn ơi tớ có sản phẩm A nên làm sao để bán được nhiều?" . Những ai mới kinh doanh online thì thường nghĩ rằng việc chọn sản phẩm xịn là điều quyết định đến thành công trong kinh doanh. Nhưng sự thật là không phải thế. Vì bản chất của kinh doanh bây giờ không chỉ là mua và bán sản phẩm. Kinh doanh hiện đại bản chất của kinh doanh là giải quyết vấn đề cho khách hàng. Khách hàng họ có vấn đề vì thế họ bỏ tiền ra mua giải pháp. Sản phẩm của bạn có ngon cỡ nào mà không giải quyết được vấn đề của khách hàng thì họ sẽ không bao giờ bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn đâu.

Ví dụ: Khách hàng nữ bị khô môi khi dùng son thế là họ đi tìm một thỏi son khác không làm họ khô môi. Nếu son của bạn được đóng gói rất đẹp, có tính năng khác nhưng vẫn khô môi thì khả năng cao họ sẽ không mua kể cả giảm giá. Ngược lại nếu bạn bán thói son không khô môi cho đúng khách hàng đang có vấn đề đó thì họ rất dễ mua hàng của bạn.

Nếu bạn biết khách hàng mục tiêu của bạn là ai thì việc quảng cáo và bán hàng sẽ dễ hơn rất nhiều, hơn nữa sau khi bạn biết được khách hàng của bạn có những vấn đề gì thì bạn có thể đi tìm những sản phẩm để giải quyết vấn đề đó cho họ. Làm theo cách này thì với mỗi khách hàng bạn có thể bán được nhiều sản phẩm khác nhau cho họ. Nếu làm được đến đây bạn đã hoàn thành 50% phần việc khó nhất trong bán hàng rồi đó.

# 2. Lựa chọn thị trường quốc dân

Giống như việc câu cá, bạn cần câu cá ở chỗ nào có càng nhiều cá càng tốt. Việc lựa chọn thị trường để kinh doanh cũng vậy, bạn cần chọn thị trường có càng nhiều người có nhu cầu mua sản phẩm của bạn càng tốt. Hãy để ý những công ty lớn trên thế giới, họ bán những thứ mà ai cũng muốn mua như Coca cola, lavi, bò húc, kem đánh răng PS,...

Ví dụ: Bây giờ, tôi bán son hande made nhé, giả sử một thỏi son tôi bán trừ các chi phí đi tôi lãi 10 000 đồng thì tổng dung lượng thị trường của tôi sẽ là bao nhiêu? Bây giờ tôi sẽ tính cho bạn xem.

Theo bảng này thì bạn có thể thấy số lượng người có thể mua son hand made của tôi là phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 35 khoảng 20 triệu người.

Vì mỗi thỏi son hande made tôi bán tôi được lời 10 000 đồng nên tổng lợi nhuận của tôi nếu bán được cho cả thị trường là:

20 000 000 x 10 000 = 2 00 000 000 000 ( hai trăm tỷ đồng)

Một ví dụ khác nếu bạn bán rao cạo râu cho nam giới và ví dụ bán một chiếc dao cạo râu bạn lãi 3000 đồng thì có thể tính tổng lợi nhuận trên toàn thị trường như hình bên dưới.

Có khoảng 25 triệu người có thể là khách hàng của bạn. Vậy tổng lợi nhuận trên toàn thị trường là: 25 000 000 x 3000 = 75 000 000 000 ( 75 tỷ đồng)
Thực sự thì bạn chỉ cần bán được cho 1 % trong số này là bạn hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền rồi.

Bạn cần tính được dung lượng của thị trường tức là nếu tất cả khách hàng tiềm năng của bạn mua hàng của bạn thì bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền?

# 3. Lựa chọn thị trường tái tiêu dùng liên tục

Nếu bạn đã lựa chọn được thị trường quốc dân rồi thì thực sự chúc mừng bạn, tuy nhiên có điều hết sức thú vị là có những thị trường người ta có nhu cầu mua lặp lại một sản phẩm theo một chu kỳ rất ngắn. Ví dụ như dao cạo râu và son đều có chu kì quay trở lại rất nhanh vì son dùng nhiều sẽ hết và dao cạo râu dùng nhiều thì cũng sẽ hỏng. Chính vì thế cứ vài tháng hoặc vài tuần khách hàng lại quay trở lại mua hàng lần nữa.

Một trong những lưu ý để bạn lựa chọn thị trường nữa đó là thị trường đó phải có thời gian tái tiêu dùng nhanh và ít nhất là theo tháng nhé. Mỗi tháng phải quay lại mua một lần.

# 4. Chọn bán những sản phẩm có biên độ lợi nhuận cao

Thực sự thì nhiều khi bán được nhiều hàng nhưng vẫn không có lãi lớn là do biên độ lợi nhuận của sản phẩm không cao. Việc bạn chọn kinh doanh sản phẩm đã tồn tại lâu trong thị trường thì người bán khác họ thường cố gắng giảm giá bán để cạnh tranh dẫn đến biên độ lợi nhuận ngày càng giảm. Chính vì thế bạn cần chọn những sản phẩm độc và lạ, ít người bán trên thị trường. Lúc này biên độ lợi nhuận của bạn là cao nhất.

Để chọn được những sản phẩm độc và lạ thì bạn cần tìm được những nguồn hàng ít phổ biến, những người khác khó mà tìm được. Tôi có quen anh Đào Bá Hiệp anh ấy nhập hàng tận Iran mặt hàng SAFFRON NHỤY HOA NGHỆ T Y. Chính vì làm điều này mà anh có thể duy trì được biên độ lợi nhuận cao trong một khoảng thời gian rất dài. Các thương nhân ở Việt Nam thường xuyên sang tận các nhà máy sản xuất có thể là ở nước ngoài để tìm những món hàng chưa có trong thị trường trong nước điều này giúp họ tăng được biên độ lợi nhuận.

Còn tiếp...
(Nguồn: sưu tầm)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,141
Bài viết:
6,470
Thành viên
92,486
Thành viên mới
tranducphubds

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top