Thuật ngữ KPI & BSC: Những sai lầm phổ biến trong hiểu và áp dụng

DigiMark

Thành viên
BSC và KPI là bộ công cụ đánh giá năng suất hiệu quả nhưng chưa được biết đến và áp dụng rộng rãi trong doanh nghiệp, hoặc áp dụng chưa đúng.

KPI (Key Performance Indicator) là công cụ đo lường hiệu suất làm việc, giúp doanh nghiệp có thể tính toán trước được kết quả và từ đó theo dõi quá trình tăng trưởng so với mục tiêu đã đề ra. Còn BSC (Balance Scoredcard) là một hệ thống quản lý chiến lược dựa vào kết quả đo lường và đánh giá, hay nói cách khác, BSC chính là phương pháp chuyển đổi tầm nhìn và chiến lược thành mục tiêu, chỉ tiêu đánh giá và hoạt động cụ thể của tổ chức.

BSC và KPI là “cặp đôi hoàn hảo” kết nối chiến lược kinh doanh và chiến lược lãnh đạo. Chúng giúp nhà lãnh đạo triển khai chiến lược, tầm nhìn lớn thành các mục tiêu quản lý và chương trình hành động cụ thể đến từng nhân viên.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Khắc Long – CEO, đồng sáng lập The OlymWorld Academy, nhiều nhà quản trị doanh nghiệp vẫn còn mắc sai lầm trong việc hiểu và ứng dụng BSC và KPI, khiến cho bộ công cụ này không phát huy được hiệu quả. Những sai lầm đó bao gồm:

1. Nhầm lẫn giữa kế hoạch kinh doanh và các chỉ tiêu KPI

Nhiều doanh nghiệp bị nhầm lẫn giữa các chỉ số hiệu suất cốt yế (KPI) với bản kế hoạch kinh doanh của từng bộ phận. Điều này kéo theo sai lầm nghiêm trọng và mang tính hệ thống trong toàn tổ chức: mỗi cá nhân chạy theo các chỉ tiêu riêng hoặc của nhóm và chệch khỏi các chỉ tiêu cốt yêu của cả tổ chức.

slide-jpg.2188

2. Ứng dụng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
39,222
Bài viết
42,948
Thành viên
91,364
Thành viên mới
b12345

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top