Tổng quan về Display Advertising và Programmatic Advertising là gì?

Hana

Level 3
Programmatic advertising là một phần rất quan trọng của online marketing , có thể gọi là xương sống của các phương thức quảng cáo trực tuyến ngày nay như Google và Facebook. Tuy nhiên hiện tại hiểu biết của mọi người về programmatic advertising vẫn còn hạn chế và có nhiều sự ngộ nhận. Bài viết này hướng đến việc mang đến cho người đọc một cái nhìn tổng quan về programmatic advertising, vai trò của nó trong display advertising ra sao, hiện tại và tương lai thì hình thức quảng cáo này sẽ như thế nào.

slide-jpg.2280

* Do nhiều thuật ngữ kỹ thuật liên quan đến display advertising hiện tại không có từ tiếng Việt thay thế phù hợp nên tôi sẽ giữ nguyên các từ tiếng anh trong bài viết.

1. Display advertising là gì?

Trước khi nói đến định nghĩa, chúng ta cần hiểu 1 số thuật ngữ:

Publisher: thường được hiểu là các website hoặc các nền tảng cho phép hiển thị quảng cáo trên đó. Cụm từ publisher ngày càng rộng hơn bao gồm:
+ Các website: bao gồm web tin tức hay giải trí vnexpress, dantri, 24h, …
+ Các nền tảng video: Youtube, Vimeo, Phimmoi, …
+ Các mạng xã hội: Facebook, Instagram, Pinterest, …
+ Các ứng dụng bao gồm cả desktop hoặc mobile: Skype, Zalo, Youtube, …

Advertiser: các thương hiệu, các công ty, cá nhân hay tổ chức bỏ chi phí ra để mua quảng cáo.

Agency: các công ty chuyên thực hiện việc mua quảng cáo và tiến hành các chiến dịch quảng cáo cho các khách hàng của họ...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
39,506
Bài viết
43,251
Thành viên
91,382
Thành viên mới
khanhbtmsonganh

Thành viên trực tuyến

Top