Trở về nền tảng giao tiếp người với người!

QTVKN

Level 6
Việc đào tạo cho các doanh nghiệp giúp tôi có cái nhìn nói chung về thị trường mang tính cập nhật khá cao. Gần đây, có một hiện tượng là trong các lớp đào tạo về sales và quản lý sales của tôi, số lượng học viên làm về mảng bán hàng online cả ở vị trí nhân viên và quản lý đã tăng lên khá nhiều. Cá biệt có những lớp chiếm tới hơn 30% cả lớp, điều hiếm thấy cách đây 2,3 năm.

Lý giải cho việc này có khá nhiều nguyên nhân:

Trước đây có nhiều người cho rằng môi trường online là cái kho không đáy để họ tận dụng mãi mãi, nhưng tới giờ thì nó cho thấy có khá nhiều điểm giống môi trường offline. Đó là có giới hạn về mức độ tiếp cận khách hàng, khi nhà nhà, người người làm marketing online, ai cũng đẩy quảng cáo. Càng đông người quảng cáo thì số lượng khách hàng mà chúng ta với tới được theo cùng một cách sẽ giảm đi. Và ấn tượng của chúng ta tạo ra cho khách hàng thì ngày càng khó sâu đậm để họ đi tới quyết định mua hàng của mình.

Số lượng hàng tiểu ngạch, vốn chiếm đa số trong các mảng kinh doanh online hiện nay từ Trung Quốc và các nước khác đang tăng mạnh. Khách hàng giờ có quá nhiều nguồn để tham khảo. Sản phẩm nào cũng có hàng chục nếu không nói hàng trăm người cùng bán. Ngày trước thì chỉ cần tìm ra "nguồn độc" là có tối thiểu 1,2 tháng để tận dung ưu thế đi trước bán hớt váng. Nhưng giờ thì hầu như mọi nguồn là công khai, khó ai giữ được ưu thế nữa. Thậm chí có nhiều công ty dạng SME chỉ chờ người khác quảng cáo là nhảy ngay vào làm cùng. Thời gian copy làm giống người...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
42,600
Bài viết
46,548
Thành viên
91,733
Thành viên mới
kimcuong230797

Thành viên trực tuyến

Top