Thực trạng nghành marketing ngày hôm nay lắm rối ren

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 149

Kim2

Level 8
Thực trạng nghành marketing ngày hôm nay lắm rối ren....

Doanh nghiệp bỏ tiền ra làm marketing nhưng hiệu quả mang lại chỉ đạt khoảng 3-5% hiệu quả.
Đơn vị nhận làm thì bất lực và chạy theo thị trường dẫn tới nhiều chỗ làm ảo, chạy quảng cáo cầu may....v.v... Lừa dối khách hàng, lừa dối đối tác của mình.

Rốt cuộc đúc kết lại: Marketing hiện nay là giúp khách hàng nhận ra họ đã bị lừa.... để rồi từ đó khách hàng xa lánh doanh nghiệp, từ chối doanh nghiệp, mất niềm tin với doanh nghiệp.....Và hệ lụy là doanh nghiệp bỏ tiền tỷ ra đầu tư nhưng tình hình kinh doanh lại ảm đạm....

Giữa thực trạng thật ê chề.... Nay viết mấy lời lên đây thổ lộ để biết đâu đó tìm được những doanh nghiệp có xu hướng đi tìm giá trị thật trong nghành marketing, muốn đi con đường kinh doanh bền vững lâu dài thì chúng ta có thể đến với nhau ở một ngày đẹp trời nào đó.


Nếu bạn có mong muốn thì tôi có thể giúp bạn lên chiến lược marketing mà ở đó đong đầy tâm tư tình cảm cùng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn nhủ đến khách hàng của mình, để sự gắn kết giữa doanh nghiệp đồng hành với khách hàng trong quá trình phát triển bền lâu.

Để xây dựng một dự án đề tài marketing thì tạm thời tôi chia ra làm 3 bước như sau:

Bước 1: Định hình marketing

1/xây dựng triết lý marketing.
2/xây dựng chiến lược
3/Xây dựng mô hình( bao gồm cả ngôi nhà thương hiệu).

Bước 2: Thực thi.

1/Xây dựng thông điệp truyền thông
2/Xây dựng đề tài, kịch bản câu chuyện truyền thông(nội dung).
3/Xây dựng cấu trúc marketing phù hợp đặc thù sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp.

Bước 3: Hành động

1/Phát thảo dự kiến bức tranh tài chính trong mar.
2/Xây dựng các kế hoạch hành động & triển khai theo từng hạn mục.
3/Giám sát & đánh giá hiệu quả( quản trị đo lường hiệu quả thực tế trong mar).

Lời bình: Khi kinh doanh chúng ta nên yêu thương tôn trọng lợi ích của khách hàng, đừng làm hại hay lừa dối khách hàng bởi vì bạn cần bán sản phẩm của bạn cho khách hàng....Và nếu bạn kinh doanh dựa trên nền tảng thật, vì lợi ích thật sự của khách mà phục vụ thì khách hàng sẽ ở lại đồng hành với bạn dài lâu.

P/S:
Lưu ý: Những tay marketing hay các chuyên gia tư vấn mar theo xu hướng đi lừa khách hàng thông qua kỹ năng đừng comment sàm bên dưới bài viết này nhé. Bởi vì: Khi tôi post bài này thì mấy anh chuyên gia hay giảng viên dạy marketing muốn phản biện hay bác bỏ nghiêm túc thì chúng ta có thể live công khai hoặc hẹn nhau công khai tranh luận nhá.

Yếu đừng ra gió.

(Fb Cao Viet)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,425
Bài viết:
6,916
Thành viên
92,785
Thành viên mới
Phần mềm Abit01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top