Trận chiến đấu quảng cáo giữ Milu vs Ovaltine (hay quá không thể ko nói đến)

PTDNV

Level 3
Vừa rồi các bạn chứng kiến 1 cuộc chơi quảng cáo rất vui của 2 nhãn hàng sữa trẻ em hàng đầu Việt Nam . Điểm thú vị là đây là sự đối đầu trực tiếp... và như đang kể 1 câu chuyện NỐI TIẾP thông điệp của người đi trước.

> Cái này tôi rất thích vì giống 1 games tôi và thằng Mỡ hay chơi: kể chuyện nối tiếp: tôi kể 1 đoạn, tạo ra bối cảnh > rồi Mỡ tiếp > rồi tôi tiếp..

Vụ này cả 2 bên đều có những Marketer đều tất thông minh nên tôi tin câu chuyện sẽ đều rất hay. Và có lợi cho thương hiệu cả 2.
Tôi mô tả tóm tắt:

Sữa Milu đưa ra quảng cáo thông điệp to đùng ở 1 ngã tư: “Nhà vô địch.. Milu” > Vừa ngụ ý con cái uống Milu sẽ thông minh vô địch, nhưng cũng thể hiện sự Vô địch của thương hiệu...

Sữa Ovan ngay lập tức bên đường kia 1 quảng cáo với thông điệp rất thông minh: “Không cần vô địch, chỉ cần con thích” . Cái này có 2 cái hay:

1) Gạt luôn thông điệp vô địch lẫn lộn cả thương hiệu và sản phẩm của Milu : chỉ tập trung vào 1 thông điệ về sữa
2) Mỉa mai thông điệp “Vô địch” mà Milu nói tới: nó như sức ép của bố mẹ vào con cái.

Vừa xong Milu vừa gỡ biển: và theo cảm nhận của tôi thì Milu sẽ không đầu hàng. Và họ sẽ phản hồi, dĩ nhiên sẽ vẫn bám theo “nhận diện thương hiệu” của họ : bám vào cốt lõi sản phẩm.

Những cuộc chiến trực diện kiểu này thực ra trên thế giới đã có - mặc dù nguyên tắc quảng cáo là ko được sử dụng sản phẩm đối thủ để làm “công cụ” > nhưng hiện giờ với môi trường Mạng xã hội không định danh hiện nay sẽ đầy cách lách.

Ví như cuộc chiến Cocacola với...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
47,795
Bài viết
52,185
Thành viên
92,117
Thành viên mới
trương liên

Thành viên trực tuyến

Top