Trang web đánh giá từ bên thứ ba giúp SEO như thế nào?

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 987
(WayToMarketing) - Mọi người đều đồng ý với nhau rằng những đánh giá là tốt cho việc kinh doanh nhưng nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà marketing vẫn coi chúng như cái gai trong mắt.

Điều này cũng dễ hiểu. Việc giữ cho profile của bạn được cập nhật và phản hồi lại các đánh giá của khách hàng (cho dù đó là tích cực hay tiêu cực) bao gồm rất nhiều việc. Đó là một hạng mục khác trong một danh sách các yêu cầu cầu để "SEO tốt".

slide-jpg.2795

Rất may là, ROI với các đánh giá là có thật.

Nền tảng marketing UGC (User Generated Content) của Yotpo đã xem 30.000 các trang web kinh doanh từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau trong thời gian 9 tháng sau khi họ bắt đầu sử dụng các bài đánh giá như là một phần trong chiến lược marketing của họ. Đây là những điều đã làm cho lưu lượng truy cập trang web của họ:
trang-web-danh-gia-tu-ben-thu-ba-giup-seo-nhu-the-nao-png.2796

Rõ ràng, các đánh giá là tốt cho SEO. Nhưng chính xác là gì thì chúng ta hãy cùng xem xét:

1. Tìm kiếm ngữ nghĩa

Với sự gia tăng của tìm kiếm ngữ nghĩa, các trang web đánh giá của bên thứ 3 là quan trọng hơn bao giờ hết.

Tìm kiếm ngữ nghĩa là gì? Một tác giả uy tín trên SEJ đã tổng kết nó từ một featured snippet của Google:

trang-web-danh-gia-tu-ben-thu-ba-giup-seo-nhu-the-nao-2-png.2797

Bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm “best [your industry] in [city]”, chúng tôi hy vọng Google sẽ hiển thị danh sách Yelp hoặc trang đánh giá khác. Họ có domain authority, sự phổ biến, các liên kết, tất cả mọi thứ. Tất nhiên, một trang web đánh giá sẽ đánh bại một trang web của một thương hiệu.

Nhưng điều quan trọng cần nhớ là Google đọc và tiêu thụ những trang web đánh giá đó giống như bất kỳ trang web nào khác. Điều đó có nghĩa là Google đang thu thập tất cả các thông tin nội dung đánh giá. Ví dụ, nếu ai đó tìm kiếm “best naan in [city]” (đó là thời gian ăn trưa tại thời điểm viết bài), bạn nghĩ họ sẽ trình bày như thế nào?

- Gói bản đồ địa phương
- Các trang kết quả tìm kiếm Yelp
- Người ăn hoặc một blog ăn uống khác nếu thành phố của bạn đủ lớn.
- Các trang Yelp nếu có đủ các đánh giá nói về naan đặc biệt.

Nếu bạn đã làm tốt công việc tối ưu hóa trang web của mình với thuật ngữ “best naan in [city]” bằng cách đánh dấu các hình ảnh của bạn, H2 của bạn, chia sẻ naan của bạn trong một bài viết blog và có thể liên kết đến các blog ăn uống hoặc đánh giá naan của bạn, Google cũng có thể hiển thị trang web của bạn.

Giá trị thực sự trong tìm kiếm ngữ nghĩa đến từ điều gì: Google sẽ kết nối sự phổ biến của các đánh giá nói về naan của bạn với các trang web của nhà hàng. Điều này dẫn họ thử nghiệm với việc hiển thị trang web của bạn nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm hoặc có thể đặt bạn cao hơn trong gói bản đồ. Những điều chỉnh này làm cho việc giải quyết các yêu cầu của mọi người khi tìm kiếm naan tốt nhất tại thành phố của bạn càng trở nên rõ ràng hơn.

Google muốn hiển thị cho mọi người những gì mà họ muốn. Trong tình huống này đó là naan của bạn.

2. Tìm kiếm giọng nói

Tìm kiếm giọng nói phụ thuộc nhiều vào tìm kiếm ngữ nghĩa. Sức mạnh của tìm kiếm giọng nói nằm ở tính tức thì của nó.

20% các truy vấn di động của Google được tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này đã khiến các chuyên gia như Mary Meeker ước tính rằng vào năm 2020, toàn bộ 50% các tìm kiếm là thông qua giọng nói.

trang-web-danh-gia-tu-ben-thu-ba-giup-seo-nhu-the-nao-3-png.2798

Sự phổ biến của tìm kiếm giọng nói ngày càng gia tăng. Tìm kiếm giọng nói thường đọc kết quả tìm kiếm đầu tiên, cho dù đó là một featured snippet, Instant Answer hay một sản phẩm nếu bạn đang sử dụng Amazon Echo.

Với Echo, Amazon dựa vào cơ sở dữ liệu của bên thứ 3 như Yelp để cung cấp kết quả tìm kiếm cho những thứ bên ngoài như Amazon. Việc đưa doanh nghiệp bạn xếp hạng cao trong các trang web của bên thứ 3 để nói cho người dùng biết về công ty của bạn.

