Tổng kết các dạng bài content hot năm 2019, chuẩn bị 2020 bùng nổ của các thương hiệu

Người khởi tạo C
CMM
Ngày gửi

CMM

Thành viên
TỔNG KẾT CÁC DẠNG BÀI CONTENT HOT 2019, CHUẨN BỊ CHO 1 NĂM 2020 BÙNG NỔ CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU

Chào mọi người, hôm nay tôi tiếp tục trở lại với bài viết về các dạng content marketing để giúp các bạn nắm trong tay bộ công cụ tổng hợp cho chiến dịch bán hàng 2020 đang cận kề. Tôi đã đọc, tìm hiểu cũng như trải nghiệm rất nhiều chiến dịch của các nhãn hàng, giờ xin đúc rút và chia sẻ với mọi người.

Hiện tại, các nền tảng sau đây ở VN vẫn được đánh giá là hiệu quả nhất cho chiến dịch truyền thông, bán hàng : Facebook, Zalo, Instagram, Youtube, Blog, Website. Kênh mới nổi lên hiện nay là app Tik Tok cũng đang có phản hồi khá tốt từ thị trường, tuy nhiên, chưa có kinh nghiệm với nền tảng này nên xin phép không chia sẻ. Nhưng khuyến khích các bạn chủ động tìm hiểu.

Các dạng content đã, đang và sẽ chứng minh được tính hiệu quả, bao gồm những mục sau:

1. Ảnh:

Lẽ dĩ nhiên, ảnh là thứ đã quá quen thuộc với chúng ta. Tôi chỉ xin chia sẻ với các bạn 4 lưu ý :

- Hiện tại ảnh có thêm dạng là ảnh 360 độ, có thể chia sẻ lên FB, đây là 1 định dạng mới rất đáng để mọi người thử.

- Camera điện thoại đời mới hiện nay có tăng cường thêm 2 tính năng là chụp góc rộng và chụp macro chi tiết, các bạn nên sử dụng khi muốn mô tả chi tiết sản phẩm hoặc chụp tổng quan cho khách hàng thấy tính quy mô.

- Ảnh hiện nay có 1 dạng nữa tạo tương tác và ấn tượng khá tốt với khách hàng đó là ảnh biểu đồ, mô tả về 1 hiện tượng, xu thế hoặc mang tính chất tổng kết, so sánh. Ảnh biểu đồ này thường được chèn vào các bài viết phân tích để tăng tính thuyết phục như phân tích mã cổ phiếu, phân tích trend….

- Ảnh chụp màn hình là 1 công cụ tốt : Các bạn còn nhớ việc các cửa hàng spa hay sử dụng ảnh chụp màn hình chat với khách hàng để chứng minh hiệu quả về biện pháp làm đẹp của họ chứ. Rất đơn giản phải không !

2. Video:

Video đã và dang chứng minh vai trò mạnh mẽ của mình. Bạn nên hiểu rằng Não bộ luôn luôn phản ứng trước tiên với những gì đang chuyển động. Video có 1 số lưu ý sau :

- Video trên FB có thể dài khoảng từ 20s trở xuống, không nên quá dài. Bởi người dùng FB hay có thói quen lướt.

- Video trên Youtube thì tất nhiên, tùy thuộc vào khả năng đầu tư của bạn để sản xuất ra nội dung dài 5,10,20 phút…

- Video hiện tại, tôi cập nhật 2 xu thế sau là bạn dễ làm nhất, chi phí thấp nhất:


Dạng 1: video hướng dẫn, giải thích về 1 vấn đề hoặc 1 kĩ năng nào đó, phương thức này sử dụng việc quay màn hình có con trỏ chuột. Công cụ thì không phải suy nghĩ với phần mềm Bandicam

Dạng 2 : video ngắn, quay ở 1 góc. Dạng này để quay 1 cá nhân hoặc 1 – 2 người chuyên gia chia sẻ về 1 vấn đề gì đó : ví dụ như chia sẻ kiến thức ,chia sẻ về xu hướng đầu tư năm tới…và công cụ thì đơn giản với 1 chiếc điện thoại và 1 chiếc giá đỡ.

3. Livestream nội dung thời gian thực : công cụ này bám theo 1 số hiện tượng xã hội nóng hổi, đáp ứng nhu cầu được theo dõi thông tin ngay lập tức của 1 bộ phận khách hàng. Livestream tận dụng hot event và bạn có thể khéo léo lồng vào đó những thành tố của thương hiệu để xuất hiện trong tâm trí khách hàng.

Lưu ý cuối cùng : Hãy cập nhật tất cả vào chiếc Name – Card của bạn . Vâng, name – card thời buổi 4.0 thì nó cũng cần phải thêm vào các thông tin cho kịp với thời đại, chúng bao gồm :

- Tên + Chức vụ

- Số điện thoại:…….(Zalo/Viber)

- Website:

- Facebook:

- Blog:

- Youtube:

- Email:

Chúc các bạn sẽ có 1 chiến dịch thành công năm tới ! Có câu hỏi nào mời các bạn comment nhé.

(Thanh Nguyen - CMM)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,130
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,398
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top