Tìm hiểu xu hướng marketing mới: Content Curation

brandvn

Thành viên
Các marketer hiện đại đang tạo ra một xu hướng làm marketing mới - content curation (chọn lọc và biên tập nội dung). Nội dung tự sáng tác nếu được duy trì đều đặn trong khoảng thời gian dài sẽ rất hữu ích cho các nỗ lực marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây không phải là cách duy nhất và thực sự cần thiết cho mọi tổ chức.

Các nhà làm marketing (marketer) hiện đại đang tạo ra một xu hướng làm marketing mới - content curation (tạm dịch là chọn lọc và biên tập nội dung).

Phương thức hoạt động của content curation là lựa chọn thông tin, biên tập và xây dựng những nội dung bài viết mới dựa trên những nguồn thông tin có sẵn.

Theo đó, người viết lựa chọn những nguồn thông tin sẵn có, sắp xếp trên một bài viết về cùng một chủ đề hoặc thành nhiều chủ đề khác nhau trên blog, xuất bản bài viết và thực hiện chia sẻ bài viết đó trên các mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Twitter, Slideshare…

tim-hieu-xu-huong-marketing-moi-content-curation-jpg.5423

Khi tiến hành một cách khéo léo, content curation là một cách để tổng hợp và chia sẻ những quan điểm và góc nhìn của nhiều người theo một cách hợp lý. Các nội dung mới mẻ này khác biệt ở chỗ nó có thêm những giá trị và sự đúc rút riêng của người viết. Tận dụng hiệu quả content curation, các công ty tạo cho mình hình ảnh của một nhà lãnh đạo tư tưởng với chuyên môn đỉnh cao.

Một khảo sát mới đây của Curata (trang web hỗ trợ chọn lọc và sáng tạo nội dung), 95% marketer được hỏi cho biết họ có chia sẻ nội dung của các tổ chức khác. Hầu hết các...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

brandvn

Thành viên
ontent curation được hiểu là chọn lọc và biên tập nội dung. Ví dụ, với 1 đề tài mà bạn đang muốn nói đến. Bạn sẽ tổng hợp tất cả các bài viết, nội dung liên quan đến đề tài đó. Sau đó, bạn sẽ chọn lọc rồi biên tập lại một cách logic, khéo léo. Như vậy là 1 content curation.

Đây là 1 phương pháp không mới nhưng cục kỳ có giá trị, mang lại hiệu quả cao. Bởi lẽ:

-Sáng tạo ra một nội dung hữu ích, độc lạ, đều đặn là 1 thách thức không nhỏ cho những marketer. Ngoài ra, những nội dung tự tạo không phải lúc nào cũng minh chứng được cho những điều mình nói. Vì vậy, sử dụng Content curation là 1 lựa chọn hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho người làm nội dung và tăng độ tin tưởng từ phía người đọc.

-Thứ 2, một thông tin đơn nhất không đủ cho người tìm kiếm. Cho nên, tổng hợp tất cả thông tin hữu ích liên quan là điều mà KH quan tâm.

-Và khi nghĩ đến điều KH quan tâm, bạn sẽ tạo được thiện cảm với họ. Và dần thì thông qua content curation mà chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra.

Song chú ý, khi thực hiện content curation cần có những GIÁ TRỊ và ĐÚC RÚT RIÊNG của người viết. Theo mình, đây chính là điểm mới mẻ, khác biệt làm tăng giá trị, mang lại hiệu quả khi lựa chọn content curation.

Tuy nhiên, để có những GIÁ TRỊ và ĐÚC RÚT RIÊNG thì người viết là người phải “chín”. “Chín” trong nghề, “chín” trong sản phẩm/ dịch vụ đang làm và “chín” trong đời.

Nhưng nếu bạn chưa đủ “chín” thì bạn có nên chọn content curation được hay không. Vẫn được bạn nhé. Bởi vì,

-Tổng hợp thông tin hữu ích là điều KH quan tâm. Vậy tại sao bạn phải đợi đủ chín mới thực hiện nó.

-“Chín” được hay không là do bạn thực hiện, thất bại,,,mà có. Làm thì chưa chắc “chín” nhưng không làm thì mãi sẽ không chín – chắc luôn đó 

Đây là suy nghĩ của cá nhân mình khi đọc bài “Xu hướng content marketing mới: Content curation” trong ebook “ Bí quyết làm content marketing hiệu quả”. Tuy góc nhìn và thực chiến content của mình còn non và xanh, nhưng mình không ngại viết ra, chia sẻ cùng mọi người. Còn bạn thì sao, bạn có góc nhìn nào mới, cách thực hiện nào hay về đề tài này. Chia sẻ để mọi người cùng học nhé.
 

Thống kê

Chủ đề
44,728
Bài viết
48,784
Thành viên
91,897
Thành viên mới
Parco
Top