Thuật ngữ Topic Cluster là gì?

Kim2

Level 6
Thuật ngữ Topic Cluster là gì? Topic Cluster hay gọi là Cụm chủ đề là một nhóm các bài viết hay một nhóm trang được liên kết với nhau không phải tối ưu theo từng từ khóa.

Seo ngày một thay đổi và người làm SEO trên thế giới dần dịch chuyển sang mô hình cụm chủ đề (Topic Cluster) trong xu hướng Content Marketing năm 2019 và nghiên cứu này được Hubspot đưa ra vào năm 2017.
thuat_ngu_topic_cluster_la_gi-jpg.6377


Mô hình Topic Clusters do Hubspot công bố năm 2017

Trong nghiên cứu trên ta thấy mô hình Cụm chủ đề (Topic Clusters) có Pilar Content - Cluster Content - Hyperlinks

- Pilar Content là gì? Pilar Content là dạng chủ đề chính có nội dung tổng quát nhất.
- Custer Content là gì? Custer Content là cấp nhỏ hơn của Pilar Content với nội dung chuyên sâu cho từng vấn đề cụ thể mà chủ đề chính Pilar content đề cập.

Ví dụ: Pilar content là chủ đề lớn Iphone XS max thì Custer Content sẽ là dạng: Điện thoại iphone xs max, cách sử dụng iphone xs max, vệ sinh iphone xs max, cài lại hệ điều hành cho iphone xs max, miếng dán xs max... (Thường Custer content có tầm 5-7 trở lên liên quan đến Pilar Content)

Câu hỏi được đặt ra khi bạn đọc đến đây là Topic Custer mang lại lợi ích gì cho bạn khi bạn triển khai theo mô hình này? Lợi ích mà Topic Custer mang lại là giúp bạn xây dựng một website có Authority Site uy tín cao, tăng traffic do có nhiều từ khóa lên hạng cùng một cụm chủ đề liên quan, giúp bạn có một cấu trúc website...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Hana

Level 3
Chủ đề hay quá, cái này thường về Content Marketing đã làm lâu lắm rồi mà chả gọi tên này
 

TinhSaoKim

Level 1
Cái này theo mình có thể hiểu là mô hình lớn: Trang chủ -> page -> Các bài viết. mô hình vừa: Page -> Bài viết nội dung chính - > Bài viết nội dung diễn giải. Mô hình nội dung nhỏ: big content - > content tin tức -> content diễn giải !! liên kết như nào, ra sao, vị trí nào ... thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một bài viết rất hay với cái nhìn tổng thể. cảm ơn bác nhé :D
 

kennyseo

Level 1
Cái này theo mình có thể hiểu là mô hình lớn: Trang chủ -> page -> Các bài viết. mô hình vừa: Page -> Bài viết nội dung chính - > Bài viết nội dung diễn giải. Mô hình nội dung nhỏ: big content - > content tin tức -> content diễn giải !! liên kết như nào, ra sao, vị trí nào ... thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một bài viết rất hay với cái nhìn tổng thể. cảm ơn bác nhé :D
Cái bạn nói thiên hướng về điều hướng cấu trúc web dạng category, như bài trên mình hiểu thì nó là Content marketing cụm chủ đề nó khác hơn tý
 

TinhSaoKim

Level 1
Cái bạn nói thiên hướng về điều hướng cấu trúc web dạng category, như bài trên mình hiểu thì nó là Content marketing cụm chủ đề nó khác hơn tý
Ý mình là hiểu từ rộng đến hẹp, cụm chủ đề content có thể hiểu là 1 chủ đề rộng, nhiều từ khóa, 1 bài viết dài bao gồm nhiều khía cạnh ''big content'' sau đó sẽ có những bài riêng về từng khía cạnh, từng chủ đề mà phần big có nói, điều này vừa tăng chất lượng bài big, mà bài big cũng tác động ngược kéo những bài nhỏ lên cùng. mình hiểu là vậy.
 

kennyseo

Level 1
ok đồng ý, chiến lược content này đâu còn mới bạn nhỉ, xa xưa các thánh content nhà mình hay thế giới đã dùng lâu rồi chỉ là không nghĩ ra tên đặt ra như vậy thôi :))
 

TinhSaoKim

Level 1
ok đồng ý, chiến lược content này đâu còn mới bạn nhỉ, xa xưa các thánh content nhà mình hay thế giới đã dùng lâu rồi chỉ là không nghĩ ra tên đặt ra như vậy thôi :))
Đúng là chiến lược không mới, nhưng ít người thực sự làm được. vì viết big content không dễ, mà tạo ra 1 nội dung vừa viral, vừa chuẩn SEO, vừa mới là nhiều đòi hỏi. bản thân em thấy content có được 1 phần nội dung phát triển cụm chủ đề là chưa thấy... trong thời điểm này thì GG lại đánh giá rất cao những bài viết có đầu tư nội dung nữa. chắc chắn không mới nhưng cũng không lạc hậu :D :D
 

kennyseo

Level 1
Vấn nạn chung ở VN là nạn lười và làm cho xong việc, đó là tâm lý của nhân viên content nên rất ít công ty có thể control được nhân viên để làm cụm chủ đề mà chỉ cái content chuẩn seo vớ va vớ vẩn bạn à
 

TinhSaoKim

Level 1
Vấn nạn chung ở VN là nạn lười và làm cho xong việc, đó là tâm lý của nhân viên content nên rất ít công ty có thể control được nhân viên để làm cụm chủ đề mà chỉ cái content chuẩn seo vớ va vớ vẩn bạn à
Đúng rối bác, mấy ông content của em, em nói to đầu, nói bao nhiều lần vẫn k thể tạo được 1 bài viết gọi là đúng ý!! thực sự khổ não
 

kennyseo

Level 1
Vậy do bạn leader content không good rồi, good thì phải hướng được content làm theo chiến lược của mình đề ra {beauty}
 

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top