Tóm lược Danh sách Xu hướng Digital Marketing 2020 từ Hubspot

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 237

Kim2

Level 8
Tóm lược Danh sách Xu hướng Digital Marketing 2020 từ Hubspot

- 2 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để quảng cáo
- 100 triệu giờ nội dung video được xem trên Facebook hàng ngày
- Trong số 2.1 tỷ tài khoản Facebook, 270 triệu là hồ sơ giả mạo => Thông tin trên Facebook ngày càng không đáng tin
- Chỉ 5% người trưởng thành được hỏi có niềm tin lớn vào nội dung trên phương tiện thông tin đại chúng
- Nội dụng trên các phương tiện truyền thông xã hội thu hút người ở độ tuổi 55-64 gấp đôi so với người 28 tuổi trở xuống
- Số lượng người dùng Instagram tăng gần 5% mỗi quý
- 400 triệu người dùng tạo story trên Instagram mỗi ngày => Quảng cáo dạng story trên Instagram là một xu hướng mới
- Các CEO trên LinkedIn có trung bình 930 connections
- 39% người dùng LinkedIn đang dùng tài khoản trả phí
- 40% người dùng truy cập LinkedIn mỗi ngày => LinkedIn không chỉ là mảnh đất của tuyển dụng mà còn là mảnh đất tiềm năng của kinh doanh B2B
- 369 triệu người dùng Twitter mỗi tháng
- 86% người tiêu dùng được hỏi thích tính cách thương hiệu xác thực và trung thực trên mạng xã hội
- 11h sáng là thời gian email marketing có tỉ lệ click cao nhất
- Email gửi vào thứ 3 có tỉ lệ mở cao nhất
- Khi số lượng hình ảnh trong email tăng lên, tỉ lệ click có xu hướng giảm
- 75% công ty được hỏi đồng ý rằng email marketing cung cấp tỷ lệ ROI từ tốt trở lên
- Gmail có 1 tỷ người dùng
- 86% chuyên gia thích sử dụng email khi giao tiếp cho mục đích kinh doanh
- 49% doanh nghiệp sử dụng một số hình thức email automation
- 78% người tiêu dùng huỷ đăng kí email newsletter vì một thương hiệu gửi quá nhiều
- 50% số lần mở email là trên di động
- 52% khách hàng ít tương tác với công ty mang lại trải nghiệm không tốt trên di động
- 56% thương hiệu sử dụng emoji trong dòng tiêu đề có tỉ lệ mở cao hơn
- Các email bao gồm tên người nhận có tỉ lệ mở cao hơn
- Transactional email có tỉ lệ mở cao gấp 8 lần so với marketing email thông thường
- Các chiến dịch phân đoạn (segment lists) có tỉ lệ click cao hơn 75% so với các chiến dịch không phân đoạn
- 50% người dùng Internet tìm kiếm các video liên quan đến sản phẩm dịch vụ trước khi ra cửa hàng
- Sử dụng thumbnail tăng gấp đôi lượng tìm kiếm video
- 45% nhà tiếp thị có kế hoạch thêm Youtube vào chiến lược nội dung của họ trong năm 2020 => Video + mô tả + phụ đề sẽ gia tăng kết quả tìm kiếm
- Google chiếm 94% lưu lượng tìm kiếm tự nhiên
- Nội dung chứa video có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm tự nhiên cao hơn 157% so với văn bản thuần tuý
- 90% người tìm kiếm không nghĩ về một thương hiệu cụ thể => Họ bắt đầu tìm kiếm bằng vấn đề của mình
- 70% người tìm kiếm chỉ quan tâm tới kết quả tự nhiên
- SEO tự nhiên hiệu quả tăng lưu lượng truy cập (traffic) gấp 5.66 lần quảng cáo trả tiền. Content Marketing tạo khách hàng tiềm năng (leads) gấp 3 lần so với quảng cáo trả tiền
- 50% truy vấn tìm kiếm gồm 4 từ trở lên
- 1/3 tìm kiếm trên di động là các truy vấn dựa trên vị trí
- 72% số người tìm kiếm địa điểm gần đó đã ghé cửa hàng nếu trong bán kính 8km => Doanh nghiệp cần tối ưu tìm kiếm trên map
- 19% người dùng sản phẩm của Apple sử dụng Siri mỗi ngày, tìm kiếm trên Safari giờ đã có gợi ý từ Siri Knowledge => Bên cạnh tối ưu cho Google, doanh nghiệp có thể bắt đầu tìm cách dạy Siri về thương hiệu của mình.

- Video là phương thức truyền tải quan trọng của tương lai
- Sử dụng thumbnail tăng gấp đôi lượng tìm kiếm video
- Video sẽ chiếm 82% lưu lượng IP vào năm 2021
- 45% nhà tiếp thị có kế hoạch thêm Youtube vào chiến lược nội dung của họ trong năm 2020


- Thời gian người xem Youtube trên TV 2019 đã tăng gấp đôi so với năm 2018
- 75% người trẻ xem video trên các phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày
- 92% marketer làm video với tài sản hiện có
- Trước một trang có cả văn bản và video, 20% sẽ đọc văn bản, 80% sẽ xem video
- 50% người dùng tìm kiếm video liên quan đến sản phẩm trước khi đến cửa hàng
- Sau khi xem video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua hàng trực tuyến.

