Tìm hiểu về UX & CX

Kim2

Level 8
Khi bạn cần mua 1 món đồ, bằng cách lên Google search, kết quả trang web bán hàng hiện lên, bạn click vào tên trang web đó. Khi vào trang web, bạn nhìn thấy một giao diện dễ nhìn, bố cục hợp lý, các tính năng khá rõ ràng từ việc tìm kiếm đến xem chi tiết sản phẩm, tìm các sản phẩm liên quan, đặt hàng và thành toán rất minh bạch rõ ràng, bạn chỉ mất chừng 1 phút để hoàn thành việc đặt hàng - những trải nghiệm như vậy được coi là một website có trải-nghiệm-người-dùng (UX - User Experience) tốt
Sau khi bạn hoàn thành đơn hàng ở phần trên, nhưng đợi mãi cả tuần không thấy ai đến giao hàng, cũng không thấy bất kỳ cuộc gọi nào thông báo hàng bị giao trễ. Bạn bèn lên website tìm số hotline để hỏi, khi gọi đến số hotline thì máy liên tục bận hoặc không có ai cầm máy, đến cuộc gọi thứ 5 thì mới thấy 1 nhân viên trả lời, bạn trình bày lại vấn đề của mình vì sao đơn hàng đến trễ, nhân viên này ghi nhận lại thông tin và hứa sẽ gọi lại sau. Bạn tiếp tục chờ thêm 3 ngày nữa vẫn không thấy phản hồi gì, lại tiếp tục gọi lên hotline và gặp tình trạng tương tự như cuộc gọi trước, khi được bắt máy bạn lại phải trình bày lại vấn đề của mình, và tiếp tục các bước ghi nhận thông tin và hứa sẽ gọi lại, nhưng mãi cũng không thấy cuộc gọi nào. Bạn bực mình quá, viết 1 email để phản ánh, email được gửi đi cũng không thấy hồi âm. Và cuối cùng sau nửa tháng, món hàng của bạn vẫn bặt vô âm tín, bạn bèn đến thẳng công ty kia, yêu cầu huỷ đơn hàng, hoàn lại tiền đã thanh toán nhưng nhân viên tư vấn vẫn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,225
Bài viết
48,232
Thành viên
91,863
Thành viên mới
maivuan
Top