Tìm hiểu Funnel Marketing

Kim2

Level 6
Hi mọi người, bài post đầu của em sẽ nói về Funnel Marketing nói dễ hiểu là phễu marketing.

1. Phễu và phân loại phễu

Phễu có thể hiểu đơn giản là con đường dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm của doanh nghiệp. Đưa họ từ những người chưa biết đến thương hiệu đến trở thành khách hàng, khách hàng thân thiết.

Với hình thức thực hiện là cung cấp giá trị cho khách hàng với các mức giá trị tăng dần cùng các lời kêu gọi hành động. Khách hàng sẽ đi theo con đường này bởi các giá trị mà họ nhận được.

Phễu có nhiều hình thức đối với mỗi ngành và sản phẩm mà sẽ có cách thực hiện và điều chỉnh phù hợp. Theo em có thể chia làm 4 kiểu chính như sau:

- Phễu mà chúng ta tiếp xúc thường xuyên và có thể dễ nhận biết nhất đó là các form yêu cầu nhập thông tin để nhận các bộ ebook rất hấp dẫn, voucher, tài liệu,... .
- Loại thứ 2 đó là các hội thảo, các webinar. Loại phễu này giúp chúng ta thu hút được những khách hàng thực sự tiềm năng.
- Loại thứ 3 đó là các sự kiện, hoạt động: mã giảm giá, sản phẩm giá rẻ, quà tặng miễn phí, membership, thẻ tích điểm...
- Loại cuối cùng đó là các group cộng đồng và blog. Dùng để thu hút và tạo ra mối quan hệ với khách hàng.

tim-hieu-funnel-marketing-png.5444

2. Tác dụng của phễu marketing

Việc xây dựng phễu với từng bước giúp bạn phân loại được khách hàng thành các nhóm: Khách hàng chưa biết đến thương hiệu, khách hàng chỉ biết đến thương hiệu, khách hàng hiểu thương hiệu, khách hàng có ý định mua, khách hàng đã mua thử...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
38,905
Bài viết
42,601
Thành viên
91,335
Thành viên mới
windnd92

Thành viên trực tuyến

Top