Top 5 sai lầm khi chọn từ khóa cho nội dung website

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 96

Kim2

Level 8
Chắc đa số các bạn tìm hiểu về SEO và các chủ website mới đều ít nhất 1 lần thọt trong phần tìm từ khóa. Và 5 lỗi sau là phổ biến nhất sau khi tôi tổng hợp từ >300 khách hàng trong năm 2019.

Số 1: Từ khóa trùng lặp

Khoảng >5 năm về trước, mình có nghe tiến bối nói cứ mỗi key xúc 1 bài 300-500 chữ, nhồi key nhiều lần vào. Bắn về vài chục link là Top 10.

Thời thế đã khác nhưng có rất nhiều website vẫn làm cách này. Ví dụ chủ đề vòng tay thạch anh, 1 số web vẫn chọn 1 bài 1 key như sau:

· vòng tay thạch anh bán ở đâu
· vòng tay thạch anh mua ở đâu
· mua vòng tay thạch anh ở đâu
· bán vòng tay thạch anh ở đâu

Mỗi key 1 bài ngắn ngủn, làm web có nguy cơ yếu sinh lý.

Theo chia sẻ từ các SEOer thì vài năm gần đây, cách làm tốt hơn là gom nhóm từ khóa theo cùng 1 nhu cầu tìm kiếm, rồi viết 1 bài xịn sò. Tối ưu vài trăm key 1 lúc.

Số 2: Từ khóa địa phương quá liều

Nếu bạn để ý thì số lượng bài dạng "key + local" vẫn đang tồn tại khá nhiều. Dạng bài này công nhận là dễ lên top hơn, nhưng nó lại làm khách hàng thấy website khá rẻ tiền.

Mặt khác, các nội dung trùng lặp có thể làm website bị đánh giá thấp. Ví dụ 24 quận huyện TPHCM đăng 24 bài viết thì cũng căng.

Chỉ nên dùng dạng bài này cho phần mô tả danh mục ở 1 số mảng đặc thù như shop hoa, cửa hàng VLXD, khách sạn nhà hàng...

Số 3: Từ khóa không dấu bị quên

Từ khóa không dấu vẫn là câu hỏi lớn với nhiều người vì không biết cách tối ưu nó vào đâu. Và không ít đã bỏ qua luôn hehe.

Thường thì mình làm từ khóa có dấu nào thì sẽ làm thêm 1 bộ không dấu bên cạnh, các từ khóa không dấu sẽ được bỏ vào những chỗ sau:

- Thẻ Alt ảnh, mô tả ảnh
- Chỗ build link tiếng Anh
- Thẻ Tag nếu cần

Vậy nên khi chọn từ khóa, hãy chọn cả có dấu lẫn không dấu nha!

Số 4: Từ khóa sai đối tượng

Vấn đề chọn từ khóa sai đối tượng này rất phổ biến tính đến đầu năm 2020. Sai đối tượng có nhiều trường hợp như:

- Chọn từ khóa về sản phẩm mình không có
- Chọn từ khóa cho đối thủ chứ không cho khách hàng
- Chọn từ khóa ở chỗ không bán được hàng

Ví dụ một thẩm mỹ viện thì nên chọn các từ khóa về cách làm đẹp, các hiện tượng lão hóa… và nên làm trong bán kính vài chục km thôi. Chứ thẩm mỹ viện ở TPHCM mà làm key Hà Nội thì sẽ ít có khách hoặc các key về kỹ thuật dùng máy laser soi mụn thì ngta chẳng cần biết.

Số 5: Ngại mở rộng

Hầu như 8/10 khách hàng khi liên hệ để tư vấn xây dựng nội dung đều rất ngại mở rộng bộ từ khóa. Có 2 lí do chính:

· Sợ tốn
· Sợ không liên quan

Đây chính là sai lầm khiến chúng ta bị hòa tan vào đám đông. Nếu bạn nói điều ai cũng nói, làm điều ai cũng làm thì bản sắc nào sẽ được lưu lại trong trí nhớ của người đọc?

Ví dụ website của bạn đang có dịch vụ xây dựng dân dụng, hãy mạnh dạn cung cấp cho người đọc những kiến thức xuyên suốt chặng đường xây nhà. Từ cúng động thổ cho đến phong thủy nhà ở, từ chọn màu sơn cho đến thủ tục xin giấy phép xây dựng.

Đừng gói gọn mình trong những bài giới thiệu hoặc khoe mẽ dịch vụ.

Mong rằng với các chia sẻ trên thì mọi người sẽ tiến hành tìm từ khóa dễ dàng hơn. Đừng đi vào lối mòn và làm website bị nhàm chán.

Nếu cần thắc mắc hay hỗ trợ thì cứ cmt website vào bình luận, sẵn cmt dạo tìm ng iu. Tôi sẽ xem và hỗ trợ tư vấn miễn phí trong khả năng.

(Fb Tran Thang)
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,153
Bài viết:
6,482
Thành viên
92,488
Thành viên mới
tranducphubds

Thành viên trực tuyến

Top