Tính toán chi phí cho dự án SEO và lên kế hoạch cụ thể

Kim2

Level 8
Dưới đây là kinh nghiệm lên kế hoạch SEO và tính toán sơ bộ chi phí của tôi. Cho những dự án SEO nhỏ và trung bình, từ 1 - 2 người làm, outsource content, hoàn thành trong khoảng từ 4 - 6 tháng.

KẾ HOẠCH SEO

Để lên được kế hoạch SEO, bạn cần có được các thông tin sau:

- Khối lượng công việc cần làm.
- Checklist công việc cụ thể.
- Người đảm nhận.
- Công cụ hỗ trợ.
- Thời gian hoàn thành dự kiến.
- Chi phí dự kiến.

Với một dự án SEO, Quang chia khối lượng công việc thành các mục sau:

1. Nghiên cứu từ khóa và lên kế hoạch nội dung SEO.
2. Setup và tối ưu WordPress.
3. Tối ưu SEO Onpage & Content SEO.
4. Tối ưu Liên kết nội bộ.
5. Audit Techncial SEO.
6. Tối ưu Google RankBrain.
7. Tạo Google Map và tối ưu Local SEO.
8. Audit Backlink (nếu dự án đã buildlink).
9. Tính toán mật độ anchor text an toàn.
10. Lên kế hoạch nội dung & outsource content để đi link building.
11. Tìm kiếm backlink chất lượng và Build Link.
12. Xây dựng vệ tinh, săn PBN, mua backlink (nếu dự án khó).

Với dự án hoàn toàn mới, Quang bỏ qua bước số 8.

Với dự án cạnh tranh thấp và trung bình, Quang cũng bỏ qua bước số 12.

CHI PHÍ DỰ ÁN

Để tính toán được chi phí dự án, bạn cần lên được khối lượng công việc.

Từ khối lượng công việc đó, bạn sẽ tính được chi phí dự án một cách tương đối.

Chi phí dự án SEO thường gồm các phần sau:
- Thuê content trên moneysite.
- Thuê content khi build link.
- Mua backlink, PBN, hosting, mua tool, chạy Adword… (nếu có).
- Tiền công.

Ba phần đầu bạn có...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,666
Bài viết
48,714
Thành viên
91,894
Thành viên mới
quang nguyen vinh

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top