3. Tính hợp pháp

Đối với các doanh nghiệp địa phương, việc có profile chính xác trên các thư mục trang web là rất quan trọng để khuyến khích Google hiểu về loại hình doanh nghiệp của bạn và hiển thị bạn trong gói bản đồ và kết quả tìm kiếm khác.

Các trích dẫn giúp thiết lập tính hợp pháp. Các trang web đánh giá lấy trích dẫn để giúp Google hiểu được sự liên quan của doanh nghiệp bạn. Google thích nội dung mới. Khi crawl đánh giá trang web và thu hút nội dung đánh giá mới nhất về doanh nghiệp của bạn, Google nhận ra rằng điều đó có nghĩa là doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động.

Đây là lý do tại sao Moz xếp hạng tín hiệu đánh giá (khối lượng đánh giá của bạn, sự mới mẻ của các đánh giá và sự đa dạng của các đánh giá về việc kinh doanh của bạn) như là một yếu tố xếp hạng chính. Moz ước tính rằng Google cân nhắc 13% các tín hiệu đánh giá trong thuật toán tìm kiếm của họ cho gói bản đồ địa phương và 7% cho các kết quả tự nhiên địa phương.

Các đánh giá giúp thiết lập tính hợp pháp cho Google, chúng cũng có vai trò tương tự với người dùng. Đây là điều chúng tôi nghiên cứu khi làm việc tại SeniorAdvisor.com.


Chúng tôi nhận thấy rằng một doanh nghiệp có xếp hạng 1 sao tiêu cực nhiều khả năng nhận được các chuyển đổi so với một doanh nghiệp không có đánh giá nào, điều đó cho thấy khách hàng đang hoài nghi về doanh nghiệp nên không có bất kỳ đánh giá nào.

trang-web-danh-gia-tu-ben-thu-ba-giup-seo-nhu-the-nao-4-png.2799

4. Phát triển nội dung

Bạn có thể đánh giá để xem khách hàng của bạn nói về thương hiệu của bạn như thế nào. Tiến hành nghiên cứu từ khóa và biến nó thành những cụm từ dài mà mọi người đang sử dụng. Tốt hơn hết, hãy sử dụng câu trả lời của bạn về các đánh giá trang web để nhấn mạnh thêm những từ khóa đó (nhưng đừng nhồi nhét từ khóa).

Đánh giá giúp bạn phát triển nội dung để xây dựng SEO của bạn.

Bạn muốn xuất bản một số nghiên cứu mới? Tiếp cận với khách hàng đã viết một đánh giá chi tiết, hoành tráng về doanh nghiệp của bạn.

Cần một vài lời chứng thực cho một trang đích có chuyển đổi thấp? Hãy hỏi những khách hàng khi cảm thấy hài lòng về sản phẩm của bạn để họ đưa ra đánh giá về sản phẩm của bạn.

5. Lưu lượng truy cập trang web

Hãy kết thúc bằng việc ghi nhớ nơi chúng ta bắt đầu, với hình ảnh từ Yotpo cho thấy sự tăng trưởng về lưu lượng truy cập. SEO là tất cả về việc thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web.

Các trang web đánh giá từ bên thứ 3 có thể "ăn cắp" thứ hạng tìm kiếm của bạn nhưng chúng có thể bù đắp lưu lượng truy cập của bạn.

Tất cả chúng ta đều biết rằng có nhiều người nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp bằng cách xem đánh giá trang web đầu tiên. Trên thực tế, theo BrightLocal, con số này là 37%.

Đối với nhiều doanh nghiệp, những đánh giá trang web này phải được coi là Google search mini theo cách riêng của họ.

Điều gì sẽ xảy ra khi khách hàng đọc những nhận xét đó? Hơn một nửa trong số họ sẽ đi thẳng vào trang web của doanh nghiệp.

trang-web-danh-gia-tu-ben-thu-ba-giup-seo-nhu-the-nao-5-png.2800

Khi mọi người click vào một đánh giá từ trang web của bạn, họ đang tìm kiếm thêm thông tin. Đảm bảo rằng trang web của bạn trả lời mọi câu hỏi bổ sung về doanh nghệp của bạn bằng các điều hướng dễ dàng và các liên kết header, nêu rõ NAP và đường dẫn đến doanh nghiệp của bạn và nội dung nói theo ngôn ngữ của họ.

Tóm lại

Đừng bao giờ bỏ qua các trang web đánh giá của bên thứ 3. Chúng giúp khách hàng tìm hiểu về thương hiệu của bạn, đặc biệt với sự gia tăng của tìm kiếm ngữ nghĩa và tìm kiếm giọng nói. Sử dụng các trang web này để tạo ra lợi thế của bạn để nâng cao nhận thức về thương hiệu, thiết lập tính hợp pháp và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Trang web đánh giá từ bên thứ ba giúp SEO như thế nào?
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,415
Bài viết:
6,906
Thành viên
92,783
Thành viên mới
abitstore12

Thành viên trực tuyến

Top