Tổng quan về Tiktok ads trước khi bắt đầu cuộc chiến khốc liệt hơn cả Fb

Người khởi tạo W
w5n
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 126

w5n

Level 1
Tổng quan về TikTok ADS các bạn cần biết trước khi bắt đầu 1 cuộc chiến có thể còn khốc liệt hơn FB

TikTok là nền tảng mạng xã hội video ngắn mới chỉ được cho ra mắt 2 năm gần đây tuy nhiên đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. TikTok đã đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Không những vậy, tháng 10 vừa qua TikTok đã vượt qua Facebook và Google và dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ. Chính vì điều đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo, làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam.

ƯU ĐIỂM CỦA TIKTOK ADS

  • TikTok hiện có 12 triệu người dùng hàng tháng (monthly active users) tại Việt Nam.
  • Trong 1 ngày, trung bình mỗi người dùng sẽ tương tác với ứng dụng 29 phút.
  • Mạng lưới KOLs & Influencers rộng lớn
  • TikTok là nền tảng quảng cáo còn rất mới tại Việt Nam nên có độ cạnh tranh thấp.

TẠI SAO NÊN QUẢNG CÁO TRÊN TIK TOK ADS


Hiện tại trên thị trường Việt Nam quảng cáo Tik Tok vẫn còn khá mới, còn ít nhãn hàng biết và sử dụng hình thức này. Vì vậy, đây sẽ là một thị trường tiềm năng, lợi thế cho những khách hàng tiếp cận đầu tiên, sự cạnh tranh sẽ ít hơn so với Facebook hay google.

Nếu bạn đang muốn tăng doanh thu cùng cách thức quảng cáo đầy tiềm năng này thì đừng chần chừ gì nữa liên hệ ngay với Newon Ads.

Chúng tôi, đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, là một trong những công ty tiếp cận loại hình quảng cáo Tik Tok sớm nhất hiện nay. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tốt nhất.

NGÀNH HÀNG NÀO PHÙ HỢP VỚI TIKTOK ADS?


Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.

Ít có sự cạnh tranh

Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube.




MỘT SỐ ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ TIKTOK ADS?


Cá nhân không thể tự dưng set-up chiến dịch quảng cáo TikTok. Agency cùng TikTok sẽ chịu trách nhiệm set-up và tối ưu chiến dịch.

TikTok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày cho các quảng cáo, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo.

Quảng cáo của TikTok có thể đổ về landing page của nhãn hàng hoặc app download.

Các quảng cáo được TikTok xét duyệt và thông qua là quảng cáo hợp lệ trên ứng dụng. Bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác (Ví dụ: Sử dụng các Influencers trên Tik Tok) đều được tính là không hợp lệ.

Quảng cáo của Tik Tok có thể target theo giới tính, khu vực, thiết bị, hệ thống (android hoặc ios).

Tính tới thời điểm hiện tại, ở thị trường Việt Nam, chúng tôi – Flyads là đối tác chính thức có hợp đồng pháp lý với TikTok. Chúng tôi cung cấp mức giá tốt nhất cũng như các chính sách ưu đãi, hỗ trợ tốt nhất cho các Nhãn hàng và Agency. Mọi trường hợp khác, mong các bạn tìm hiểu kỹ tránh bị lợi dụng và chịu những tổn thất đáng tiếc.

(Fb Nguyen Huu Tuyen)
 

Kim2

Level 8
?TIKTOK CÓ PHẢI MỎ VÀNG?

- Xin phép ad, chào a/c và các bạn ạ. Dạo này cộng đồng Marketing, e thấy trước rộ lên quảng cáo Tiktok sau 1 thời gian thì cũng dần dần bớt HOT. Và rất nhiều câu hỏi kiểu : Chạy quảng TIKTOK thật sự có ngon không ? Thì e xin phép chia sẻ 1 số kiến thức mình có sau khoảng thời gian dài khá dài chạy Tiktok và đốt vào tiktok gần 1 tỏi
:))

✅#Phần_1: Tiktok có ngon ? Tiktok có phải như Facebook 5~10 năm trước như các a e giang hồ đồn đại ?
:))))

?Trước tiên ngon hay không thì chúng ta phải hiểu cái cốt lõi của 1 Ứng Dụng về MXH là Ứng Dụng đấy có tính giải trí hay không, đủ níu kéo khách hàng Online cả giờ đồng hồ để lướt lướt hay không ? ? Để ta xác định được xem nền tảng này có bền vững không, hay chỉ là TREND nhất thời sau 1 thời gian là sập. Như thế thì không đáng để chúng ta lao vào làm gì.

