Tìm hiểu thuật ngữ và phân biệt PI, KPR và KRI

xaydungkpi

Thành viên mới
Rất nhiều công ty đang áp dụng KPI để đo lường, giám sát hiệu quả làm việc, nhưng rất ít doanh nghiệp thực hiện đúng và thực sự hiểu KPI là gì. Có 3 loại thước đo đo lường hiệu quả:
  1. KRI (Key Result Indicators): Doanh nghiệp làm được gì trong một viễn cảnh nhất định.
  2. PI (Performance Indicators): Phải làm gì
  3. KPI: Phải làm gì để nâng cao hiệu suất hoạt động doanh nghiệp một cách đáng kể
Rất nhiều tổ chức đã thực hiện đo lường hiệu suất làm việc bằng sự kết hợp các loại đo lường hiệu suất trên. Nhưng chúng có mối quan hệ giữa 3 loại đo lường hiệu suất này. Hình bên dưới là mô tả mối quan hệ giữa KRI, PI và KPI.
tim-hieu-thuat-ngu-va-phan-biet-pi-kpr-va-kri-png.4637
KRI được xem xét trong một chu kỳ tương đối dài, thông thường là hàng tháng hoặc hàng quý. Còn KPI được cập nhật được đến hàng ngày hoặc hàng tuần.

Một điểm thú vị nữa là KRI thông thường chỉ đem lại một số yếu tố mang tính phổ quát, chung, còn KPI đi sâu vào chi tiết phân tích hơn. Ví dụ giống như đồng hồ báo km/h của xe máy, KRI chỉ cho ta biết tốc độ hiện hành, thông thường trong việc quản lý thì thông tin có thể còn ít, nếu là KPI bạn có thể biết các thông số bên trong của máy móc như là độ nóng của động cơ, độ tiêu hao nhiên liệu…

KRI thông thường đo lường các yếu tố sau:
  • Mức độ hài lòng của khách hàng (Customer satisfaction)
  • Mức độ hài lòng của nhân viên (Employee Satisfaction)
  • Thu nhập trước thuế (EBT – Earning Before Tax)
  • Khả...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
45,857
Bài viết
50,046
Thành viên
91,986
Thành viên mới
mamen356

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top