- 50% người dùng Internet tìm kiếm các video liên quan đến sản phẩm dịch vụ trước khi ra cửa hàng
- Sử dụng thumbnail tăng gấp đôi lượng tìm kiếm video
- 45% nhà tiếp thị có kế hoạch thêm Youtube vào chiến lược nội dung của họ trong năm 2020 => Video + mô tả + phụ đề sẽ gia tăng kết quả tìm kiếm
- Google chiếm 94% lưu lượng tìm kiếm tự nhiên

- Nội dung chứa video có khả năng mang lại kết quả tìm kiếm tự nhiên cao hơn 157% so với văn bản thuần tuý
- 90% người tìm kiếm không nghĩ về một thương hiệu cụ thể => Họ bắt đầu tìm kiếm bằng vấn đề của mình
- 70% người tìm kiếm chỉ quan tâm tới kết quả tự nhiên
- SEO tự nhiên hiệu quả tăng lưu lượng truy cập (traffic) gấp 5.66 lần quảng cáo trả tiền. Content Marketing tạo khách hàng tiềm năng (leads) gấp 3 lần so với quảng cáo trả tiền
- 50% truy vấn tìm kiếm gồm 4 từ trở lên
- 1/3 tìm kiếm trên di động là các truy vấn dựa trên vị trí
- 72% số người tìm kiếm địa điểm gần đó đã ghé cửa hàng nếu trong bán kính 8km => Doanh nghiệp cần tối ưu tìm kiếm trên map
- 19% người dùng sản phẩm của Apple sử dụng Siri mỗi ngày, tìm kiếm trên Safari giờ đã có gợi ý từ Siri Knowledge => Bên cạnh tối ưu cho Google, doanh nghiệp có thể bắt đầu tìm cách dạy Siri về thương hiệu của mình.
- 87% người tiêu dùng thấy rằng có nhiều quảng cáo hơn hai năm trước.
- 47% người tiêu dùng sử dụng ứng dụng Khoá quảng cáo. Adblocker Plus đã đạt 300 triệu lượt tải trên toàn thế giới.
- Tuy nhiên, 77% người tiêu dùng thích bộ lọc quảng cáo hơn trình chặn quảng cáo hoàn toàn => Người tiêu dùng vẫn quan tâm tới quảng cáo nhưng họ cần quảng cáo đánh trúng nhu cầu của mình.
- 73% mọi người được hỏi không thích quảng cáo pop-up.
- 34% người tiêu dùng thừa nhận mình đã bấm nhầm vào quảng cáo trực tuyến => Marketer cần ý thức về ý nghĩa thực của con tổng số click.
- 70% người được hỏi không thích quảng cáo di động => Vì quảng cáo di động thường chiếm diện tích lớn hơn trên màn hình.
- Cũng chính vì vậy, các marketers và ads agencies đang đặt 51% ngân sách vào quảng cáo di động.
- Google chiếm 95% tổng số lần nhấp quảng cáo tìm kiếm trả phí trên thiết bị di động.
- 64% số người nhấp vào quảng cáo Google khi họ tìm kiếm một mặt hàng trực tuyến
- 60% người tiêu dùng nhấp quảng cáo trên di động 1 lần/tuần
- Tỉ lệ nhấp trung bình tất cả các ngành là 1.91% đối với Google Adwords và 0.35% đối với Google Display Network.
- Đến năm 2021, quảng cáo video sẽ phát triển thành ngành công nghiệp trị giá 22 tỷ đô la.
- 51% người được hỏi không đánh giá cao thương hiệu sử dụng quảng cáo video tự phát.
- 81% người tiêu dùng tắt tiếng video quảng cáo.
- Dù vậy, 70% marketers có kế hoạch sử dụng quảng cáo video trên mạng xã hội trong 12 tháng tới.

- Các công ty tự động hoá quy trình quản lý khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) có doanh thu tăng 10% trở lên trong vòng 6-9 tháng.
- 80% nhân viên tiếp thị sử dụng phần mềm tự động hoá tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- 18% nhân viên kinh doanh không biết CRM là gì.
- 23% nhân viên kinh doanh cho rằng việc nhập liệu thủ công là thách thức lớn nhất trong việc sử dụng CRM.
- 40% nhân viên kinh doanh vẫn sử dụng các phương tiện không chính thức như Excel để lưu trữ dữ liệu khách hàng và khách hàng tiềm năng.
- 27% nhân viên kinh doanh đang dành 1 giờ hoặc nhiều hơn cho việc nhập liệu.
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là phần khó khăn nhất của nhân viên kinh doanh => Đặc biệt khi công ty không có phòng marketing hoặc không có sự phối hợp tốt giữa phòng kinh doanh và phòng marketing.
- Chỉ 26% công ty có SLA (Service Level Agreement) chính thức giữa phòng kinh doanh và phòng marketing. Trong số các công ty có SLA, 81% chiến dịch marketing đạt hiệu quả tốt về chi phí - doanh thu.
- Chỉ 28% nhân viên kinh doanh cho biết phòng marketing mang lại khách hàng tiềm năng tốt nhất trong khi 52% nhân viên marketing nói rằng họ đã chuyển cho nhân viên kinh doanh các khách hàng tiềm năng tốt nhất.
- 29% người mua tìm đến nhân viên bán hàng để tìm hiểu sản phẩm, 62% khách hàng sẽ tham khảo song song trên công cụ tìm kiếm.
- 63% khách hàng tiềm năng hoàn toàn không biết hoặc chỉ biết một chút về công ty trước khi đại diện kinh doanh tiếp cận => Nhân viên kinh doanh khi đó phải kiêm thêm công tác direct marketing.
- 28% công ty đang ưu tiên bán hàng trên mạng xã hội => Mạng xã hội như một CRM không chính thức kiểu mới nơi marketing và sales làm việc cùng một chỗ.

(Dịch từ Hubspot - Giang Gy)
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,182
Bài viết:
6,520
Thành viên
92,562
Thành viên mới
NH Phương

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top