Tiết kiệm với Google Map Marketing (GMM)

Người khởi tạo B
BDTD
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 67

BDTD

Level 1
Tiết kiệm với Google Map Marketing (GMM) #GoogleMyBusiness #LocalSEO

Tối ưu hóa google map search cho các quán ăn/cửa hàng/dịch vụ

Google Map Marketing là chiến lược tối ưu hóa dùng google map để quảng cáo các shop,cửa hàng hoặc bất kì dịch vụ nào bạn đang có như phòng khám,lớp học thêm,các loại cửa hàng,khách sạn,phòng tập thể dục...Phương pháp này phù hợp và tiết kiệm cho cả các cửa hàng vừa và nhỏ.Bạn nào đã làm rồi hãy chia sẻ hiệu quả thực tế/điều cần chú ý cho mọi người đi!

STORY

Thử tưởng tượng khi đi chơi cùng lũ bạn,tất cả bắt đầu đói bụng muốn tìm quán ăn gần gần ngon ngon thì bạn sẽ làm gì?!

1. Mở google map (hoặc google)
2. Nhập địa điểm đang đứng (có thể lược bỏ nếu bạn đang cho phép google map truy cập địa chỉ hiện tại của bạn) + món bạn muốn ăn (hoặc đơn giản chỉ là restaurant)
3. Click vào mấy cái quán gần nhất,xem ảnh và review,ưng thì ấn ngay sdt bên cạnh gọi cho quán đặt chỗ trước.Điều quan trọng là số điện thoại quán đã có ngay tại đó,bạn không cần mất công tìm nữa.

Nếu bạn là khách hàng,bạn sẽ đặc biệt quan tâm tới quán như nào?Mình thì sẽ là 3 tiêu chí sau:

1. Điểm số cao (ít nhất 4 chấm),comment tích cực
2. Nhiều ảnh,dễ hình dung
3. Gần (chính vì có yếu tố phụ thuộc vào vị trí địa lý mà GMM còn được gọi là local SEO)

Nếu dựa vào các tiêu chí khách thường có xu hướng xem xét mà quán bạn được lựa chọn,vậy là quán bạn đã vô cùng thành công trong chiến lược GMM.

TẠI SAO GMM

Trở lại nguyên nhân khiến GMM vài năm gần đây được mọi người chú ý,những nguyên nhân chính có thể liệt kê ra là : ①Ngày càng nhiều người sử dụng smart phone

Lên được SEO ranking ngày càng khó ③Vị trí địa lý của cửa hàng ngày được người tìm kiếm quan tâm ④Phí dụng và hiệu quả thu được từ các trang portal site không phải lúc nào cũng được như ý.Thậm chí có báo cáo cho rằng,tỉ lệ số người click vào link hiện ra trên GMM là 30~60%,SEO là 18~20%,listing ad là 1~3%.



YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG RANKING

Làm sao để quán của bạn được hiện lên trên khi khách hàng tìm kiếm?!Có 4 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng là:

1. Tính liên quan của keyword khi khách hàng nhập
2. Độ nổi tiếng (number of serrations)
3. Số lượng review/comment,score,nội dung
4. Cự ly (không được ưu tiên bằng 3 yếu tố trên )

BA BƯỚC ĐỂ THỰC HIỆN NGAY GMM

1. Đăng kí miễn phí địa chỉ quán của bạn my business trên google :
https://www.google.com.vn/intl/en/business/resources/?gmbsrc=%7BCOUNTRY%7D-%7BLANGUAGE%7D-ha-se-z-gmb-s-z-h~bk-1001313-ETA-c&ppsrc=GMBS0&utm_campaign=%7BCOUNTRY%7D-%7BLANGUAGE%7D-ha-se-z-gmb-s-z-h~bk-1001313-ETA-c&utm_source=gmb&utm_medium=ha
2. Tăng độ nhận biết của khách hàng về quán bằng SNS hoặc các trang đánh giá cửa hàng
3. Tăng số comment trên google map của quán,log in để trả lời/cảm ơn review của khách hàng

Ngược lại,nếu có 1 ngày đẹp trời,có 1 công ty đến hỏi bạn bạn có muốn sử dụng dịch vụ cung cấp chiến lược GMM của họ để quảng cáo cho công ty bạn hay không thì bạn sẽ làm list check thế nào để chọn công ty cho phù hợp?!

(Thu Ha - BDTD)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,154
Bài viết:
6,485
Thành viên
92,507
Thành viên mới
Kimngan22

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top