Tiêu đề “câu view” khó sống nổi trên Facebook

Hana

Level 3
Sau động thái thẳng tay giảm tiếp cận các website có nội dung kém chất lượng, Facebook vừa cập nhật thêm tính năng giảm hiển thị các “tiêu đề thái quá” mang tính “câu view” (clickbait).

Còn nhớ hồi năm ngoái, Facebook đã tung ra tính năng “ngầm” mới trên news feed nhằm hạn chế những bài viết mang tính chất “câu view”, phóng đại từ những nguồn website được chia sẻ trên Facebook. Trong lần cập nhật này, Facebook sẽ bổ sung thêm 3 tính năng mới nhằm “triệt đường sống” của những trang web kém chất lượng với mục đích “câu view”, bao gồm:
  • Thứ 1: Rà soát ở cấp độ Cá nhân (Profile), bên cạnh tên miền và Trang (Page). Từ cấp độ này Facebook sẽ có thể khai thác và giảm thiểu những tiêu đề “câu view” chính xác hơn.
  • Thứ 2: Bằng thuật toán của mình, Facebook sẽ cố gắng xác định và phân chia thành hai luồng thông tin riêng biệt, để phân loại đâu là thông tin ngụy trang và đâu là thông tin mang tính phóng đại.
  • Thứ 3: Thử nghiệm tính năng với những ngôn ngữ mới. Có thể sẽ bao gồm cả nội dung tiếng Việt.
tieu-de-cau-view-kho-song-noi-tren-facebook-png.2069

Một bài viết chia sẻ trên Facebook với tiêu đề thể hiện sự che giấu, mục đích thu hút lượt click xem.


Ví dụ: Những tiêu đề như “WOW, trà gừng chính là bí quyết giúp trẻ mãi không già, bạn PHẢI xem điều này”, tiêu đề này có thể sẽ bị Facebook “sờ gáy” vì nó mang tính quá phóng đại. Thật ra, những nhà quảng cáo Facebook đã quá quen với những title kiểu này và điều không tránh khỏi quảng cáo không...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,634
Bài viết
44,512
Thành viên
91,526
Thành viên mới
dinhphuocviet

Thành viên trực tuyến

Top