? Và thực tế theo cảm nhận của e thì đúng là các clip trên TIKTOK hay thật tính giải trí nhiều khi còn hay hơn cả Facebook về 1 số mặt. E cũng gần 30t rồi, lúc đầu chỉ thử xem Tiktok là gì thôi, cứ nghĩ chỉ có đội trẻ trâu, con cháu mình mới dùng nhưng chính mình đã online gần 3h đồng hồ liên tục chỉ để xem CLIP của gái xinh
:))))) Đấy, đến mình còn thế thì đừng bảo sao các b trẻ lại không cuốn ^^. ? Chốt lại theo cá nhân e cảm nhận : Nền tảng tiktok còn phát triển được thêm gấp x lần hiện tại nữa. Đáng để chúng ta lao đầu vào tìm hiểu
:))) Kiểu như facebook đấy, chục năm về trước chiến thuật đánh vào giới trẻ ( là thời a e mình đấy ) , sau đó từ giới trẻ lan tỏa ra cả người trung tuổi. -> 5 năm sau, a e mình lớn lên trở thành khách hàng mua sắm nhiều trên FB. Y hệt như chiến thuật Tiktok hiện tại, đánh giới trẻ trước sau lan tỏa ra những người #. Thôi nói phân tích đến Tiktok còn dài lắm, phần 1 này e tóm lại thế thôi để xuống phần 2, a e chắc quan tâm nhất
:)))

✅ #Phần_2: Chạy ADS TIKTOK như thế nào ? Có hiệu quả hoặc gần bằng như FB không ?

? Câu nói mọi người thường gặp phải : - E thấy bán Tiktok toàn trẻ trâu, hoàn cao lắm. - ADS Tiktok có rẻ như Ads fb, - Trẻ trâu làm gì có tiền mà mua hàng. - Bán gì trên Tiktok là phù hợp. - Bán trên này chốt khó hơn Facebook. - E bán SP lãi 100-200K trên này có được ko? - SP e bán trên 30t có bán được ko. Vân vân và mây mây..

? Ô may quá, may có những người nói những câu như thế làm cho bớt bớt Ads-er nhảy vào, chứ ai ai cũng nói là ngon là rẻ , xong nhảy vào vã ads thì có mà nát thị trường à. Mọi người lên nhớ Tiktok là nền tảng mới, các ông chưa có kinh nghiệm nhảy vào, xong rồi QC -> Fail. Xong nói là éo ngon như FB.. Kaka, may quá
:))) Cơ hội mà ai ai cũng nhìn thấy, thì đấy không còn cơ hội nữa.. ĐẠI DƯƠNG XANH SẼ KHÔNG CÒN LÀ ĐẠI DƯƠNG XANH NỮA

Rồi, e lại quay trả lời các câu hỏi trước, nói chung là theo kinh nghiệm của e , có đúng có sai mong các bác thông cảm ^^ : ? 1, Tiktok toàn trẻ trâu thì có người này người kia : Độ tuổi bán ở tiktok từ 18~34t là ngon. E bán hàng trên tiktok cho nhân viên check hỏi tuổi thì KH toàn trên 22t thôi.. ( Chắc 1 phần do sp của e ^^ )

? 2, Ads tiktok ? Đùa, e phải nói cái này là quá tuyệt với
:)) CPC bằng 1/10 FB Bán không thể LỖ, e nhắc lại là không thể Lỗ nha
:)) Vì sao ư, vì nó là quảng cáo dạng chuyển đổi giống như Bit thầu thủ công trong FB ý ( ai ko biết cái này thì GG nhá ^^ ). - Bán hàng ở tiktok cực sướng về khoản giá. Ví dụ: Thực tế, SP e nhập 50k bán ở facebook 250k, mang lên tiktok bán 299k nổ đơn ầm ầm. Chi phí có 1~2$/đơn.

