Thương hiệu có cần phải hứa?

PTDNV

Level 3
Chắc chắn rồi! Đã là một thương hiệu, nhất định nó phải hứa gì đó, chủ yếu là với người tiêu dùng bên ngoài (chứ không phải với nhân viên bên trong! NV phải biết để cùng thực hiện lời hứa!). Lời hứa này có thể nằm ở tên gọi, màu sắc, logo, bao bì, thiết kế..., hay từ thông điệp truyền thông, quảng cáo, PR..., hay các câu chuyện viết về thương hiệu, hay tổng hòa tất cả…

Một thương hiệu yếu thì có hứa gì không? Chắc chắn là có! Một thương hiệu dù yếu, mạnh hay cực mạnh đều có lời hứa (promise). Lời hứa là THUỘC TÍNH của mọi thương hiệu, là thứ không thể tách rời khỏi thương hiệu. Lời hứa này chính là ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU (brand positioning)!


Có người bảo, nếu không hứa gì mà làm tốt thì có được không? Không đâu bạn ạ! Đừng nhầm lẫn chỗ này! Làm tốt là tốt cái gì, tốt với ai, và tốt như thế nào?

Nếu không có một lời hứa để so sánh, đối chiếu (mà tôi gọi là định vị thương hiệu), thì dù thương hiệu có làm tốt thế nào, cũng không ai hiểu nó thuộc thể loại nào, khác biệt chỗ nào, và cuối cùng nó đại diện cho cái gì (what does it stand for)! Cái tốt chung chung (không dựa trên lời hứa) chắc chắn sẽ làm cho thương hiệu THẤT BẠI!

Tôi vẫn từng nói sản phẩm không có tốt/xấu, chỉ có phù hợp hay...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,057
Bài viết
48,058
Thành viên
91,852
Thành viên mới
nguyễn trọng đức

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top