Trận chiến đấu quảng cáo giữ Milu vs Ovaltine (hay quá không thể ko nói đến)

Người khởi tạo PTDNV
PTDNV
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 282

PTDNV

Level 3
Vừa rồi các bạn chứng kiến 1 cuộc chơi quảng cáo rất vui của 2 nhãn hàng sữa trẻ em hàng đầu Việt Nam . Điểm thú vị là đây là sự đối đầu trực tiếp... và như đang kể 1 câu chuyện NỐI TIẾP thông điệp của người đi trước.

> Cái này tôi rất thích vì giống 1 games tôi và thằng Mỡ hay chơi: kể chuyện nối tiếp: tôi kể 1 đoạn, tạo ra bối cảnh > rồi Mỡ tiếp > rồi tôi tiếp..

Vụ này cả 2 bên đều có những Marketer đều tất thông minh nên tôi tin câu chuyện sẽ đều rất hay. Và có lợi cho thương hiệu cả 2.
Tôi mô tả tóm tắt:

Sữa Milu đưa ra quảng cáo thông điệp to đùng ở 1 ngã tư: “Nhà vô địch.. Milu” > Vừa ngụ ý con cái uống Milu sẽ thông minh vô địch, nhưng cũng thể hiện sự Vô địch của thương hiệu...

Sữa Ovan ngay lập tức bên đường kia 1 quảng cáo với thông điệp rất thông minh: “Không cần vô địch, chỉ cần con thích” . Cái này có 2 cái hay:

1) Gạt luôn thông điệp vô địch lẫn lộn cả thương hiệu và sản phẩm của Milu : chỉ tập trung vào 1 thông điệ về sữa
2) Mỉa mai thông điệp “Vô địch” mà Milu nói tới: nó như sức ép của bố mẹ vào con cái.

Vừa xong Milu vừa gỡ biển: và theo cảm nhận của tôi thì Milu sẽ không đầu hàng. Và họ sẽ phản hồi, dĩ nhiên sẽ vẫn bám theo “nhận diện thương hiệu” của họ : bám vào cốt lõi sản phẩm.

Những cuộc chiến trực diện kiểu này thực ra trên thế giới đã có - mặc dù nguyên tắc quảng cáo là ko được sử dụng sản phẩm đối thủ để làm “công cụ” > nhưng hiện giờ với môi trường Mạng xã hội không định danh hiện nay sẽ đầy cách lách.

Ví như cuộc chiến Cocacola với Pepsi đã từng có lần Pepsi đăng cái ảnh một lon Pepsi khoác vỏ Cocacola với lời đại khái “Đi dự Halowin..” (đại ý khoác ngoài vỏ xấu xí)

Coca ngay lập tức phản hồi bằng cách dùng chính bức ảnh đó với nội dung: “Ai cũng có 1 ước mơ là siêu nhân” (đại ý những kẻ pepsi tầm thường luôn mong muốn được khoác cái áo Cocacola để nâng tầm...)

Tôi tin rằng các Marketer của 2 nhãn đều rất thông minh và tài giỏi, và càng có nhiều cuộc chiến trực diện này mọi người càng có điều kiện xem cuộc đấu trực diện và trí tuệ...

Cá nhân tôi thích kiểu trực diện này, và ví dụ vài phương án (tham khảo cho vui thôi)
————

Sữa Milu và sữa Ovan

— (Gđ 1: Tháng 9/2018)
Milu: treo biển quảng cáo
> Ý: uống Milu sẽ thành vô địch
> Key: Nhà Vô Địch làm từ Milu

— (Gđ 2 - Ovan khiêu khích - Tháng 10/2018)
OVan : Treo ngay biển đối diện
> Ý: Vô địch chỉ là ước nguyện bố mẹ và đôi lúc tạo ra sức ép cho con cái > key sẽ nói dựa trên sự yêu con thực sự bằng cốt lõi chứ không hình thức
> Ra Key: Không cần vô địch, chỉ cần con thích

—- (Gđ 3 - Dự đoán tiếp theo)
Milu (phản đòn) có thể biển hoặc social image
> Ý: Con Thích thì chiều con thôi, nhưng con rồi sẽ THÍCH uống Milu > bản chất sản phẩm vẫn tốt hơn.
> Key: “Nhưng” con chỉ thích uống Milu
Hoặc : Con thích làm nhà Vô địch... (nhưng cách này vẫn bị dính key “nhà vô địch” là điểm yếu bị tấn công tùa Gđ2: ko nên...)

—- (Gđ 4- Ovan phản đòn)
OVan: dùng social image
> Ý: Milu quảng cáo nhiều, con cái có thể thích vì cái vỏ do Milu hay quảng cáo... nhưng thực ra cốt lõi chúng vẫn thích uống Ovan hơn > key sẽ tiếp tục thể hiện về sự chăm sóc của người mẹ.

> Hình ảnh: 1 hộp Sữa có vỏ phủ ngoài là Milu nhưng Ruột là Ovan : con uống đầy thích thú.

> Key slogan: Mẹ là người biết thứ mà con yêu thích nhất.

—- (Gđ 5: Milu phản đòn)
> Ý: Mẹ ép con cái uống Milu nhưng thực chất lại cho uống Ovan. Nhưng sau đó con gặp bạn nhỏ hơn mình: sẽ về hỏi mẹ “Sao bạn cũng uống Ovan mà lại nhỏ hơn con”
> Key slogan: “Sao bạn uống cùng loại mà lại nhỏ hơn...” > Vì mẹ cho con uống Milu thật !

— (Gđ 6: Ovan phản đòn)
> Ý: Mẹ luôn là người biết con uống gì tốt nhất: cao to không phải tất cả:
> ...
(Theo các bạn??)

Tóm lại: Key cốt lõi của 2 sản phẩm sẽ vẫn giữ được giá trị cốt lõi của mình:
- Milu: Tập trung vào cốt lõi chất lượng sản phẩm.
- Ovan: tập trung vào “tinh thần” những thứ mang niềm tin và tình cảm cha mẹ.
—-
Ghi chú: thua mẹ hết Sữa ông thọ - mới lị sữa tươi từ vòi của Mẹ... (phải uống từ vòi)

(Hieu Chi Tran - Orion Media)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,196
Bài viết:
6,564
Thành viên
92,649
Thành viên mới
phukhang092

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top