? Bí quyết ở tiktok tập trung ở 3 điểm : - Thứ 1 : Tối ưu Video quảng cáo Sản phẩm ( cái này chiếm đến 60% win cho 1 Campaign ) Video này cần đảm bảo yếu tố gì ? e sẽ chia sẻ ở phần sau… - Thứ 2 :Tối ưu Ladipage.. (cái này chiếm đến 35% win cho 1 Campaign ) Nói cái này, cũng phải hết ngày, cần cực nhiều lưu ý
:)) thôi có gì, nếu các bác thích, e tặng a e bộ ladipage đang chạy tiktok ra đơn ầm ầm của e luôn
:))) - Thứ 3: Kĩ thuật set chạy qc (cái này chiếm đến 5% win cho 1 Campaign. haha ) Set cái này là dễ nhất, hơn cả ăn kẹo luôn đấy á. Chỉ cần học xong là set đc trong vòng 1 nốt nhạc. À, còn 1 cái nữa là Tài khoản quảng cáo : TK thường và TK Tiktok Agency. Cái này e sẽ chia sẻ ở 1 bài khác, nhưng theo kinh nghiệm chạy ở cả 2 loại TK thì agency thì ngon hơn. Cái gì mất tiền cũng hơn cái Free chứ
:))))

? 3. Tỉ lệ hoàn Tiktok cao lắm ?
:))))

Đấy, câu nói làm cho ai định bán hàng trên Tiktok cũng sợ khi có quyết định bán hay không ? Thứ 1: đầu tiên phải là do sp các bác, có đúng như mô tả không hay lại quảng cáo láo
:)) Nếu sp OKE, thì mọi người trc hết phải tối ưu ladipage trước, sau đó tối ưu video để test, sau đó tối ưu nhân viên Sale. Thời gian đầu tỉ lệ hoàn e là 10%, sau tối ưu chỉ còn 2%. Nói điêu làm CÚN luôn. ^^ Thứ 2: Không những ko sợ hàng hoàn mà e còn lãi đc tiền ship luôn
:)))) ĐÓ LÀ CÁCH ĐẨY ĐƠN TỪ TIKTOK QUA SÀN ĂN TIỀN SHIP
:))))) Như mọi người biết trên Shopee, Sendo cho miễn phí vận chuyển tối đa 30k đúng ko. Thì ta đẩy đơn Tiktok, Facebook qua đó. Ăn tiền ship sướng không, lại ko sợ hoàn vì hoàn về Sàn chịu cho ta
:))) ngày sơ sơ 300~500 đơn, tháng cũng tiết kiệm đc 200~300 triệu tiền vận chuyển rồi. Rồi, viết đến đây có bác sẽ chửi e ngu éo biết gì. Làm thế khóa cmn Shop, khóa cmn tài khoản vào đấy chứ
:)))))



Dạ, chia sẻ a e chút ,bản thân e trước khi đi kinh doanh thì đang làm Trưởng phòng tự động hóa của Samsung, nên mấy con AL ( trí thông minh nhân tạo ) của shopee, sendo e cũng đọc hiểu 1 chút hiểu được cách nó phát hiện ta gian lận ntn nên e làm luôn ra phần mềm để lách thoải mái nhé.
:))) Oke? Đến đây mọi người giải đc bài toán không sợ hàng hoàn chưa ^^ ( thích thì e chia sẻ luôn cách cũng đc, nhưng mà kĩ thuật hơi cao đấy ) ? Rồi đang hơi dài, e sẽ chia sẽ tiếp tục cho mọi người vào ngày mai.. e tranh thủ chạy Grap kiến tiền đã
:))))))))

✅ Phần 2-1 : Mặt hàng nào bán trên Tiktok thì ngon ^^ ✅ Phần 3 : Tạo tài khoản cá nhân , Nạp tiền tài khoản cá nhân, Sử dụng tài khoản Agency tiktok ( ngày 10/02/2020 ) ✅Phần 4 : Set chiến dịch Quảng Cáo Tiktok - Tối ưu Quảng Cáo, hạn chế mất tiền ( ngày 11/02/2020) ✅ Phần 5 : Cách tiêu được nhiều trên Tiktok, tăng đơn. Xây dựng kênh FreeTraffic - 200k Follower ( Come soon
:))) )

Hi vọng bài viết của e sẽ giúp mọi người có kiến thức cơ bản, hiểu qua tiktok ntn ạ, e gốc là dân kĩ thuật đi ra kinh doanh nên văn chương lủng củng mong a e thông cảm ạ ^^
 

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,147
Bài viết:
6,476
Thành viên
92,484
Thành viên mới
iconfacebook

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top